Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khách nữ lên tiếng về trách nhiệm của Jungle Boss trong việc xử lý vụ hướng dẫn viên bị tố quấy rối

Chia sẻ với Vietnam Traveller, vị khách nữ L.P.T không thể thôi bức xúc trước cách xử lý vụ việc từ phía Jungle Boss - đơn vị tổ chức tour. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức xác minh về sự việc, tuy nhiên, trên các diễn đàn, Jungle Boss đang nhận được nhiều chỉ trích và cũng bị kêu gọi "tẩy chay" bởi cách xử lý chưa thỏa đáng.

Vừa qua, cộng đồng mạng và các diễn đàn, hội nhóm leo núi đã sôi sục vì một bài đăng của một nhân vật tên L.P.T. Chủ bài đăng này tố cáo một hướng dẫn viên của Jungle Boss - đơn vị du lịch độc quyền khai thác tour đu dây tại hố sụt Kong Collapse ở Quảng Bình đã nhiều lần tự ý xông vào lều của mình và có những lời lẽ, hành vi quấy rối vào giữa đêm. Đáng nói hơn, vị khách nữ cho rằng đơn vị tổ chức tour không bảo vệ quyền lợi của người mua tour mà lại có thái độ chèn ép, buộc khách hàng phải xóa các bài đăng trên mạng xã hội, phóng viên của Vietnam Traveller xác nhận sau khi liên hệ với nữ du khách L.P.T.

Cụ thể, vị khách nữ cho biết: "CEO của Jungle Boss đã gọi điện để trao đổi và cũng xin lỗi mình, họ cũng đề nghị bồi thường nhưng mình không nhận, mình muốn giải quyết đúng sai rõ ràng. Mình muốn người hướng dẫn viên có lỗi thì phải nhận lỗi, chứ mình không phải người vu khống". Cô tiết lộ thêm, việc thu thập bằng chứng từ những người bạn cùng tour cũng là tự cô làm, Jungle Boss chỉ hỏi các nhân viên của phía họ và đã có những phản hồi chưa khách quan. Phía công ty cũng tổ chức một buổi họp với sự tham gia của luật sư đại diện, CEO Jungle Boss Tours, L.P.T và hướng dẫn viên. Tuy nhiên khách nữ cho rằng việc luật sư cùng tham gia buổi họp khiến mình cảm thấy bị chèn ép và buộc phải xóa các bài đăng trên mạng xã hội, đồng thời họ dọa sẽ kiện cô tội vu khống nếu còn tiếp tục đăng bài.

91f423ce116fce31977e-1-1683693011-1683705236.jpg
L.P.T cho rằng mình bị chèn ép và buộc phải xóa các bài đăng trên mạng xã hội, đồng thời bị dọa kiện tội vu khống nếu tiếp tục lên tiếng

Tại buổi họp, Jungle Boss đã giải thích về việc tại sao vẫn cho hướng dẫn viên đi làm dù đã có quyết định đình chỉ, họ cho biết điều này là để theo dõi tâm lý nhân viên, xem có biểu hiện gì khác không. Tuy nhiên vị khách nữ không đồng ý với cách giải thích này, cho rằng đây là ngụy biện và chưa thỏa đáng. 

09b1c5dbf77a2824716b-1683693011-1683705375.jpg
Vị khách nữ cung cấp hình ảnh cho thấy hướng dẫn viên này vẫn đi làm bình thường dù đang bị đình chỉ công tác

Bên cạnh đó, L.P.T đánh giá lời tường trình từ phía hướng dẫn viên là chưa logic, còn nhiều chi tiết ngụy biện. Cô cũng cung cấp thêm thông tin rằng mình không phải nạn nhân đầu tiên, sau khi vụ việc gây xôn xao đã có một nữ du khách khác cũng chia sẻ về tình huống tương tự và sau đó họ đã cùng phản ánh lại với đơn vị tổ chức tour.

collage-1683693011-1683705272.png
Trước đó tại bài đăng của mình, L.P.T đã tiết lộ chi tiết rằng có một vị khách cùng tour với cô đã chứng kiến sự việc, cô đã giữ lại tin nhắn để làm bằng chứng

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức xác minh về sự việc, tuy nhiên, trên các diễn đàn, Jungle Boss đang nhận được nhiều chỉ trích và bị kêu gọi "tẩy chay" bởi cách xử lý. Sự việc đang gây chú ý trong cộng đồng những người yêu thích du lịch mạo hiểm và trải nghiệm, đặc biệt là những người muốn tham gia vào tour khám phá hang động được tổ chức bởi công ty Jungle Boss. Nhiều người cũng đề nghị phía công ty cần làm sáng tỏ sự việc một cách nhanh chóng.

Trước đó, đại diện truyền thông của Jungle Boss - tài khoản L.N đăng bài cho biết công ty đã nhận được phản hồi từ tài khoản L.P.T về việc khách nữ bị hướng dẫn viên quấy rối trong tour Khám phá Hang Pygmy; trước mắt đã làm việc với hướng dẫn viên và thực hiện xử phạt vì để xảy ra trải nghiệm xấu cho du khách trong tour. Đồng thời, Jungle Boss cũng cung cấp thông tin về việc hướng dẫn viên này khẳng định mình bị vu khống và những tuyên bố của khách hàng L.P.T là không chính xác. Công ty đã đình chỉ công tác để điều tra sự việc và đưa ra hướng xử lý hợp lý cho cả hai bên. Jungle Boss cam kết tiếp tục theo dõi và điều tra vụ việc. Buổi họp đã được tổ chức với sự tham gia của luật sư đại diện, CEO Jungle Boss Tours, khách nữ L.P.T và hướng dẫn viên.

T.Đ