Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hội An khuyến khích mua vé, không bắt buộc đối với khách du lịch cá nhân

Từ ngày 15/5/2023, để tăng cường kiểm soát việc tham quan phố cổ Hội An, việc thu vé sẽ chỉ áp dụng với khách tour và khách đoàn. Khách lẻ và người dân được khuyến khích mua vé, tuy nhiên không bắt buộc.

Vừa qua, UBND TP. Hội An đã tổ chức họp báo để thông tin về việc quản lý hoạt động tham quan Khu phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới. Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP. Hội An cho biết, vé tham quan phố cổ Hội An đã được triển khai từ năm 1995 và giá vé áp dụng từ năm 2012 là 80.000 đồng/người cho khách trong nước và 120.000 đồng/khách nước ngoài.

TP. Hội An đã thu thập ý kiến từ cộng đồng người dân trong phố cổ và đông đảo người dân đã đồng tình ủng hộ phương án bán vé tham quan phố cổ. Đồng thời, các đơn vị lữ hành và khách sạn cũng đồng ý về cơ cấu giá vé tham quan phố cổ trong các tour và tuyến du lịch. "Sau khi thực hiện các bước như: lấy ý kiến của người dân trong khu phố cổ và các doanh nghiệp du lịch, ý kiến phản biện của cơ quan, đoàn thể của thành phố; đến thời điểm này TP. Hội An đã hoàn chỉnh phương án để ngày 15/5 chính thức tiến hành.", ông Sơn thông tin thêm.

hieu-tran-0mcja6flpmo-unsplash-compressed-1684117863.jpg
Phố cổ Hội An (Ảnh: Hieu Tran)

Theo đó, Hội An sẽ chỉ tập trung kiểm soát khách theo đoàn, theo tuyến; còn khách đi theo nhóm lẻ, đi theo gia đình với mục đích tham quan khác thì không bắt buộc. Khách đi vào phố cổ với mục đích ăn tối, cà phê, chụp ảnh cưới… cũng không yêu cầu mua vé tham quan. UBND TP. Hội An khẳng định sẽ không sử dụng người Hội An để nhận diện khách người Hội An vì điều này có thể gây hiểu lầm cho nhân dân.

Bên cạnh đó, sau nhiều lần khảo sát và thu thập ý kiến từ cộng đồng trong khu vực, TP. Hội An sẽ triển khai mở rộng không gian đề án "Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ" tại tuyến đường Phan Châu Trinh, bắt đầu từ ngày 15/5.

Khu vực hoạt động sẽ bao gồm từ ngã tư đường Nguyễn Huệ - Phan Châu Trinh đến ngã ba đường Cao Hồng Lãnh - Phan Châu Trinh. Giai đoạn 2 dự kiến sẽ được thực hiện từ đầu năm 2024, với khu vực hoạt động từ ngã ba đường Hoàng Diệu - Phan Châu Trinh đến ngã ba đường Cao Hồng Lãnh - Phan Châu Trinh.

T.Đ