Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cách Hà Nội 140km có một điểm đến ngập tràn màu xanh, cực "chill" để "chữa lành" và trốn nóng

Nơi đây yên tĩnh và có nhiều hoạt động trải nghiệm mang tính địa phương và hoà mình với thiên nhiên dành cho những ai cần "chữa lành", lấy lại năng lượng sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Yến Nguyễn (sinh năm 1999, Bắc Giang) vừa có chuyến đi khám phá Mai Châu (Hòa Bình) trong những ngày hè tháng 6. Yến bày tỏ đã có dịp đi qua Mai Châu khá nhiều nhưng đây là lần đầu tiên cô nán lại, nghỉ qua đêm.

maichau1-1719454748.jpg

Mai Châu cách Hà Nội không quá xa, chỉ khoảng 140km và có nhiều lựa chọn để đi đến đó. Nếu là người thích chinh phục, thích ngắm cảnh dọc đường có thể chọn đi xe máy. Nếu muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi trên suốt đường đi nên chọn xe bus hoặc xe khách. Từ Hà Nội, Yến đặt xe khách, sau 3 tiếng đồng hồ là đến Mai Châu.

maichau4-1719454816.jpg

"Mai Châu đón mình bằng những tia nắng ấm sau chuỗi ngày mưa. Ngồi trên xe điện đi qua cây cầu treo, qua cánh đồng lúa chín mùa thu hoạch, mình ngửi thấy rõ mùi thơm hương lúa. Ôi chao! Sao lại có thể dịu dàng bình yên đến vậy!", Yến chia sẻ khi đặt chân đến nơi đây.

maichau6-1719454902.jpg

Ngày Yến đến, lúa vào mùa chín vàng. Đi qua những thửa ruộng bậc thang ngắm nhìn bông lúa trĩu hạt rũ xuống, hít hà mùi thơm của đất trời, của thiên nhiên cây cỏ, của lúa chín mang đến cảm giác bình yên cực khó tả. Có lẽ với những người ở thành phố, ngày ngày tháng tháng làm bạn với máy tính, điện thoại, với cái nắng hầm hập của mùa hè, với cái oi nóng của cơn mưa bất chợt phả xuống đường nhựa... đây là mùi bình yên hiếm hoi họ có được. Vì thế, trong chuyến đi 2N1Đ, Yến tranh thủ thời gian tận hưởng bầu không gian ấy, hít căng lồng ngực không khí trong lành, dịu mát nơi đây.

maichau15-1719455069.jpg
maichau2-1719454949.jpg

Để thuận tiện cho chuyến đi và các hoạt động khám phá, Yến chọn nghỉ ở khu nghỉ nằm trên một quả đồi, tách biệt khỏi khu dân cư và bao quanh là những thửa ruộng bậc thang và núi. Đắm chìm vào khoảng không gian ngập tràn màu xanh, không khí trong lành, Yến không giấu được cảm xúc: "Cảnh sắc khiến một đứa mê thiên nhiên và sự tĩnh lặng như mình đắm say".

Khu nghỉ này còn để lại ấn tượng lớn với cô nàng bởi được thiết kế theo lối kiến trúc nhà sàn của dân tộc Thái. Phần mái được làm từ lá cọ, tường trát đất nên mùa hè mát mẻ, mùa đông ấm áp. Nội thất trong phòng cũng được ưu tiên làm từ những chất liệu thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, ở đây có nhiều tiện nghi, dịch vụ hấp dẫn như bể bơi onsen khoáng ấm ngoài trời và bể bơi onsen khoáng ấm trong nhà có thể tắm được cả 4 mùa. 

maichau30-1719455099.jpg

Là người thích tìm hiểu, khám phá về ẩm thực, phong tục tập quán của người địa phương nên Yến rất hào hứng khi thưởng thức các món ăn của người dân tộc Thái. Mẹt gà với xôi tím, gà luộc, gà nướng, nộm, lòng mề xào rau, củ quả luộc, chấm với chẩm chéo thơm phức khiến cô xuýt xoa. Đặc biệt, cô nàng ấn tượng nhất là món gà hầm ống tre, thịt gà mềm, ngọt, ăn rất tốn cơm.

maichau31-1719455099.jpg

Trong suốt thời gian ở Mai Châu, Yến thoải mái tham gia các hoạt động giải trí gần gũi với thiên nhiên như bơi, tắm khoáng ấm, đạp xe, dạo chơi quanh các thửa ruộng bậc thang, trekking lên Hòn đá nhỏ (Hòn đá trái tim), làm bánh gai bánh gốc, đi chợ phiên... Cô nàng bật mí ở đây còn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn như học đan nón lá dừa, đi thác, chèo bè mảng, tắm suối... nhưng vì thời điểm Yến đến Mai Châu sau ngày mưa nên nước đục, chưa có dịp trải nghiệm. Yến tiếc nuối cho biết chờ mùa lúa chín sẽ quay lại Mai Châu để ngắm cảnh đẹp và tham gia các hoạt động này.

maichau16-1719455069.jpg

Sau chuyến đi, Yến nhận xét rằng Mai Châu ngập tràn màu xanh là điểm đến tuyệt vời. Nơi đây yên tĩnh và có nhiều hoạt động trải nghiệm mang tính địa phương và hoà mình với thiên nhiên dành cho những ai cần "chữa lành", lấy lại năng lượng sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: Yến Vi Vu