Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khách du lịch nước ngoài gợi ý thời điểm đến Việt Nam

"Vì khí hậu thay đổi rất nhiều từ Bắc vào Nam nên sẽ luôn có nơi nào đó đáng để đến ở Việt Nam, bất kể bạn đi du lịch vào thời điểm nào trong năm", Melissa Matthews, giám đốc khu vực Đông Nam Á và Bắc Mỹ của công ty cho biết.

Tránh mùa cao điểm và dịp nghỉ lễ kéo dài

Mùa cao điểm ở Việt Nam thay đổi tùy theo khu vực, vì vậy bạn sẽ luôn có thể tìm được một nơi tuyệt vời dù ở thời điểm nào. Matthews cho biết mùa mưa miền Bắc từ tháng 5 đến tháng 10, miền Trung kéo dài từ tháng 9 đến tháng 5 và miền Nam là từ tháng 5 đến tháng 9, thời điểm này có thể khiến bạn gặp một số khó khăn như cản trở kế hoạch đi bộ đường dài ở Sa Pa hoặc đi thuyền dọc Vịnh Hạ Long - 2 trải nghiệm ấn tượng mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ. Đổi lại bạn cũng nhận được các "đặc quyền" bởi đây là những tháng thấp điểm du lịch nên sẽ tiết kiệm được chi phí chỗ ở và đi lại. Các nhà hàng, tour du lịch nổi tiếng sẽ ít khách hơn mang đến cơ hội hiếm có để hòa mình vào văn hóa địa phương.

tal-ha-long-bay-whenvietnam0124-5e60da93783a48d2a8d8d5561e81dd95-1706082112.webp
Vịnh Hạ Long với làn nước màu ngọc lục bảo và những núi đá vôi là điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Ảnh: NIKADA

Đối với những người muốn tham quan Hà Nội, TPHCM và miền Trung, tốt nhất nên đi vào mùa khô. Tuy nhiên nên tìm hiểu trước về Tết Nguyên đán của Việt Nam. Thông thường Tết cổ truyền rơi vào tháng 2 và kỳ nghỉ có thể kéo dài tới 10 ngày. Trong thời gian này, hầu hết các điểm tham quan chính trong thành phố hay nhà hàng, cơ sở lưu trú đều đóng cửa vì mọi người đều về quê đón Tết. Vậy nên Matthews khuyên bạn nên đến bãi biển trong thời gian này hoặc tự chuẩn bị một số đồ ăn, nhu yếu phẩm cần thiết.

Nếu muốn khám phá Sa Pa hoặc Hà Nội, hãy đến đó từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc vào tháng 3, tháng 4. Đối với các điểm đến như Hội An hay Nha Trang, bạn nên ghé đến trong khoảng tháng 4 đến tháng 8. Trong khi đó để có trải nghiệm hoàn hảo ở đồng bằng sông Cửu Long và đảo Phú Quốc, hãy lựa chọn khoảng tháng 10 đến tháng 4.

Tiết kiệm chi phí

Việt Nam là một điểm đến có chi phí thấp, mức sống hợp lý với ẩm thực đường phố phong phú. Để tiết kiệm nhất, hãy chọn các chuyến bay và chỗ ở giá rẻ, tránh mùa du lịch cao điểm. Tháng 4, tháng 5, tháng 10 và tháng 11 là những thời điểm tuyệt vời để khám phá Việt Nam vì thời tiết ấm áp trên khắp đất nước nhưng không có quá đông khách du lịch. 

tal-hiker-in-sapa-whenvietnam0124-eb2b25f113814cfc96afcaedcfe401bf-1706082123.webp
Chiêm ngưỡng cánh đồng ruộng bậc thang xanh tươi ở Sa Pa là điều không thể bỏ qua đối với những người yêu thiên nhiên. Ảnh: WAND_PRAPAN

Trải nghiệm ngoài trời, gần gũi với thiên nhiên

Chiêm ngưỡng cánh đồng ruộng bậc thang ở Sa Pa là điều không thể bỏ qua đối với những người yêu thiên nhiên và đam mê hoạt động ngoài trời. Trong chuyến đi, bạn còn có thể ngắm nhìn thung lũng Mường Hoa, những ngọn núi hùng vĩ, trải nghiệm cuộc sống của bà con vùng cao, đi bộ xuyên rừng... Matthews lưu ý rằng khu vực này có xu hướng lạnh hơn từ tháng 12 đến tháng 2, nên đi từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc vào tháng 3 và tháng 4. Mùa thu hoạch lúa từ cuối tháng 8 đến tháng 9, tháng 10 cũng là thời điểm không nên bỏ qua bởi những cánh đồng lúa vàng ươm trải dài như dải lụa lớn tạo nên khung cảnh lãng mạn, nên thơ. 

Vịnh Hạ Long với làn nước màu ngọc lục bảo và những tháp đá vôi, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Để có trải nghiệm tốt, hãy cân nhắc đặt một chuyến du ngoạn qua đêm. Tháng 3, tháng 4, tháng 10 và tháng 11 là những tháng lý tưởng để ghé thăm vì thời tiết ấm áp, hanh khô, độ ẩm thấp. Đây cũng không phải là mua cao điểm du lịch nên bạn có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, tham gia các hoạt động giải trí, thể thao như chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài, lặn biển...

tal-vietnam-monsoon-season-whenvietnam0124-6f0b1a0b0d6849f38062199f93ab3277-1706082243.webp
Khí hậu của Việt Nam đa dạng nên thời điểm nào cũng mang đến những trải nghiệm riêng. Ảnh: NICK DOLDING 

Tránh gió mùa ở Việt Nam

Khí hậu của Việt Nam đa dạng nên thời điểm nào cũng mang đến những trải nghiệm riêng. Tuy nhiên khi gió mùa đến, độ ẩm cao, thời tiết oi nóng. Vì thế đây không phải là thời điểm lý tưởng để thực hiện các hoạt động ngoài đời, thay vào đó bạn có thể ghé thăm các bảo tàng, đền, chùa, di tích lịch sử... Đặc biệt vì trời dễ mưa bất chợt nên bạn nhớ chuẩn bị ô hoặc áo mưa mỏng, nhẹ.