Sự kiện nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo đại diện cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, đơn vị tổ chức sự kiện cùng các cơ quan truyền thông, hé lộ những kỳ vọng lớn lao vào một kỳ MICE EXPO bứt phá.

Ông Nguyễn Đức Anh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch MICE Việt Nam cho biết, với quy mô 800 doanh nghiệp, 1.500 đại biểu tham dự, MICE EXPO 2025 chắc chắn sẽ mang lại cơ hội tốt cho các doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm, đánh giá tình hình, xây dựng kế hoạch hành động hướng tới mục tiêu dài hạn "Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới".

5-1176-1727453153-1744367265.webp

MICE EXPO 2025 dự kiến diễn ra vào ngày 26/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (số 57 Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội). Không chỉ đơn thuần là một triển lãm thương mại, đây còn là một diễn đàn chiến lược, một “thánh đường” kết nối những tinh hoa của ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực MICE (Du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện). Với mục tiêu khơi dậy tối đa tiềm năng và lợi thế cạnh tranh của Việt Nam trên bản đồ MICE thế giới, sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo ra những cú hích quan trọng, đóng góp vào sự phát triển bền vững và chuyên nghiệp của toàn ngành du lịch.

Tiếp nối thành công rực rỡ của hai kỳ MICE EXPO trước đó, năm 2025, dưới sự chỉ đạo sát sao của VITA, VMA (tiền thân là VMC) tiếp tục khẳng định vai trò là “nhạc trưởng” trong việc thúc đẩy hợp tác giữa người mua và người bán, chia sẻ kiến thức chuyên môn và cập nhật những xu hướng mới nhất của lĩnh vực MICE toàn cầu.

Với quy mô dự kiến lên đến 800 doanh nghiệp và 1.500 đại biểu tham dự, MICE EXPO 2025 dự kiến mang đến một không gian giao thương sôi động, nơi các doanh nghiệp có cơ hội vàng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ độc đáo, đánh giá tình hình thị trường và xây dựng những kế hoạch hành động mang tầm chiến lược, hướng tới mục tiêu dài hạn đầy tham vọng: “Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới”.

Điểm nhấn đặc biệt của MICE EXPO 2025 không chỉ nằm ở quy mô và số lượng đại biểu, mà còn ở chuỗi các hoạt động được thiết kế chuyên biệt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của cộng đồng MICE:

Hoạt động Xúc tiến Thương mại – Business Matching B2B 

Tâm điểm của sự kiện, nơi 150 “người bán” uy tín (khách sạn, du thuyền sang trọng, điểm đến hấp dẫn, địa điểm tổ chức sự kiện đẳng cấp, sân golf, nhà cung cấp trang thiết bị sự kiện chuyên nghiệp, quà tặng độc đáo, công ty lữ hành inbound hàng đầu…) sẽ có cơ hội trực tiếp gặp gỡ và trao đổi với 1.500 “người mua” tiềm năng (các công ty du lịch, công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, công ty truyền thông sáng tạo và các tổ chức liên quan đến ngành du lịch). Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ để cập nhật sản phẩm và dịch vụ mới nhất, mở rộng mạng lưới đối tác và kiến tạo những cơ hội hợp tác kinh doanh đầy hứa hẹn.

r-2-1744366807.jpg
Sự kết hợp công nghệ số trong việc quảng bá di sản văn hóa Việt Nam.

Diễn đàn Phát triển Du lịch MICE Việt Nam với chủ đề “Công nghệ và Di sản trong sự phát triển du lịch MICE”

Dự kiến thu hút 350 đại biểu là những nhà hoạch định chính sách, chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo các đơn vị quản lý điểm đến, đại diện các cơ quan truyền thông uy tín và các doanh nghiệp du lịch, MICE hàng đầu. Diễn đàn sẽ là nơi hội tụ trí tuệ, cùng nhau phân tích sâu sắc những cơ hội và thách thức, đồng thời đề xuất những giải pháp đột phá để phát triển du lịch MICE Việt Nam một cách chuyên nghiệp, hiệu quả và bền vững.

Đặc biệt, diễn đàn sẽ tập trung khai thác sức mạnh của di sản văn hóa vật thể và phi vật thể trên khắp dải đất hình chữ S, kết hợp với ứng dụng công nghệ tiên tiến (Heritech – Heritage & Technology) để tạo ra những sản phẩm MICE độc đáo, giàu bản sắc và có sức cạnh tranh quốc tế.

Hai nội dung trọng tâm của diễn đàn bao gồm: Vai trò của Di sản với sự phát triển du lịch MICE và Ứng dụng công nghệ nâng tầm giá trị Di sản (Heritech từ Heritage).

vinh-ha-long-1623212214431131813404-0-0-380-608-crop-16232123051362121930556-1744367026.webp

Hoạt động Khảo sát – Xây dựng Sản phẩm và Kết hợp các Giải Thể thao

Một sự kết hợp đầy sáng tạo giữa trải nghiệm thực tế và tinh thần thể thao. Giải Pickleball lần thứ nhất và Giải VMC Golf Cup 2025 lần thứ ba dự kiến diễn ra trong hai ngày, không chỉ mang đến cơ hội rèn luyện sức khỏe, giao lưu kết nối cộng đồng những người làm du lịch, mà còn là dịp để khảo sát các tuyến điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội và các vùng lân cận.

Mục tiêu là xây dựng những sản phẩm du lịch MICE mới lạ, độc đáo, cao cấp và đậm đà bản sắc di sản, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.