Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vụ HDV Jungle Boss "xin ngủ cùng" khách nữ: Tại sao phần lớn cộng đồng vẫn phản ứng tiêu cực dù công ty đã đính chính và xin lỗi?

Mới đây, Jungle Boss đã chính thức đăng tải TCBC đính chính trên trang facebook của mình, cho biết hướng dẫn viên đã thừa nhận lỗi sai và tường trình lại toàn bộ sự việc. Tuy nhiên, bên dưới bài đăng, phần lớn vẫn là bình luận tiêu cực và chỉ trích, nhiều người còn cho rằng, lời xin lỗi của công ty là quá muộn màng, thậm chí có phần "đối phó".

Mới đây, Jungle Boss đã chính thức đăng tải thông cáo báo chí trên fanpage, cho biết hướng dẫn viên đã thừa nhận và tường trình lại toàn bộ sự việc với ban lãnh đạo công ty, thừa nhận một số hành vi không đúng mực và vi phạm quy tắc nghề nghiệp đối với khách hàng. Hướng dẫn viên cũng đã liên lạc với vị khách nữ để xin lỗi và đưa ra quyết định tự xin nghỉ việc và chấp nhận mức kỷ luật. 

"Về phía công ty, một lần nữa chúng tôi gửi lời xin lỗi cũng như thông báo hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với những sự việc đã xảy ra, đồng thời hoàn trả toàn bộ chi phí khách hàng LPT đã mua tour Khám phá hang Pygmy, như một cách giảm thiểu phần thiệt hại tinh thần đối với khách hàng là chị LPT. Chị LPT đã thiện chí đồng ý cách xử lý này từ đại diện công ty. Sự việc đáng tiếc kể trên là bài học lớn cho toàn thể công ty chúng tôi, cũng như anh chị em hướng dẫn viên đã coi đó là bài học để có thể hoàn thành công việc hướng dẫn du khách an toàn hơn, cũng như đảm bảo tối đa sự riêng tư cần thiết trong những chuyến đi khám phá thiên nhiên tại tỉnh Quảng Bình", đại diện Jungle Boss cam kết.

Tuy nhiên, bên dưới bài đăng của Jungle Boss, phần lớn vẫn là bình luận tiêu cực và chỉ trích. Nhiều người còn cho rằng, lời xin lỗi của công ty là quá muộn màng và thậm chí có phần "đối phó":

1f4328207597aac9f386-1683790730.jpg

 

7ccda595c0221f7c4633-1683790730.jpg

 

756fde2683915ccf0580-1683790730.jpg

 

6917db4986fe59a000ef-1683790730.jpg

 

307b0fa07517aa49f306-1683790730.jpg

Trước đó, cộng đồng mạng và các diễn đàn, hội nhóm leo núi đã sôi sục vì một bài đăng của một nhân vật tên L.P.T, tố cáo một hướng dẫn viên của Jungle Boss - đơn vị du lịch độc quyền khai thác tour đu dây tại hố sụt Kong Collapse ở Quảng Bình đã nhiều lần tự ý xông vào lều của mình và có những lời lẽ, hành vi quấy rối vào giữa đêm (sự việc xảy ra vào ngày 9/4/2023). Sau khi báo lại sự việc với phía đơn vị tổ chức, người này cho rằng Jungle Boss đang có hành động bao che, "lật lọng" khi điều tra sự việc - bảo vệ quyền lợi của người mua tour.

Trao đổi với Vietnam Traveller, vị khách nữ còn tiết lộ thêm: Sự việc đã xảy ra một tháng nhưng không có tiến triển gì, việc thu thập bằng chứng từ những người bạn cùng tour cũng là tự cô phải làm, Jungle Boss chỉ hỏi các nhân viên của phía họ và đã có những phản hồi chưa khách quan. Phía công ty cũng tổ chức một buổi họp với sự tham gia của CEO Jungle Boss, luật sư đại diện, L.P.T và hướng dẫn viên. Tuy nhiên khách nữ cho rằng việc luật sư cùng tham gia buổi họp khiến mình cảm thấy bị chèn ép và buộc phải xóa các bài đăng trên mạng xã hội, đồng thời họ dọa sẽ kiện cô tội vu khống nếu còn tiếp tục đăng bài.

Sự việc bị đẩy đi khá xa, trên các diễn đàn, Jungle Boss nhận nhiều chỉ trích và bị kêu gọi "tẩy chay" bởi cách xử lý chậm trễ. Sự việc đã gây chú ý trong cộng đồng những người yêu thích du lịch mạo hiểm và trải nghiệm, đặc biệt là những người muốn tham gia vào tour khám phá hang động được tổ chức bởi công ty Jungle Boss. Nhiều người cũng đề nghị phía công ty cần làm sáng tỏ sự việc một cách nhanh chóng.

Có lẽ sau sự việc không mong muốn này, Jungle Boss - với tư cách là đơn vị làm dịch vụ, sẽ thẳng thắn nhìn nhận lỗi sai của mình trong việc xử lý sự cố và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người mua tour; như vậy thì mới có thể lấy lại lòng tin từ khách hàng và chấm dứt triệt để tình trạng "con sâu làm rầu nồi canh".

T.Đ