Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đà Nẵng là điểm đến được quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất dịp hè 2023

Dữ liệu từ Booking.com cho thấy, những bãi biển tuyệt đẹp vẫn là lựa chọn hàng đầu của khách Việt trong mùa hè này, bởi Đà Nẵng giữ vị trí dẫn đầu và là điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất trong hè 2023.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch mùa hè sắp tới, danh sách những xu hướng tìm kiếm mới nhất vừa được công bố bởi nền tảng đặt phòng Booking.com có thể sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về những điểm đến được yêu thích nhất của khách Việt Nam.

Theo đó, 74% du khách Việt cho rằng du lịch luôn là trải nghiệm đáng giá đối với họ, và hơn ba phần tư du khách (78%) tin rằng mùa hè là thời điểm tốt nhất để du lịch, theo Dự báo du lịch 2023 của nền tảng đặt phòng này.

Du lịch biển vẫn là lựa chọn hàng đầu của khách Việt trong mùa hè

andreea-popa-pknaorb1lvo-unsplash-1-compressed-1-1686741802.jpg
Đà Nẵng tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu và là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ hè (Ảnh: Unsplash)

Dữ liệu từ Booking.com cho thấy, trong mùa hè năm nay, những bãi biển đẹp vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam. Đà Nẵng tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu và là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt, tiếp đó là Nha Trang và Phú Quốc. Với hơn 3260 km đường bờ biển và gần 5.000 năm lịch sử hình thành, các bãi biển tuyệt đẹp trên khắp Việt Nam vẫn giữ được sức hấp dẫn đối với du khách trong nước.

Ngoài tìm kiếm du lịch biển, du khách Việt cũng quan tâm đến các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như các thành phố bớt xô bồ hơn như Đà Lạt và Hội An. Các thành phố kể trên đều có tên trong danh sách 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè này. 

Top 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2023: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Hội An, Hà Nội, Hạ Long, Huế, Vũng Tàu.

Bangkok là điểm đến quốc tế được du khách Việt ưa thích nhất trong mùa hè 2023

Dưới sự phục hồi của ngành Du lịch và Lữ hành sau đại dịch, du khách Việt đang có xu hướng tìm kiếm các chuyến du lịch quốc tế, đặc biệt là đến các điểm đến ở châu Á Thái Bình Dương. Các điểm đến này thường có thời gian bay ngắn và chính sách visa dễ dàng cho du khách Việt.

florian-wehde-y3sidwvdxg-unsplash-compressed-1686741803.jpg
Bangkok là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam khi đi du lịch quốc tế trong mùa hè 2023 (Ảnh: Unsplash)

Theo Booking.com, Bangkok, Singapore và Paris là những điểm đến quốc tế được yêu thích nhất của du khách Việt Nam trong mùa hè năm nay. Tokyo và Seoul cũng nhận được sự quan tâm lớn từ du khách Việt Nam và là hai trong số năm thành phố được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè này.

Top 10 điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2023: Bangkok, Singapore, Paris, Tokyo, Seoul, Sydney, Luân Đôn, Rome, New York, Đài Bắc.

Bên cạnh đó, các loại hình lưu trú: Khách sạn và resort tiếp tục là các lựa chọn hàng đầu, sau đó là các hình thức lưu trú thay thế như căn hộ, homestay và nhà nghỉ.

Ông Varun Grover - Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam chia sẻ: "Thật là một điều đáng mừng khi thấy người Việt Nam háo hức lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè năm nay, từ những chuyến đi tới những bãi biển tuyệt đẹp tại Việt Nam, cho tới du lịch quốc tế để khám phá nhiều hơn về châu Á Thái Bình Dương và còn nhiều nơi hơn nữa...".