Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ngẩn ngơ trước cảnh non nước hữu tình của Tràng An ngày hè

Tránh xa điện thoại thông minh, mạng xã hội để ngắm trọn khung cảnh hữu tình này và rồi thấy lòng thư thái, bình an.

Những ngày hè, thời tiết oi bức, nắng nóng như đổ lửa, người ta đua nhau tìm kiếm nơi để "chữa lành", trốn nóng. Là điểm đến chỉ cách thủ đô Hà Nội chưa đến 100km, có núi non, sông nước, Ninh Bình trở thành nơi được giới trẻ lựa chọn. Đặc biệt, quần thể danh thắng Tràng An khiến du khách "say mê quên lối về" vì cảnh sông nước hữu tình.

trangan8-1719818920.jpg

Tràng An được ví như một "Hạ Long trên cạn" bởi vẻ đẹp tráng lệ, kỳ vĩ được tạo nên từ hệ thống núi đá vôi muôn hình vạn trạng soi bóng xuống những dòng suối nhỏ chảy róc rách.

Vẻ đẹp hài hòa của núi đá, hang động, thung lũng hoang sơ cùng sông nước xanh mát khiến nơi đây trở nên quyến rũ, hấp dẫn hiếm nơi nào có được.

trangan15-1719819228.jpg

Đến Tràng An vào một ngày hè nắng nóng, sự yên bình nơi đây khiến ai nấy như được tiếp thêm năng lượng, sức sống. Cảnh núi non, mây trời xanh biếc cùng sự tươi mát của dòng nước trong veo mang đến nhiều cảm xúc. Từng ánh nắng chiếu rọi xen qua tán lá như len lỏi vào trong tâm hồn sự thư thái, bình yên, giúp người ta quên đi sự mệt mỏi, bận rộn, tất bật hằng ngày.

Mỗi mùa, Tràng An lại mang đến vẻ hấp dẫn riêng. Vào mùa hè, Tràng An cũng không kém phần ấn tượng bởi thời tiết không quá nóng cũng không quá lạnh. Đến đây, du khách có thể tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tươi mới, xanh mát của mùa hè và tham quan các hang động, thung lũng. Đặc biệt, đây là thời điểm mùa sen nở tạo nên khung cảnh nên thơ, đẹp như lạc vào chốn “bồng lai tiên cảnh”.

trangan14-1719819228.jpg

Tràng An không phải một địa điểm sôi động với các điểm ăn chơi, mua sắm tấp nập, hiện đại nhưng lại hoàn toàn phù hợp với những ai đang tìm kiếm một nơi “chữa lành” để hưởng thụ bầu không khí yên bình tự tại, hòa mình vào thiên nhiên.

Nếu thấy quá mệt mỏi với công việc hay nỗi lo lắng thường nhật của cuộc sống, hãy dành một ngày tìm về những giá trị lịch sử và văn hóa để thấy bản thân mình thật nhỏ bé, lòng mình thật nhẹ nhàng. Bạn biết đấy, tránh xa điện thoại thông minh, mạng xã hội để ngắm trọn khung cảnh hữu tình này và rồi thấy lòng thư thái, bình an.

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: Khánh Huyền