Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Xôn xao sự việc hướng dẫn viên Jungle Boss bị tố nhiều lần xông vào lều khách nữ và có hành vi quấy rối giữa đêm

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức xác minh về sự việc, tuy nhiên, trên các diễn đàn, Jungle Boss đang nhận được nhiều chỉ trích và bị kêu gọi "tẩy chay" bởi cách xử lý. Nhiều người cũng đề nghị phía công ty cần làm sáng tỏ sự việc một cách nhanh chóng.

Trong những ngày gần đây, cộng đồng mạng và các diễn đàn, hội nhóm leo núi đã sôi sục vì một bài đăng của một nhân vật tên L.P.T. Cụ thể, bài đăng này cho biết: một hướng dẫn viên của Jungle Boss - đơn vị du lịch độc quyền khai thác tour đu dây tại hố sụt Kong Collapse lớn nhất thế giới ở Quảng Bình đã nhiều lần tự ý xông vào lều của mình và có những lời lẽ, hành vi quấy rối vào giữa đêm.

Sự việc qua lời kể của khách nữ L.P.T

Theo đó, người này cho rằng phía Jungle Boss đang có hành động bao che, "lật lọng" trong việc điều tra sự việc - bảo vệ nạn nhân. 

91f423ce116fce31977e-1-1683693011.jpg

Cụ thể, ngay sau khi tham gia tour Hung Thoòng của công ty này, vào ngày 09/04 - 10/04, L.P.T tiếp tục đăng ký tham gia tour Pygmy và sự việc đã xảy ra ngay đêm hôm đó. L.P.T cũng tiết lộ chi tiết rằng có một vị khách cùng tour với cô đã chứng kiến sự việc và cô cũng giữ lại tin nhắn để làm bằng chứng.

collage-1683693011.png
Vị khách nữ lưu lại bằng chứng tin nhắn với người bạn cùng tour

Sau khi rời khỏi rừng vào ngày 10/4, L.P.T đã liên hệ với một nhân viên bán tour của Jungle Boss để thông báo lại toàn bộ trải nghiệm. CEO Lê Lưu Dũng của công ty ngay sau đó cũng đã đến homestay để xin lỗi vị khách nữ, đồng thời nói sẽ làm rõ, xử phạt hướng dẫn viên.

Tiếp đó, ngày 13/4, đại diện Jungle Boss đã có thông báo tới vị khách nữ rằng: hướng dẫn viên trong câu chuyện đã nhận lỗi, sẽ nhận kỷ luật và bị đình chỉ công việc trong 15 ngày đồng thời bị cắt giảm tài chính (biên bản được ký vào ngày 10/4 và gửi tới tay L.P.T vào ngày 20/4).

be77ca24f88527db7e94-1683693011.jpg
Biên bản xác nhận được gửi tới L.P.T

Tuy nhiên, đáng nói ở đây là vào ngày 19/4, L.P.T phát hiện ra rằng người hướng dẫn viên này vẫn tiếp tục được làm việc mà không bị đình chỉ như phía Jungle Boss đã thông báo trước đó. Cá nhân L.P.T cũng cho rằng Jungle Boss đang bao che và "bảo bọc" cho nhân viên vì không chỉ dừng lại ở đó, CEO của công ty này còn bình luận trên một bài đăng khác và khẳng định rằng: hướng dẫn viên chỉ đến lều của khách hàng một lần để cảnh báo về an toàn, và có một nhân chứng khác xác nhận điều này, không phải nhiều lần như L.P.T đã nói.

09b1c5dbf77a2824716b-1683693011.jpg
Vị khách nữ được người dân cung cấp hình ảnh cho thấy hướng dẫn viên này vẫn đi làm bình thường dù bị đình chỉ công tác

Tới ngày 9/5, một tài khoản facebook tên L.N giới thiệu mình là phụ trách truyền thông của Jungle Boss thông báo: công ty đã tổ chức một cuộc họp vào ngày 28/4 giữa vị khách nữ, người hướng dẫn viên và công ty. Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa thể được làm sáng tỏ khi L.P.T khẳng định mình nói sự thật, còn người hướng dẫn viên cũng lên tiếng cho rằng mình bị vu khống và đã nộp đơn lên cơ quan công an để can thiệp, xử lý.

Phụ trách truyền thông của Jungle Boss cho biết công ty sẽ chờ đợi kết quả điều tra từ cơ quan công an, đồng thời xem xét và theo dõi tình hình để đưa ra các phương án xử lý phù hợp. Công ty cũng cam kết sẽ không bao che cho nhân viên nếu họ vi phạm.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về sự việc, tuy nhiên, trên các diễn đàn, Jungle Boss đang nhận được nhiều chỉ trích và bị kêu gọi "tẩy chay". Nhiều người cũng đề nghị phía công ty cần làm sáng tỏ sự việc một cách nhanh chóng.

 

T.Đ