Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du khách Hàn Quốc "phải lòng" nhiều bãi biển xanh cát trắng tại Việt Nam

Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An và Phú Quốc đang là 4 điểm đến “nóng” thu hút đông đảo du khách Hàn Quốc ghé đến.

Mới đây, nền tảng du lịch Agoda vừa tiết lộ thông tin thú vị rằng du khách Hàn Quốc đang “phải lòng” các thành phố biển và đảo nghỉ dưỡng tuyệt vời của Việt Nam. Cụ thể, Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An và Phú Quốc chính là 4 điểm đến hàng đầu đang được du khách Hàn Quốc ưa chuộng bởi những địa điểm này đều sở hữu những bãi biển đẹp với bờ cát mịn và làn nước trong xanh, chưa kể còn có các khu nghỉ dưỡng sang trọng cùng nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn.

Cùng với đó, các địa phương đã liên tục đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh tốt đẹp đến với bạn bè quốc tế, điển hình như gần đây Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa cho ra mắt video nhằm quảng bá Nha Trang - Khánh Hòa với thiên nhiên tươi đẹp, dịch vụ hiện đại, năng động, đẳng cấp đan xen với sự lắng đọng của văn hóa truyền thống. Qua đó khơi gợi cảm hứng đi du lịch, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

bi-kip-du-lich-den-bai-tam-doi-dep-nhat-viet-nam-13-1712161704.jpg
Bãi biển đôi Nha Trang với bờ cát trắng mịn, làn nước trong xanh. Ảnh: Vietnammoi

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng công bố số liệu cho thấy tổng số khách quốc tế trong quý I năm 2024 đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 1,2 triệu lượt (chiếm 26,6%).

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Việt Nam tại Agoda cho hay không thể phủ nhận sức hút của những bãi biển Việt Nam đối với du khách quốc tế, thông thường du khách quốc tế rất chuộng ghé đến những thị trấn và thành phố ven biển sôi động, nơi có những bãi cát trắng trải dài tuyệt đẹp. Từ Hội An cổ kính đến đảo Phú Quốc nhiệt đới, hay TPHCM đầy năng lượng, có thể nói Việt Nam đã mang đến một bức tranh đa trải nghiệm đến cho du khách Hàn Quốc.

Trước đó vào tháng 2, nền tảng đánh giá du lịch toàn cầu Tripadvisor đã công nhận bãi biển An Bàng - Hội An và Mỹ Khê - Đà Nẵng là một trong 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2024 bởi hai bãi biển "có tất cả", từ bãi cát trắng mịn, bầu trời xanh đến làn nước trong vắt lý tưởng cho việc lặn xuống ngắm nhìn các sinh vật biển. Chưa kể du khách còn được trải nghiệm các hoạt động thể thao mạo hiểm như chơi dù lượn, moto nước, lướt ván,...

une-grande-plage-de-l-1708619558-1712162304.jpg
Bãi biển An Bàng - Hội An qua ống kính du khách quốc tế. Ảnh: Tripadvisor

Bên cạnh đó, kênh SBS Golf nổi tiếng của Hàn Quốc cũng đã chọn Đà Nẵng và Phú Quốc làm điểm đến cho chương trình “Golf & Travel in Vietnam” (Golf và Du lịch ở Việt Nam) với sự tham gia của 4 nữ golf thủ tên tuổi của "xứ sở kim chi". Chương trình được kỳ vọng sẽ lan tỏa hình ảnh một Việt Nam đầy màu sắc với những khu nghỉ dưỡng, hoạt động trải nghiệm đa dạng, đẳng cấp đến với nhiều đối tượng du khách Hàn Quốc.

Anh Thư (tổng hợp)