Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tiếp tục bị dư luận chỉ trích sau lời xin lỗi hời hợt, đại diện Jungle Boss từ chối giải thích thêm về sự việc HDV "xin ngủ cùng" khách nữ

Liên hệ với đại diện Jungle Boss, phóng viên Vietnam Traveller nhận được phản hồi cho biết, mọi thông tin cần cung cấp đã được đăng tải tại thông cáo báo chí trên facebook, phía Jungle Boss sau đó không giải thích gì thêm.

Vừa qua, cộng đồng mạng và các diễn đàn, hội nhóm leo núi đã sôi sục vì một bài đăng của nhân vật tên L.P.T, tố cáo hướng dẫn viên của Jungle Boss - đơn vị du lịch độc quyền khai thác tour đu dây tại hố sụt Kong Collapse ở Quảng Bình đã nhiều lần tự ý xông vào lều của mình và có những lời lẽ, hành vi quấy rối vào giữa đêm (sự việc xảy ra vào ngày 9/4/2023). Khi báo lại với phía đơn vị tổ chức, người này cho rằng Jungle Boss đang có hành động bao che, "lật lọng" trong điều tra sự việc - bảo vệ quyền lợi của người mua tour. Vị khách cho biết, sự việc đã xảy ra một tháng nhưng vẫn không có tiến triển gì.

Xử lý không thỏa đáng từ đơn vị tổ chức khiến câu chuyện lan xa theo hướng tiêu cực, Jungle Boss sau đó mới chính thức đăng tải thông báo đính chính trên fanpage (vào ngày 10/5), cho biết hướng dẫn viên đã thừa nhận hành vi không đúng mực và vi phạm quy tắc nghề nghiệp đối với khách hàng; đồng thời liên lạc với vị khách nữ để xin lỗi và đưa ra quyết định tự xin nghỉ việc và chấp nhận mức kỷ luật. Đại diện công ty gửi lời xin lỗi và thông báo hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với những sự việc đã xảy ra, đồng thời hoàn trả toàn bộ chi phí mà vị khách đã mua tour.

Tuy nhiên, bên dưới bài đăng của Jungle Boss, phần lớn vẫn là bình luận tiêu cực và chỉ trích. Nhiều người cho rằng, lời xin lỗi của công ty là quá muộn màng và thậm chí có phần "đối phó". Dư luận bức xúc cho rằng Jungle Boss chỉ đính chính và xin lỗi như vậy là chưa đủ, yêu cầu phía công ty cần nhìn nhận đúng đắn và rút kinh nghiệm cụ thể hơn về trách nhiệm của đơn vị làm dịch vụ khi đã "bao che, dung túng" nhân viên, không bảo vệ khách hàng; đồng thời cần có câu trả lời thỏa đáng, minh bạch về vấn đề xử lý kỷ luật nội bộ trước đó đối với người hướng dẫn viên (trước khi có kết quả đính chính, vị khách L.P.T từng tố cáo Jungle Boss vẫn cho HDV đi làm dù đang trong thời gian bị đình chỉ để điều tra sự việc, việc này cũng khiến nhiều người tỏ ra mất niềm tin vào uy tín của công ty).

collage1-1683804611.jpg
Nhiều phản ứng và bình luận tiêu cực bên dưới bài đăng, yêu cầu Jungle Boss phải nhìn nhận rõ ràng và đúng đắn về trách nhiệm của mình trong sự việc

Nhiều người cũng đặt ra nghi vấn về cách công ty sẽ xử lý sự cố và bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong tương lai, thậm chí kêu gọi "tẩy chay" bởi sự mất uy tín và hình ảnh của Jungle Boss. Sự việc đang gây chú ý trong cộng đồng những người yêu thích du lịch mạo hiểm và trải nghiệm, đặc biệt là những người muốn tham gia vào tour khám phá hang động được tổ chức bởi công ty này.

Song, liên hệ với đại diện Jungle Boss, phóng viên Vietnam Traveller nhận được phản hồi cho biết, mọi thông tin cần cung cấp đã được đăng tải tại thông cáo báo chí, phía Jungle Boss sau đó không giải thích gì khác thêm.

91f423ce116fce31977e-1-1683693011-1-1683805201.jpg
Bài đăng trước đó của vị khách nữ tố đích danh Jungle Boss đã "bao che, lật lọng" trong việc điều tra và bảo vệ nạn nhân

 

P.V