Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Châu Á được đề xuất là những điểm đến du lịch hàng đầu trong tháng 7/2023

Nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại một số quốc gia châu Á như Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản,... đã được báo chí quốc tế đề xuất là những điểm đến du lịch hàng đầu, trong tháng 7/2023.

Mùa hè, là mùa của các lễ hội và kỷ niệm tại các điểm đến du lịch trên khắp thế giới, mang lại niềm vui và nhiều điều thú vị, phiêu lưu cho du khách. 

Để đáp ứng sở thích của du khách nhân dịp này, hãy cùng Tạp chí Vietnam Travel điểm qua một số bảng xếp hạng các điểm đến du lịch đặc sắc trong tháng 7/2023, tại một số quốc gia đại diện châu Á như Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản... Bảng xếp hạng này được đề xuất bởi báo chí quốc tế, là các tờ: Lonely Planet (Australia), Time Out (Japan Times) và Travel Triangle (Ấn Độ).

Hội An - phố cổ quyến rũ của Việt Nam - điểm nhấn du lịch đặc biệt của châu Á

hoi-an-photographer-zxtaqccummu-unsplash-1687485177.jpg
Time Out gọi Hội An là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Việt Nam, với những con đường lung linh ánh đèn lồng, những ngôi chùa và quán trà cổ kính... (Ảnh: Hoi An Photographer)

Miêu tả về vẻ đẹp của phố cổ Hội An "quyến rũ", tờ Time Out viết như sau: "Khi mưa đổ xuống Hà Nội và TPHCM, những du khách hiểu biết về Việt Nam thường hướng đến các bờ biển miền Trung - nơi thời tiết khô ráo và ấm áp. Nơi đây có một số bãi biển đẹp nhất Việt Nam, cùng với các thành phố được UNESCO xếp hạng và vườn quốc gia ấn tượng...".

Tạp chí này cũng miêu tả Hội An là thành phố cảng lịch sử với những con đường lung linh ánh đèn lồng, những ngôi chùa và quán trà cổ kính, là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại đất nước Việt Nam. Ra khỏi Hội An, du khách có thể thư giãn trên những bãi biển cát trắng trải dài quanh Đà Nẵng. Hoặc du khách có thể vượt đèo Hải Vân bằng xe gắn máy và ghé thăm cố đô Huế, trước khi tiếp tục hành trình tới Quảng Bình để khám phá kỳ quan hang động Phong Nha nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng...

toomas-tartes-27hacqwqva0-unsplash-compressed-1687485228.jpg
Một trong những điểm thu hút của Hội An là số lượng lớn các tòa nhà được sơn màu vàng, tượng trưng cho sự thịnh vượng và trang trọng của văn hóa lịch sử Việt Nam (Ảnh: Toomas Tartes)

Xếp hạng thứ 5 trong top 5 điểm đến hàng đầu tháng 7/2023 đề xuất bởi Time Out, Hội An của Việt Nam được đánh giá là một trong những điểm đến du lịch tuyệt vời mà du khách không nên bỏ qua. Ngoài ra, trong danh sách còn bao gồm các đại diện khác, trong đó đứng thứ nhất là Thủ đô Amsterdam của Hà Lan với miêu tả "tháng 7 là thời điểm thích hợp để tới đây thưởng thức những món ăn ngon, thời tiết đẹp và không khí vui vẻ..."

adrien-olichon-qrtym77b6xk-unsplash-compressed-1687491261.jpg
Thủ đô Amsterdam được xếp ở vị trí số 1 trong "Top 5 điểm đến hàng đầu tháng 7/2023", theo Japan Times (Ảnh: Adrien Olichon)

Tiếp theo trong bảng xếp hạng lần lượt là:

Quốc gia tự trị Greenland (thuộc Đan Mạch) - tham gia tour du thuyền ban đêm trên vịnh hẹp Ilulissat Icefjord để chiêm ngưỡng dải băng rực sáng trong các sắc màu hồng, tím và cam

Đảo Nam (South Island của New Zealand) - nơi có những sườn dốc trượt tuyết rất "lụa", suối nước nóng sang chảnh và cơ hội quan sát cá voi tuyệt vời

Vùng Tây bắc nước Anh (Northwest England) - nơi tổ chức một số lễ hội công viên tuyệt vời khi mặt trời tháng 7 tỏa sáng tại các thành phố lớn, đặc biệt rực rỡ là vào lúc hoàng hôn tại Liverpool và Manchester.

Bảng xếp hạng 5 điểm đến hàng đầu trong tháng 7/2023 theo Travel Triangle (Ấn Độ)

Thứ nhất: Quốc gia Seychelles ở Đông Phi - một trong những điểm đến trăng mật tuyệt nhất thế giới.

Thứ 2: Đức - tháng 7 là thời điểm thích hợp để ghé thăm những khu vườn bia được thắp sáng.

Thứ 3: Mexico - cơ hội khám phá những bãi biển nguyên sơ, đi bộ qua vùng núi lửa và chiêm ngưỡng tàn tích của người Maya.

Thứ 4: Pháp - với không khí lễ hội dịp Quốc khánh 14/7 là điểm nhấn.

Thứ 5: Indonesia - được miêu tả là có hàng ngàn hòn đảo, trong đó Bali là một trong những điểm đến hấp dẫn vào tháng 7/2023 với mức giá lưu trú khách sạn hợp lý và tất cả dịch vụ kèm theo, đã khiến Indonesia trở thành một trong những nơi tốt nhất để du khách ghé thăm với ngân sách tiết kiệm.

alfiano-sutianto-exfdowkybqw-unsplash-compressed-1687491697.jpg
Điểm đến Bali nổi tiếng thu hút du khách nhất Indonesia, được mệnh danh là "đảo thiên đường" (Ảnh: Alfiano Sutianto)

Bảng xếp hạng 5 điểm đến hàng đầu trong tháng 7/2023 theo Lonely Planet (Australia)

Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách "Top 5 điểm đến hàng đầu tháng 7/2023", được đề xuất bởi Lonely Planet. Đất nước này là sự kết hợp giữa nét truyền thống và hiện đại, giữa thành phố sôi động và cảnh quan nông thôn tuyệt đẹp. Bất kể là ở thời điểm nào, du khách cũng có thể trải nghiệm những điều hấp dẫn độc đáo tại Nhật Bản.

tianshu-liu-aqz3uajs-m4-unsplash-compressed-1687492170.jpg
Nhật Bản được xếp ở vị trí thứ 5 bởi sự pha trộn quyến rũ giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại (Ảnh: Tianshu Liu)

Ngoài ra, danh sách này còn bao gồm Thành phố New York của Mỹ chiếm vị trí đầu bảng, tiếp theo lần lượt là Thủ đô Paris (Pháp), đất nước Italy và đất nước vùng Trung Mỹ Costa Rica.