TP.HCM đẩy mạnh du lịch đường thủy và MICE để thu hút khách hạng sang

Với tổng doanh thu du lịch hơn 100.000 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2024, TP.HCM đang tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam.

Sáng 9/8, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức Hội nghị giao ban công tác phát triển du lịch TP.HCM 6 tháng đầu năm 2024. Tại sự kiện, đại diện Sở Du lịch đã tổng kết những thành tựu đạt được trong quý I và II, nổi bật là sự tăng trưởng đáng kể của ngành.

Theo báo cáo, lượng khách quốc tế đến TP.HCM trong 7 tháng đầu năm 2024 ước đạt 3.075.256 lượt, tăng 30,3% so với cùng kỳ năm 2023. Số lượng khách du lịch nội địa cũng ghi nhận sự tăng trưởng, đạt 20.082.159 lượt, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu từ du lịch ước tính đạt 108.004 tỷ đồng, tăng 15,4% so với năm 2023.

img-20240809-120307-1723179931.jpg
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu tại Hội nghị.

Trong thời gian tới, Sở Du lịch TP.HCM dự kiến triển khai một loạt các sản phẩm du lịch đặc trưng, tập trung vào khai thác thế mạnh của TP.Thủ Đức và các quận/huyện khác. Một trong những trọng tâm sẽ là kế hoạch phát triển du lịch đường thủy giai đoạn 2023-2025, trong đó nhấn mạnh việc thực hiện hiệu quả kế hoạch năm 2024. Ngoài ra, phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử, du lịch nông nghiệp, sinh thái cũng sẽ được đẩy mạnh, gắn liền với chương trình xây dựng nông thôn mới.

Cùng với đó, Sở Du lịch sẽ phối hợp với Sở Y tế để triển khai các sản phẩm du lịch y tế, đồng thời thúc đẩy chính sách phát triển du lịch MICE. Mục tiêu là tăng sức hút đối với dòng khách có mức chi tiêu cao và khuyến khích các doanh nghiệp du lịch đưa khách MICE đến TP.HCM.

img-20240809-120306-1723179932.jpg
Toàn cảnh Hội nghị.

Sở cũng chú trọng đến việc nâng cao thương hiệu du lịch TP.HCM thông qua các kênh thông tin chính thống trong nước và quốc tế. Công tác truyền thông sẽ được đa dạng hóa với việc khai thác lợi thế của mạng xã hội và truyền thông kỹ thuật số, nhằm tăng cường sự tương tác và lan tỏa.

Đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ trong thông tin và quảng bá du lịch, với các kế hoạch như ứng dụng 3D và vận hành cổng thông tin hỗ trợ du khách. Đặc biệt, hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024 sẽ là một trong những sự kiện trọng điểm, dự kiến tạo hiệu ứng tích cực và lan tỏa mạnh mẽ.

Ngoài ra, việc cập nhật kiến thức và kiểm tra nghiệp vụ cho hướng dẫn viên du lịch cũng sẽ được triển khai, cùng với công tác kiểm tra các doanh nghiệp lữ hành và khách sạn để đảm bảo tuân thủ pháp luật. Sở cam kết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đảm bảo giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng quy trình và không để tồn đọng các vụ việc sai phạm.

Y Thanh - Ảnh: Sở Du lịch