Malaysia công bố 62 tour du lịch ăn sầu riêng mới để thu hút du khách

Cục xúc tiến Du lịch Malaysia vừa công bố 62 tour du lịch sầu riêng trải dài khắp 12 bang của Malaysia để hút khách du lịch. Giá của những tour này dao động từ 15-950 USD.

Tại Malaysia, sầu riêng đã trở thành nhân tố chính góp phần vào việc thúc đẩy sự phát triển của du lịch ẩm thực. Vì vậy, mới đây, Cục xúc tiến Du lịch Malaysia vừa công bố một loạt các gói du lịch sầu riêng để phục vụ du khách khi ghé thăm quốc gia này.

Ông Akbal Setia - Phó chủ tịch Tourism Malaysia phụ trách khu vực châu Mỹ cho biết: “Xu hướng du lịch mới mẻ này khẳng định sức hấp dẫn và tầm quan trọng của việc tái hiện văn hóa thông qua trái cây. Đồng thời, các gói du lịch sầu riêng cũng sẽ mang đến cho du khách cơ hội có một không hai để hòa mình vào văn hóa truyền thống tại địa phương".

fw1397034-ns-27062024-tourism-6741-8975-1722062828-1722442892.jpg
Cục xúc tiến Du lịch Malaysia công bố các gói du lịch sầu riêng nhằm thu hút khách du lịch. Ảnh: Borneo Post

Theo ông Saidi Bundan - Cục phó Tổng cục Du lịch Malaysia, hiện chương trình "Du lịch sầu riêng 2024 - 2025" đang có tổng cộng 62 tour từ 27 công ty du lịch trải dài khắp 12 bang của Malaysia. Trong tour không chỉ lấy việc ăn sầu riêng làm chủ đạo mà sẽ kết hợp với các hoạt động khách như dã ngoại, nghỉ dưỡng trong những khu rừng,...

Với tour du lịch ăn sầu riêng tại Kampung Relau Bandar Baharu, Kedah thì sẽ có giá khoảng 70 RM (15 USD), và đối với tour dài ngày và du lịch cao cấp ở Bentong Bilut Hills, Pahang thì mức giá có thể lên tới 4.450 RM (950 USD). Ngoài ra còn một số tour du lịch sầu riêng nổi bật được thiết kế riêng cho nhiều du khách với các hoạt động và mức giá khác nhau như:

durian-tourism-is-a-big-thing-in-malaysia-1722443129.jpg
Tour du lịch ăn sầu riêng sẽ có mức giá dao động từ 15-950 USD. Ảnh: boyloso

Jom Pi Dusun: Một ngày thưởng thức sầu riêng địa phương và ăn trưa theo phong các truyền thống của Malaysia bên bờ sông.

Durian with Mother Nature Glamping: Hành trình du lịch 3 ngày 2 đêm, nghỉ dưỡng tại một ngôi nhà gỗ hiện đại trong rừng, trải nghiệm món Nasi Lemak sầu riêng và tắm suối nước nóng.

Genting Highlands & Durian: Dành cả ngày trong vườn cây ăn quả Musang King ở Raub, thử sầu riêng và nước dừa. Sau đó đi cáp treo Skyway đến Cao nguyên Genting.

Kuala Selangor - Sekinchan - Durian Tour: Chuyến đi 2 ngày 1 đêm ngắm đại bàng, du ngoạn trên sông đom đóm, sinh vật phù du phát quang Sky Mirror và nếm thử sầu riêng tại nhà dân.

I Love Durian Full Board Package: Tham quan Durian Man SS2, cao nguyên Gentin - nơi bán sầu riêng tươi và các món làm từ sầu riêng, động Batu và tháp đôi Petronas.

Sehari D Dusun: Một ngày ăn sầu riêng kết hợp chèo thuyền trên sông, trekking trong rừng và đi bộ trên cây.

Với tour mới ra mắt, Malaysia mời gọi đông đảo du khách đến tham quan và trải nghiệm làn sóng mới của du lịch ẩm thực tại quốc gia này. Dự kiến ngành du lịch nước này sẽ bán ra khoảng 2 triệu tour du lịch sầu riêng khác nhau trong 2 năm tới. 

Tính đến đầu tháng 12/2023, theo số liệu thống kê của Cục quản lý xuất nhập cảnh Malaysia, đã có 26 triệu lượt khách quốc tế ghé thăm Malaysia, vượt mục tiêu 19,1 triệu lượt khách du lịch đã đặt ra trước đó. Đồng thời, con số này cũng giúp Malaysia trở thành nước đón nhiều khách quốc tế nhất trong khu vực. Tiếp đà tăng trưởng, năm 2024, Malaysia phấn đấu đạt mục tiêu đón hơn 27 triệu khách du lịch và tạo ra doanh thu hơn 21 tỷ USD.