Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ra mắt Phố ẩm thực Hà Tôn Quyền - Thiên đường của những tín đồ đam mê sủi cảo

Tối 29/12, UBND Quận 11 chính thức tổ chức lễ ra mắt “Phố ẩm thực Hà Tôn Quyền” trong niềm vui hân hoan của các chủ hộ kinh doanh và người dân tại địa bàn.

Sự kiện có sự tham dự của đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM, Sở Công thương TP.HCM, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh TP.HCM cùng lãnh đạo Q.11… Đặc biệt là đông đảo người dân TP.HCM đến chung vui tại khu phố ẩm thực mới khai trương.

Việc xây dựng phố ẩm thực nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho các hộ kinh doanh trên tuyến đường Hà Tôn Quyền phát triển hoạt động kinh doanh ẩm thực ổn định, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trên địa bàn quận. 

Bên cạnh đó, tuyến phố Ẩm thực Hà Tôn Quyền cũng được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn thu hút người dân trên địa bàn thành phố nói riêng, du khách trong và ngoài nước nói chung đến thưởng thức nét văn hóa ẩm thực độc đáo tại Q.11. Qua đó, tạo tiền đề thu hút đầu tư, phát triển kinh tế lĩnh vực thương mại dịch vụ, xây dựng điểm đến du lịch trên địa bàn phường 4 và phường 6.

2-1703931037.jpg
Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho Tổ quản lý và các doanh nghiệp hộ kinh doanh tại tuyến phố ẩm thực Hà Tôn Quyền

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Chủ tịch UBND Q.11 Trần Thị Bích Trâm bày tỏ mong muốn Phố ẩm thực Hà Tôn Quyền ngày càng phát triển và mang tính bền vững lâu dài. Chính vì vậy, lãnh đạo quận đề nghị cần tiếp tục đẩy mạnh tổ chức truyền thông các hoạt động tại Phố ẩm thực thông qua hình ảnh trên các phương tiện truyền thông nhằm giới thiệu, thu hút người dân và khách du lịch đến tham quan, ăn uống, mua sắm. 

Đồng thời, các cơ quan chuyên môn cần thường xuyên theo dõi, hướng dẫn các doanh nghiệp, hộ kinh doanh chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy… Dịp này, các đồng chí lãnh đạo đã thực hiện nghi thức khai mạc tuyến phố ẩm thực Hà Tôn Quyền, chứng kiến lễ ra mắt Tổ quản lý và các doanh nghiệp hộ kinh doanh tại tuyến phố ẩm thực Hà Tôn Quyền, trao tặng các mã QR code hỗ trợ các hộ kinh doanh qua hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Nằm tuyến đường Hà Tôn Quyền (Quận 11) có chiều dài 320m, chiều rộng từ 7 - 10m với tổng 116 hộ dân. Con đường này thường được nhiều người biết đến với tên gọi “Phố sủi cảo Hà Tôn Quyền” đa phần là các hộ gia đình người Hoa, chuyên kinh doanh ẩm thực và đã có truyền thống từ lâu đời. Bình quân mỗi ngày có từ 500 - 700 lượt khách tới ăn uống, các hàng quán hoạt động kinh doanh nhộn nhịp từ 16h đến 22h.

Anh Thư (tổng hợp)