Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

TP.HCM sắp có thêm phố thương mại ẩm thực cao cấp

Dự kiến tuần Lễ khai trương phố thương mại ẩm thực tại Tân Phong, Quận 7 sẽ diễn ra vào 17h30 ngày 30/8 và kéo dài đến 8/9. Thời gian hoạt động của khu phố mới này sẽ bắt đầu từ 18h đến 24h

Mới đây, UBND Quận 7 tổ chức buổi họp báo nhằm cung cấp thông tin về "Đề án phát triển kinh tế ban đêm gắn với phát triển du lịch tại Phố thương mại ẩm thực Sky Garden phường Tân Phong, Quận 7". Đây là một trong 3 tuyến phố thuộc đề án phát triển kinh tế ban đêm gắn với phát triển du lịch tại khu vực quận 7. 

Theo bà Nguyễn Thị Bé Ngoan - Phó Chủ tịch UBND Quận 7 thông tin, phố thương mại ẩm thực Sky Garden sẽ chính thức ra mắt công chúng vào ngày ngày 30/8, quy mô khoảng 2,6 ha, nằm trong phạm vi đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Văn Nghị - đường số 2 - Bùi Bằng Đoàn.

khu-vuc-trien-khai-17223167845381669272999-1722351005.jpg
Phạm vi khu vực tổ chức Phố thương mại ẩm thực Sky Garden. Ảnh: UBND Quận 7

Khu vực này sẽ quy tụ 222 cơ sở kinh doanh, trong đó có 125 cơ sở kinh doanh về dịch vụ ăn uống, 40 cơ sở chăm sóc sắc đẹp, 25 doanh nghiệp thương mại và 31 cơ sở lưu trú. Thời gian hoạt động của khu phố bắt đầu từ 18h đến 24h, các hộ cũng sẽ được hỗ trợ về chính sách, kết nối vào các chương trình du lịch của quận và thành phố. 

UBND Quận 7 chọn khu vực này để thí điểm trước tiên vì không phải đầu tư xây dựng mới, không phải cấm các phương tiện lưu thông theo giờ mà chỉ cần khai thác trên hiện trạng có sẵn. Hai khu vực hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao Phú Mỹ Hưng (phường Tân Phú, Tân Phong) và đường số 11N - khu cư xá Ngân Hàng (phường Tân Thuận Tây) cũng đang trong quá trình nghiên cứu cách thức triển khai nhưng sẽ tập trung vào phân khúc cao cấp.

Ngoài ra, các khu vực công viên đã xuống cấp tại địa bàn cũng sẽ được nâng cấp và trang trí thành công viên ánh sáng nhằm thu hút du khách đến để tham quan, giải trí. Đây là một trong những yếu tố góp phần tạo nên "viên kim cương sáng ngời" giữa lòng TP.HCM.

pho-am-thuc-4404jpg-1722350877.jpg
Khu công viên ánh sáng trong phố thương mại ẩm thực ở phường Tân Phong. Ảnh: UBND quận 7

Lãnh đạo Quận 7 cũng đánh giá, đây là nguồn lực có sẵn đang kinh doanh rất tốt trên địa bàn quận, nhưng lại chưa mang tính hệ thống và có nhiều dịch vụ chưa được du khách cũng như người dân thành phố biết tới. Vì vậy, nhằm tạo điểm nhấn khác biệt, UBND Quận 7 quyết định đưa ra quy chế quản lý hoạt động và bộ quy tắc ứng xử tại tuyến phố.

Đồng thời, đồng bộ hóa bộ nhận diện thương hiệu cho hơn 200 cơ sở kinh doanh tại khu vực triển khai phố thương mại ẩm thực Sky Garden. Theo đó, toàn bộ các cơ sở sẽ được gắn bộ nhận diện thương hiệu và mascot để sau này có sự thống nhất thành hệ thống.

Về biểu tượng nhận diện, logo sẽ được thiết kế theo dạng hình viên kim cương kết hợp với hình dáng con số 7. Màu sắc chủ đạo gồm 3 màu: Xanh dương với ý nghĩa tràn ngập cảm hứng, xanh lá tượng trưng cho bảo vệ môi trường và màu đỏ đại diện sự cao cấp của khu dân cư Phú Mỹ Hưng. Bên trong viên kim cương là các biểu tượng mang tính đặc trưng của quận 7 như cầu Ánh sao, cầu Phú Mỹ, ngoài ra còn có cả hình tượng mua sắm, văn hóa, nghệ thuật.

quan-7-2-2134-1722351084.jpg
Thiết kế hộp đèn với hình ảnh logo nhận diện thương hiệu sẽ được treo trước các cơ sở kinh doanh. Ảnh: UBND Quận 7.

Ngoài ra, trên logo còn có slogan "Classy - Ecofriendly - Joyfully" (Cao cấp - Thân thiện môi trường - Tràn đầy cảm hứng) thể hiện các tiêu chuẩn mà các khu phố đêm này mang đến cho cộng đồng người Việt, cũng như nhiều người quốc tịch khác đang sinh sống tại địa phương và du khách gần xa.

Quận 7 là quận đầu tiên được UBND TP.HCM phê duyệt dự án thí điểm phát triển kinh tế ban đêm gắn với phát triển du lịch, đồng thời khu phố mới này không sử dụng ngân sách nhà nước để đầu tư. Dự kiến tuần lễ khai trương phố thương mại ẩm thực tại Quận 7 sẽ diễn ra vào 17h30 ngày 30/8 và kéo dài đến 8/9. 

Anh Thư