Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hành trình chữa lành của cô gái Mỹ 29 tuổi: "Việt Nam đã giúp tôi tìm lại chính mình"

Trên Travel+Leisure, Sophie Mendel đã chia sẻ về chuyến đi đến Việt Nam thu hút sự chú ý của mọi người.

Sophie Mendel cho biết cô đã chia tay bạn trai ngay trước ngày cưới. Để vượt qua cú sốc này, cô quyết định đi đâu đó một mình và cân bằng lại cuộc sống.

Sophie đã đi qua 50 quốc gia, đa phần là các chuyến đi một mình. Cô cũng tìm hiểu khá nhiều về các nước ở Đông Nam Á và quyết định đặt vé đến Việt Nam. Với cô, đây là nơi lý tưởng để có thể tận hưởng những ngày gần gũi với thiên nhiên, trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc và gặp gỡ những con người thân thiện, nhiệt tình.

xuyenviet12-1699255215.jpg
Hà Nội mang đến cho du khách cảm giác an toàn vì sự hòa đồng, thân thiện và lịch sự của người dân địa phương - Ảnh: Cục du lịch Quốc gia Việt Nam.

Điểm đến đầu tiên của cô nàng 29 tuổi là Hà Nội. Ấn tượng đầu tiên của cô khi đến Hà Nội là thời tiết khá oi bức nhưng song song đó cũng vô cùng phấn khích, hào hứng bởi khung cảnh đời thường bình dị, những ông bố chở vợ và con trên xe máy, những người bán hàng rong đội nón lá truyền thống,... Dù đã đến nhiều nơi ở Đông Nam Á nhưng Việt Nam vẫn rất mới mẻ với cô. Thủ đô Hà Nội có nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn của Pháp nhưng những vườn cây xanh tốt lại "rất Việt Nam".

Sophie Mendel lưu trú tại một khách sạn thuộc khu vực phố cổ và thể hiện sự thích thú với những quán ăn vỉa hè chật kín người. Cô quyết định ăn phở, bánh mì và bún chả. Dạo quanh phố cổ, Sophie Mendel vui vẻ khi thấy những lớp khiêu vũ ở phố đi bộ, những gia đình đưa con đi chơi hay các bạn trẻ chụp ảnh rồi cười khúc khích.

Ở Hà Nội, Sophie Mendel học được cách đi qua đường như những người dân địa phương. Cô cảm thấy thoải mái vì ở đây rất an toàn, không hề bị trêu chọc hay ánh nhìn soi mói. Mọi người đều rất tôn trọng người khác, tinh tế, lịch sự.

"Đối với tôi đây là một bức ảnh hoàn hảo về cuộc sống đời thường ở Hà Nội. Ở khách sạn, tôi gặp được những người bạn tuyệt với đến từ Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Úc... Mọi người cũng thích đến "phố bia" Tạ Hiện và ăn một ổ bánh mì lúc đêm khuya. Đi dọc theo những con phố đông đúc đến mệt nhoài nhưng tôi lại cảm thấy đây mới là chính mình. Nơi đây giúp tôi có được sự bình yên trong tâm hồn, giúp tôi nhớ lại mình là ai và mình muốn trở thành ai", Sophie Mendel viết.

xuyenviet11-1699255215.jpg
Vịnh Hạ Long với vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa nên thơ cũng để lại ấn tượng lớn với du khách quốc tế, trong đó có Sophie Mendel - Ảnh: Cục du lịch Quốc gia Việt Nam.

Rời Hà Nội, Sophie đến với Ninh Bình và không khỏi trầm trồ với cảnh đẹp nơi đây. Cánh đồng lúa trải dài, những ngọn núi cao cho đến dòng sông yên bình đều mang đến cảm xúc khó tả. Cô đã trải nghiệm leo núi để ngắm hoàng hôn, chèo thuyền trên sông. “Mọi hoạt động ở đó rất đơn giản từ đạp xe trong làng, ngắm cánh đồng lúa, những ngọn núi xanh cao ngút trời hay chèo thuyền trên sông nhẹ nhàng, đắm mình trong cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ gợi nhớ đến bộ phim ‘Công viên kỷ Jura’”, Sophie Mendel hào hứng kể.

Điểm đến tiếp theo của Sophie Mendel là Vịnh Hạ Long. Cô đặt du thuyền để có thể trở về với mẹ thiên nhiên, cảm nhận được sự yên bình từ biển cả: "Du thuyền lênh đênh trên biển, đi qua các vịnh và tôi vô cùng kinh ngạc trước khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa nên thơ, những khối núi đá vôi khổng lồ, những bãi biển hoang sơ...”

xuyenviet13-1699257258.jpg
Phong cảnh nên thơ ở Ninh Bình - Ảnh: TITC/Thế Phi.

Sophie Mendel cũng đã ghé thăm đảo Cát Bà, trải nghiệm chèo thuyền kayak, thưởng thức những bữa tiệc trên du thuyền và gặp gỡ, trò chuyện với rất nhiều người bạn đến từ các nước trên thế giới. Dù không phải là chuyến đi quá dài nhưng cô đã có rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

"Chuyến đi này đã mở cho tôi một cánh cửa mới, giúp tôi yêu bản thân và tìm thấy chính mình. Trong một thời gian dài, tôi đã tập trung vào những điều tôi nghĩ là cần thiết của cuộc sống. Nhưng bây giờ tôi lựa chọn sẽ làm những điều khiến mình hạnh phúc và trọn vẹn", cô bày tỏ.

Đoàn Hòa (Theo Travel+Leisure)