Mặc dù chưa tới ngày khai trương nhưng hoạt động kinh doanh buôn bán của nhiều nhà hàng tại con đường ẩm thực Phan Xích Long đã diễn ra vô cùng sôi động nổi bởi các công tác chuẩn bị cho ngày mở cửa đã hoàn tất phần nào.
Mục lục
Phủ kín những mặt bằng bị bỏ trống bởi những thương hiệu ẩm thực mới trong, ngoài nước, lát lại đá cho vỉa hè trên đường phố, chăm sóc hàng cây xanh kỹ lưỡng, cải tạo và trang trí lại bảng hiệu, đầu tư trang bị thiết bị PCCC... Đó là những công tác chuẩn bị cho ngày khai trương tuyến phố ẩm thực.
Đặc biệt mới đây nhất, bảng hiệu "Phố ẩm thực Phan Xích Long" được dựng lên với quy mô hoành tráng ở ngay ngã tư Phan Xích Long - Phan Đăng Lưu, khiến nhiều doanh nghiệp cũng như người dân háo hức chờ đến ngày chính thức mở cửa sau nhiều tháng nỗ lực "thay áo mới" của cả tuyến phố.
Bảng hiệu "Phố ẩm thực Phan Xích Long" được dựng lên rất hoành tráng ngay ngã tư Phan Xích Long - Phan Đăng Lưu. Dự là khu vực bảng hiệu này sẽ là điểm check-in của giới trẻ trong thời gian tới.Theo lộ trình thực hiện đến năm 2025, khu Phan Xích Long sẽ được thí điểm phố ẩm thực và hệ thống các hoạt động phụ trợ. Hiện hoạt động kinh doanh trên tuyến đường này đã trở nên náo nhiệt hơn trước. Nhiều hàng quán được thuê mới, không ít thương hiệu ẩm thực mới vừa khai trương, góp phần khiến cho tuyến đường này thêm màu sắc.Dọc đường Phan Xích Long (từ ngã tư Phan Xích Long - Phan Đăng Lưu đến đường Vạn Kiếp) và các cung đường xung quanh đã được "thay áo mới". Vỉa hè các con đường đều được lát lại đá, cây cỏ được chăm sóc kỹ lưỡng khiến cả khu vực sôi động hơn.Một nhà hàng Nhật Bản vừa chính thức khai trương từ giữa tháng 10 đã thu hút khá nhiều lượng khách đến thưởng thức vào buổi tối. Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu này có mặt tại TPHCM.Cách đó không xa, một cửa hàng ẩm thực Thái với kiến trúc bắt mắt cũng vừa khai trương trong tháng 10, nơi đây dự kiến sẽ trở thành điểm tụ tập của những tín đồ mê ẩm thực Thái.Tuy mới hoạt động vài tháng qua nhưng nhiều quán ăn, cà phê trên đường Phan Xích Long đã đón lượng khách đông đúc mỗi ngày, chính sự xuất hiện của nhiều cửa hàng đồ ăn, thức uống mới mở này đã góp phần giúp cho con phố ẩm thực Phan Xích Long trở nên náo nhiệt hơn. Qua đó đẩy mạnh du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế đêm.Do khách đổ về con đường ẩm thực vào buổi tối rất đông nên dọc theo tuyến đường này ngày càng có nhiều bảo vệ đứng túc trực, xếp xe ngay ngắn để chừa lối cho người đi bộ tham quan khu phố.Ngoài ra, để phố ẩm thực hoạt động hiệu quả, các cửa hàng kinh doanh phải cải tạo, trang trí bảng hiệu, logo nhận diện phố ẩm thực, đầu tư trang bị thiết bị PCCC, xử lý rác, nước thải, khử mùi và trang thiết bị phục vụ chế biến, kinh doanh, bảo quản... và tập huấn kiến thức đảm bảo quy định về an toàn thực phẩm.Ngoài các cửa hàng đồ ăn, thức uống, tuyến phố này còn có những điểm vui chơi giải trí đón lượng lớn khách đổ về những ngày cuối tuần.Hầu hết các chuỗi ăn uống có thương hiệu lớn đến từ nhiều quốc gia đều có mặt trên tuyến đường Phan Xích Long. Qua đó, tuyến đường Phan Xích Long được thành phố kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch, tạo sự phát triển và kết nối với các khu vực khác của thành phố.
Với chủ đề “Di sản – Kết nối – Thời đại”, Festival Thăng Long – Hà Nội 2025 sẽ diễn ra trong 16 ngày (từ 1 – 16/11/2025) tại nhiều không gian di sản và sáng tạo của Thủ đô như Hoàng thành Thăng Long, Hồ Gươm, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Bảo tàng Hà Nội… Đây là sự kiện văn hóa - nghệ thuật thường niên của Thủ đô nhằm kích cầu du lịch mùa Thu.
UBCKNN vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với Công ty cổ phần chứng khoán Tiên Phong, có địa chỉ trụ sở chính tại tầng 7, toà nhà Doji, số 81- 83-85 Hàm Nghi, phường Sài Gòn, TP. HCM.
Không chỉ là một đô thị năng động, TP.HCM đang dần khẳng định vị thế là tâm điểm của ẩm thực xanh và lối sống bền vững tại Việt Nam. Điểm nhấn cho sự chuyển mình này chính là Lễ hội Ẩm thực Chay năm 2025 – Green Food Festival 2025.
Ba mươi năm gắn bó với tà áo dài truyền thống, nhà thiết kế Hoàng Ly đã âm thầm viết nên hành trình sáng tạo đong đầy đam mê, nơi từng nếp lụa, đường kim là tiếng nói của văn hóa Việt. Từ niềm say mê giản dị đến khát vọng đưa áo dài vươn ra thế giới, chị đã kể câu chuyện di sản bằng chính ngôn ngữ thời trang – tinh tế, kiêu hãnh và chan chứa tình yêu quê hương.
Lần đầu tiên, tiếng nói của thiếu nhi Việt Nam sẽ vang lên tại Diễn đàn Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu – COP30, đánh dấu cột mốc ý nghĩa khi giáo dục và tiếng Anh trở thành “chìa khóa” giúp thế hệ trẻ Việt Nam tự tin hòa nhập, đóng góp cho tương lai xanh của hành tinh.
Tây Ninh, tỉnh thành phía Đông Nam Bộ, đang khẳng định vị thế là điểm đến văn hóa tâm linh hàng đầu, nơi du khách có thể tìm thấy sự giao thoa độc đáo giữa kiến trúc tín ngưỡng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.
Giữa đại ngàn Tây Nguyên, những làng du lịch cộng đồng hiện lên như điểm hẹn văn hóa độc đáo, nơi du khách được hòa mình vào nhịp sống của các dân tộc thiểu số
Ngày 18 tháng 10 năm 2025, tại Sông Ba Farmstay (phường Tuy Hoà, tỉnh Đắk Lắk), Liên chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam (trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam), đã tổ chức buổi tập huấn chuyên đề “Hướng dẫn viên du lịch – Nhà ngoại giao nhân dân”, dành cho đội ngũ hướng dẫn viên đang hành nghề tại tỉnh Khánh Hoà.