Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hà Nội, Huế và Phú Quốc lọt top 10 thành phố du lịch hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương

Đây là giải thưởng danh giá vừa được Tạp chí Du lịch Quốc tế Travel+Leisure công bố về các điểm đến thắng cuộc được bình chọn, thông qua khảo sát từ khách du lịch trên toàn thế giới trong tháng 3 và tháng 4/2023 vừa qua.

Du lịch Việt Nam đang dần hồi phục với số lượng khách quốc tế được ghi nhận là đã tăng trở lại, các điểm đến của Việt Nam cũng được du khách ưa chuộng và đánh giá cao.

Mới đây, Thủ đô Hà Nội, TP. Huế và TP. Phú Quốc của Việt Nam vừa được xướng tên là 3 trong số 10 điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á Thái Bình Dương. Đây là kết quả của giải thưởng Luxury Awards Asia Pacific 2023 danh giá, do Tạp chí Du lịch Travel+Leisure quốc tế tổ chức. Điểm đến thắng cuộc được bình chọn thông qua khảo sát khách du lịch toàn thế giới trong tháng 3 và 4 năm nay.

ho-hoan-kiem-1686798750.jpg
Khu vực trung tâm hồ Hoàn Kiếm là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động ngoài trời hết sức sôi động, nhộn nhịp của người dân thủ đô (Ảnh: KT)

Theo Travel+Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2023, Hà Nội được giới thiệu là thủ đô của Việt Nam, mang trong mình nét đẹp cổ kính, hoài niệm và nổi tiếng với tinh hoa ẩm thực. Đây là điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng, thơ mộng và đượm màu thời gian.

Bên cạnh đó, thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam còn hấp dẫn du khách bởi những công trình kiến trúc đương thời cùng tinh hoa văn hóa - ẩm thực đặc trưng. Nếu bạn là người yêu ẩm thực, Hà Nội chính là nơi để thưởng thức các món ăn đặc trưng của Việt Nam. Travel+Leisure Luxury Awards gợi ý một số món ăn và đồ uống nổi tiếng tại Hà Nội như phở, bún chả, bún đậu mẹt, bánh mì, bánh cuốn, cà phê và nhiều món ăn khác...

phong-ph-m-en6vquhpk4o-unsplash-compressed-1685234673-1-compressed-1686798905.jpg
Gánh hàng rong là một trong những hình ảnh gắn liền với phố cổ, khiến du khách có thể cảm nhận rõ rệt nhất một Hà Nội đơn sơ, bình dị và đẹp đẽ (Ảnh: Unsplash)

Trong khi đó, Huế được biết đến với những công trình kiến trúc mang đậm giá trị lịch sử văn hoá. Nằm ở miền Trung Việt Nam, Huế là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và những giá trị truyền thống của đất nước. Huế đã bảo tồn được nét cổ kính, những công trình đồ sộ và những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo có giá trị lịch sử - văn hóa đặc biệt, khiến du khách ngỡ ngàng trước kiến trúc cổ nguy nga và cảnh quan tuyệt đẹp...

huetourism-bang-lang-co-do-hue-1686799166.jpg
Dù đã trải qua bao thăng trầm của thời gian, Huế vẫn giữ gìn, bảo lưu được nét cổ kính (Ảnh: Sở Du lịch Thừa Thiên Huế)

Cùng nằm trong top 10 thành phố du lịch hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương, Phú Quốc là hòn đảo có khí hậu trong lành, mát mẻ và khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Theo nhận xét của Travel+Leisure, đây là một nơi sở hữu nét đẹp mê hồn với những cánh rừng xanh ngát, thác nước, hồ đá và hang động độc đáo, cùng với đó là những bãi biển cát trắng tinh. Với danh xưng “đảo Ngọc”, hơn một nửa diện tích của hòn đảo này được bảo vệ như một Khu Dự trữ Sinh quyển của UNESCO.

shutterstock-191466686-2286-15-3897-5114-1649405350-1686799316.jpg
Phú Quốc thu hút du khách bởi các loại hình du lịch đa dạng, với tài nguyên biển, đảo phong phú (Ảnh: Shutterstock)

Ngoài ra, trong danh sách này còn có Tokyo (Nhật Bản), Singapore và Bangkok (Thái Lan)...

T.Đ (t/h)