Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Xu hướng dã ngoại ngoài trời nở rộ trên thế giới

Trên thế giới, các khách hàng trẻ tuổi đang ngày càng yêu thích các chuyến dã ngoại ngoài trời và sẵn sàng chi trả với mức phí cao.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, dịch vụ dã ngoại ngoài trời đang được chú ý hơn bao giờ hết. Trên Instagram ngập tràn các bài đăng ở các công viên Hoàng gia London cho đến những những chiếc khăn trải bàn lạ mắt, bánh mì nghiền mịn dùng với trà ấm tại Hoa Kỳ. Rất nhiều đơn vị hiện nay cung cấp dịch vụ tổ chức chuyến dã ngoại ngoài trời.

Các công ty dã ngoại đang xuất hiện trên khắp thế giới đem đến những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Ví dụ như tại Úc, các công ty cung cấp các chuyến dã ngoại bí ẩn, trong đó các bữa ăn không được bật mí trước mà sẽ thu thập nguyên liệu từ các cửa hàng cao cấp trên đường đi. Trong khi ở Vương quốc Anh, các đơn vị cung cấp dịch vụ phát bài hát yêu thích khi đi bộ trong khung cảnh được thiết kế riêng tại Công viên Regent's.

picnic-grazing-table-with-picnic-in-background-credit-the-luxury-picnic-company-1700281584.jpg
Các buổi dã ngoại ngoài trời ngày càng cầu kỳ và được ưa chuộng.

Công ty Luxury Picnic Company ở London là một trong những đơn vị cung cấp trải nghiệm âm nhạc cá nhân hóa cho khách dã ngoại. Jane Gillespie và người đồng sáng lập Alicia de Freedericksz, trước đây từng làm đầu bếp riêng cho những người nổi tiếng. Giờ đây, họ tổ chức những buổi dã ngoại sang trọng trong các công viên Hoàng gia ở London, sẽ bao gồm trang trí hoa, quầy rượu, đồ nội thất theo phong cách Elle Decor và bữa ăn cao cấp.

Gillespie đã nảy ra ý tưởng về một công ty dã ngoại sang trọng trong thời gian đại dịch COVID-19. Công ty cho ra mắt sản phẩm vào tháng 4 năm 2020, lượng đơn đặt hàng tăng dồn dập trên mạng xã hội và sự thích thú dành cho những chuyến dã ngoại sang trọng tiếp tục tăng lên. Trong suốt mùa hè năm 2022, họ đã tổ chức 216 chuyến dã ngoại với các món ăn đa dạng.

Một số khách hàng sẵn sàng bay tới các nước khác để dã ngoại. Khách hàng của Gillespie có cả dòng họ hoàng gia Trung Đông và những người nổi tiếng trên khắp thế giới. Gần đây, họ đã được yêu cầu tổ chức chuyến dã ngoại cho một gia đình tỷ phú người Pháp. Những vị khách đã bay đến London bằng máy bay riêng. Khách muốn đồ đi dã ngoại được thiết kế cá nhân hóa cho mỗi người được mời, mũ Panama cho nam và quạt cho nữ cùng với rượu Dom Pérignon quý hiếm được phục vụ. Gillespie nói: “Đây là chuyến dã ngoại tốn kém nhất mà chúng tôi từng thực hiện. “Hóa đơn là 8.000 bảng Anh [hơn 10.000 USD] cho 12 người”.

picnic-setting-credit-rhode-island-luxury-picnics-1700281584.jpeg
Nhiều khách hàng sẵn sàng chi trả mạnh tay cho các buổi dã ngoại hạng sang.

Tuy nhiên, các món ăn của Luxury Picnic Company có giá khởi điểm hợp lý hơn là £35 (khoảng $45) cho hai người, với các món ăn như nấm truffle và focaccia hương thảo, cũng như bánh tartelette quả mọng và caramel. Số tiền đó ngang với việc đến ăn tại các nhà hàng, nhưng đem lại nhiều kỷ niệm hơn.

Theo Pinterest, các khách hàng trẻ hiện nay thường tìm kiếm các chuyến đi dã ngoại thay vì đi nhà hàng và xem phim. Số lượt tìm kiếm ý tưởng về chuyến dã ngoại đã tăng 385% trong năm qua. Pinterest và TikTok cũng đang tràn ngập hình ảnh những tấm thảm được trang trí bằng hoa tươi, nến, đồ ăn ngoài trời và vật dụng ăn uống độc đáo.

Kelly McPhillips, chủ sở hữu của Rhode Island Luxury Picnics tại New England, cho biết chuyến dã ngoại buổi tối hẹn hò là sản phẩm bán chạy nhất của đơn vị. McPhillips chia sẻ thêm: “Tôi nhận thấy các cặp đôi gặp khó khăn trong việc tìm thời gian dành cho nhau vì lịch trình bận rộn. Các dịch vụ của tôi giúp họ có thời gian kết nối mà không gặp rắc rối khi lên kế hoạch. Tôi thường được các đối tác nhờ đặt một chuyến dã ngoại cho người yêu của họ để gây bất ngờ. Đó là cơ hội để các cặp đôi tận hưởng niềm vui khi ở bên nhau và cho phép có thời gian chất lượng”.

Nhà tâm lý học Jess Kovler tại trung tâm Well by Messer, chuyên về sức khỏe tại tại New York, cho biết không có gì ngạc nhiên khi những người độc thân thuộc Thế hệ Z chọn những buổi dã ngoại để gây ấn tượng cho buổi hẹn hò đầu tiên. Cô cũng chia sẻ thêm: “Bạn có thể thể hiện phong cách và sự độc đáo của mình với đối tác của mình. Đó cũng là một cách để sắp xếp và tạo ra trải nghiệm chia sẻ độc đáo. Mỗi người mang một món đồ đến buổi hẹn hò để chia sẻ với nhau”.

Những chuyến dã ngoại ngày nay tập trung vào việc tận hưởng không khí trong lành, dành thời gian thực sự cho nhau và ghi lại những trải nghiệm đáng nhớ.