Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bí quyết giữ cho làn da rạng ngời khi đi đu lịch

Mùa hè đến, nghỉ lễ dài ngày… du lịch biển là hoạt động ưa thích của rất nhiều gia đình. Tuy nhiên, một mối lo không nhỏ đối với rất nhiều người là làn da sẽ bị đen sạm, cháy nắng sau mỗi kỳ du lịch...

Đi du lịch vào mùa hè có thể khiến làn da của bạn trông xỉn màu, mất nước do thời tiết nóng ẩm và tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Do đó, ngoài việc suy nghĩ đến những bộ đồ mình sẽ diện, các điểm đến định ghé, bạn cũng nên lưu ý chăm sóc da. Không cần cầu kỳ, các bước đơn giản cũng đủ để giữ cho làn da khỏe mạnh.

da-dep0-1684230974.jpgCác bước đơn giản để có làn da đẹp, không bị sạm và nổi mụn trong kỳ nghỉ, Ảnh: Internet

Khoảng 2-3 ngày trước chuyến đi, ngưng bôi các sản phẩm làm đẹp chứa những thành phần như retinoid, acid salicyclic... Chúng có thể làm da khô, bong tróc hoặc khiến da nhạy cảm hơn khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Nên bôi kem dưỡng ẩm trước khi lên máy bay hoặc vào xe máy lạnh do không khí khô lạnh trong suốt chuyến đi làm mất độ ẩm da nghiêm trọng.

1. Luôn mang theo sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm

 Hai sản phẩm này được cho là quan trọng hơn các loại serum chống lão hóa hoặc làm sáng da trong kỳ nghỉ. Thay vì sữa rửa mặt thông thường, hãy chọn loại sữa dưỡng làm sạch vì nó giúp nhẹ nhàng loại bỏ tất cả bụi bẩn, lớp trang điểm. Loại kem dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng da nhẹ sẽ đảm bảo làn da của bạn luôn được nuôi dưỡng tốt trong thời tiết nắng nóng hanh khô

2. Bôi kem chống nắng cho toàn cơ thể

Những chuyến đi xa thường gặp tình trạng ra mồ hôi nhiều khi ở ngoài trời hoặc ngâm mình trong nước biển, nước hồ bơi. Bên cạnh chọn kem chống nắng phổ rộng, chỉ số SPF ≥ 30, cần chọn loại có đặc tính kháng nước cao.

Không chỉ bôi kem chống nắng cho vùng mặt mà cần bôi toàn cơ thể như cổ, vai, tay, chân, lưng, ngực... Kem chống nắng dạng xịt hoặc lotion thuận tiện hơn cho việc sử dụng trên cơ thể.

3. Mang theo bình xịt khoáng

 Xịt khoáng làm dịu da và bổ sung độ ẩm nhanh chóng. Hiện nay, nhiều loại có kích thước nhỏ được bán trên thị trường, thuận tiện để bạn mang theo mọi lúc. Khi xịt, bạn cần chú ý giữ khoảng cách 15-10 cm để tránh làm hỏng lớp trang điểm

4. Tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da của khách sạn có khả năng gây kích ứng

TS. Flugman cho biết, những sản phẩm như kem dưỡng da và xà phòng nhỏ dự trữ trong phòng tắm khách sạn thường chứa hương liệu và chất bảo quản có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về da khô, vốn đã thường gặp khi đi du lịch. Điều này còn đặc biệt quan trọng nếu bạn có làn da nhạy cảm.

5. Sẵn sàng cho việc da nổi mụn

Ngay cả khi bạn làm theo tất cả các lời khuyên ở trên, thì vẫn có khả năng làn da sẽ nổi mụn. Do đó, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng để điều trị mụn. Đặc biệt, sự căng thẳng, độ pH và độ cứng khác nhau của nước cũng như các bề mặt mà đầu và mặt chạm vào có thể khiến da nổi mụn.