Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nha Trang lọt top 8 điểm đến tuyệt nhất thế giới để nghỉ dưỡng

Nhờ sở hữu biển xanh bờ cát trắng, điều kiện thời tiết thuận lợi cùng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, thành phố Nha Trang được Tạp chí Travel + Leisure xếp vào danh sách 8 bãi biển tuyệt vời nhất thế giới để nghỉ dưỡng.

Ngắm nhìn cảnh biển trời bao la tươi đẹp, bầu không khí trong lành, những đứa trẻ nô đùa bên làn nước xanh mát là những điều thú vị mà du khách có được khi ở gần biển. Theo Travel + Leisure, du khách thường có xu hướng chọn những điểm đến bãi biển hoặc hồ nước trong các kỳ nghỉ và các nhà khoa học tin rằng việc ở gần khu vực có nước sẽ mang lại những lợi ích nhất định. Vậy nên chẳng có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều người muốn dành những năm tháng nghỉ dưỡng ở gần biển.

Trước nhu cầu đó, Travel + Leisure đã đưa ra danh sách top 8 bãi biển tuyệt vời nhất thế giới để nghỉ dưỡng sau thời gian nghiên cứu các thị trấn và thành phố ven biển tại Hoa Kỳ và trên toàn thế giới. Đáng chú ý, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) cũng xuất hiện trong danh sách này với vị trí thứ 8.

an-nguyen-b-rcuo-hrss-unsplash-1717254897.jpg
Thành phố Nha Trang lọt vào danh sách 8 bãi biển tuyệt vời nhất thế giới để nghỉ dưỡng - Ảnh: An Nguyen.

Giới thiệu về nơi được mệnh danh là "hòn ngọc của biển Đông", Travel + Leisure cho biết, Nha Trang là một thành phố ven biển nằm cách TP.HCM khoảng 396km về phía Đông Bắc, nổi tiếng với bãi biển đẹp và là nơi đang có khoảng 4.000 người nước ngoài sinh sống. Nhiệt độ trung bình quanh năm là khoảng 27 độ C, có mùa mưa và mùa khô, mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8, trong khi mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12.

Ngoài bãi biển xanh, bờ cát trắng, Nha Trang còn sở hữu dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ nhân viên thành thạo tiếng Anh.

Theo bài viết của Betsy Burlingame - người sáng lập và chủ tịch của Expat Exchange: “Hầu hết người nước ngoài đều thích đến Nha Trang nghỉ dưỡng ở những căn hộ hoặc chung cư trung tâm thành phố, thuận tiện các dịch vụ và gần bãi biển. Ngoài ra, những ngôi nhà ở khu dân cư yên tĩnh cũng là lựa chọn được ưu tiên".

betty-sun-vhwxbvagfru-unsplash-1717254222.jpg
Điều kiện gió thuận lợi của Nha Trang khiến nơi đây trở thành điểm đến tuyệt vời để tham gia các hoạt động dưới nước. Ảnh: Betty Sun

Đồng thời, Burlingame còn mô tả Nha Trang là một thành phố biển có nhiều phương tiện giao thông công cộng, cuộc sống về đêm sôi động, ẩm thực ngon và vô số các trò giải trí dưới nước như trải nghiệm môtô nước, bay dù lượn, lướt ván trên những con sóng lớn hay lặn ngắm những rạn san hô đầy màu sắc cùng các loài sinh vật biển đa dạng tại Hòn Mun Nha Trang - thiên đường cho những người yêu thích lặn biển.

Ngoài ra, khi đến Nha Trang, du khách cũng đừng quên khám phá các địa danh và đền thờ cổ kính, tiêu biểu là Tháp Bà Ponagar hay chùa Long Sơn, chùa Suối Đổ, chùa Ốc Cam Ranh... để thấy được nơi đây sở hữu cả một kho tàng di sản văn hóa vô cùng phong phú. 

createtravel-tv-8qzlxq2r6a0-unsplash-1717254386.jpg
Tháp Bà Ponagar là ngôi đền Chăm Pa cổ được xây dựng bằng gạch nung với lối kiến trúc và phương pháp độc đáo - Ảnh: CreateTravel.tv

Trước đó, nhật báo Hàn Quốc Maeil Business cũng đã có bài viết giới thiệu 3 điểm du lịch hè được nhiều người yêu thích tại châu Á, trong đó có thành phố Nha Trang. Nhờ sở hữu bãi biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng loạt các hoạt động vui chơi, giải trí sôi động, khám phá văn hóa, ẩm thực độc đáo mà Nha Trang luôn là điểm đến được ưu tiên hàng đầu của người dân và du khách quốc tế vào mỗi dịp hè.