Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tín hiệu tích cực về tour du lịch Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Sau thành công về lượng khách du lịch từ kỳ nghỉ Tết dương lịch 2024, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn này các doanh nghiệp lữ hành cũng triển khai tour Tết âm lịch với mức giá hợp lý và ghi nhận lượng khách đăng ký ổn định. 

Ở Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều du khách đã mua tour du lịch và đăng ký đi những hành trình khắp 3 miền đất nước, cùng các điểm đến nước ngoài đặc sắc. Đó là tín hiệu tích cực về sự phục hồi và phát triển của thị trường du lịch Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, nhiều doanh nghiệp du lịch - lữ hành đang đẩy mạnh sản phẩm, dịch vụ du lịch dịp Tết trong nước với các tuyến gần, đường bộ khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh thành lân cận như: Bảo Lộc, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, miền Tây, Buôn Ma Thuột, Măng Đen. Theo phản hồi từ đại diện công ty lữ hành Du lịch Việt cho biết, tổng lượng khách hiện tại đăng kí tour du lịch trong và ngoài nước là hơn 2.000 khách.

diem-du-lich-01-1632671030-1-1661249974-1706251991.jpg

Các tour có đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Phú Quốc, Đà Nẵng... vẫn nhận khách đến trước ngày khởi hành, lịch trình từ 2 - 5 ngày, được doanh nghiệp du lịch - lữ hành bán ở mức từ 4.279.000 đồng, khởi hành Mùng 2, 3, 4 Tết. Nếu vẫn không kịp chuẩn bị lên đường dịp Tết, du khách còn có lựa chọn khác với chùm tour hành hương mùa lễ hội sau Tết tại các lễ hội tâm linh ở miền Bắc như: chùa Tam Chúc (Hà Nam), chùa Địa tạng Phi Lai, chùa Thầy, Ninh Bình - Bái Đính - Tràng An.

ban-dao-son-tra-1661247495-1706252037.jpg
Chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng.

Đại diện phía công ty lữ hành Du lịch Việt cũng cho biết thêm các chuyến nội địa miền Bắc cụ thể là Đông Bắc, Tây Bắc đã bán được nhiều và tỷ lệ chiếm hơn 60% tổng lượng khách đặt tour. Các tour đi bằng xe như Phú Yên, Nha Trang, Cần Thơ, Châu Đốc, Kiên Giang, Hà Tiên… dự kiến tuần cao điểm này khách sẽ đăng ký nhiều, do liên quan đến các khoản thưởng tết. 

Một số tour du lịch quốc tế được các công ty lữ hành triển khai trong dịp Tết Nguyên đán 2024, có thể thấy là tour châu Âu 5 nước: Đức - Luxembourg - Pháp - Bỉ - Hà Lan có thời gian 9 ngày 8 đêm, du lịch Úc: Melbourne - Canberra - Sydney, du lịch Mỹ: liên Tuyến Đông Tây Hoa Kỳ, du Lịch New Zealand Tết 2024 gồm các thành phố nổi tiếng như: Auckland - Waitomo - Rotorua – Christchurch – Tekapo - Wanaka – Queenstown - Milford Sound vào  mùng 2 âm lịch. Du lịch Nhật Bản Tết 2024 (Osaka - Kyoto - Lễ Hội Ánh Sáng - Núi Phú Sỹ Trải Nghiệm Trượt Tuyết - Tokyo - Mùng 4). Tour Trung Quốc bắt đầu khởi hành từ Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn thời gian 5N4Đ (Trải nghiệm trượt tuyết), du lịch Đài Loan (Đài Bắc - Đài Trung - Cao Hùng - Mùng 1 Tết 2024).

Còn với tour nội địa có thể thấy là du lịch Đông Bắc: Hà Giang - Quản Bạ - Cao Bằng với lịch trình 6 ngày 5 đêm,  tour du lịch Tây Bắc: Hà Nội - Mộc Châu - Điện Biên - Sapa lịch trình 5 ngày 4 đêm, tour miền Trung Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An – Rừng Dừa lịch trình 3 ngày 2 đêm. 

Năm 2024, ngành du lịch đặt ra mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế và 110 triệu lượt khách nội địa. Mục tiêu này không phải không khả thi nhưng để hoàn thành, cần có hành động và giải pháp, chiến lược song hành. Tuy vậy, tour nội địa được cho đang thất thế trước tour quốc tế. Nhiều du khách nhận thấy giá tour nội địa khá cao nên đã chọn trải nghiệm "xuất ngoại" trong dịp Tết. Nguyên nhân không hoàn toàn chỉ vì giá vé máy bay tăng mà cần xem xét toàn diện hơn về cách quảng bá và chất lượng sản phẩm du lịch cung cấp ở từng địa phương.

Một số chuyên gia về du lịch cho rằng, để thu hút khách Việt trở lại các điểm đến trong nước, giải pháp quan trọng nhất là cần cải tiến, nâng cấp dịch vụ và trải nghiệm. Bên cạnh đó, luôn duy trì sự tươi mới trong cung cấp dịch vụ là yếu tố sống còn của thị trường du lịch nội địa.

cung-dien-buckingham-niem-tu-hao-cua-hoang-gia-anh-1706252160.jpg
Cung điện Buckingham nước Anh.

Theo góc nhìn của các chuyên gia về du lịch, Việt Nam vẫn là một điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế nhờ nguồn tài nguyên thiên nhiên giàu có dọc theo dải đất hình chữ S, nền văn hóa và di sản đồ sộ cũng như nền ẩm thực phong phú. Vẻ đẹp của Việt Nam đã được truyền thông quốc tế nhắc đến trong hàng thập kỷ qua. Chúng ta có danh tiếng và tài nguyên rất lớn để có thể tăng tốc phát triển du lịch với loại hình đa dạng, từ nghỉ dưỡng, hội nghị, đám cưới, sự kiện thể thao đến trải nghiệm, khám phá.

Ngân Trần