Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Top địa điểm tại Việt Nam chiêm ngưỡng "nữ hoàng linh trưởng" đẹp nhất thế giới 

Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều địa điểm nhất trên thế giới để chiêm ngưỡng "nữ hoàng linh trưởng" Voọc chân nâu.

Mùa hè này, đối với những ai yêu thích động vật, đặc biệt là những loài linh trưởng hiện đang được nằm trong danh sách đỏ bảo tồn trên cả thế giới và tại Việt Nam thì không nên bỏ lỡ những địa điểm chiêm ngưỡng dưới đây.   

Miền Bắc 

Ở khu vực miền Bắc sẽ có nhiều nơi cho du khách lựa chọn tham quan, tìm hiểu về các cá thể khác nhau của loài linh trưởng. 

Vườn Quốc gia Cúc Phương được biết là trung tâm bảo hộ của nhiều loại động vật hoang dã. Do đó, du khách có thể tìm hiểu không chỉ mỗi Voọc mà còn rất nhiều những loại động vật khác như tê tê, cầy, rùa... Tại đây, các hướng dẫn viên sẽ giới thiệu du khách về nguồn gốc, câu chuyện của từng bạn Voọc và quá trình chăm sóc, nuôi thả về rừng vô cùng thú vị.  

ca-nha-vooc-hihi-1721728761.JPG
Cả gia đình "nữ hoàng linh trưởng" gồm 5 thành viên, sống hòa thuận trong trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại VQG Cúc Phương - Ảnh: Thúy Hiền.
vooc-con-1721729155.JPG
Voọc con liên tục di chuyển, leo trèo, đùa nghịch cùng mẹ và anh, chị trong chuồng - Ảnh: Thúy Hiền.

Ngoài VQG Cúc Phương, rừng Cát Bà cũng là một trong những địa điểm không nên bỏ lỡ. Đến với hòn đảo này, du khách có cơ hội ngắm những chú Vọoc đầu vàng, loài chỉ có duy nhất tại đảo Cát Bà. 

vooc-chan-nau-1721729011.jpg
Loài voọc đầu vàng đặc hữu chỉ xuất hiện tại đảo Cát Bà - Ảnh: Thúy Hiền.

Miền Trung

Đà Nẵng ngoài việc nổi tiếng về những bãi biển đẹp lọt top trên thế giới thì bên cạnh ấy còn được biết đến bởi sự đa dạng sinh học khi đây, nơi sinh sống của loài Voọc chà vá chân nâu. Du khách có thể lựa đến những địa điểm như dưới đây để kết hợp vừa tham quan phong cảnh, đồng thời chiêm ngưỡng quá trình sinh hoạt của đàn Voọc. 

  • Bán đảo Sơn Trà
  • Chùa Linh Ứng
  • Bãi Tiên Sa
  • Đỉnh Bàn Cờ
  • Ghềnh Bàng
  • Bãi Bụt
me-con-vooc-1721728330.jpg
Tại bán đảo Sơn Trà, du khách có thể bắt gặp được những đàn Voọc với màu sắc vô cùng sặc sỡ và xinh đẹp - Ảnh: Thúy Hiền.
ba-nhay-1721729371.jpg
Cách chúng di chuyển liên tục giữa các cành cây rất uyển chuyển, điêu luyện - Ảnh: Thúy Hiền.

Ngoài Đà Nẵng, du khách trong và ngoài nước còn biết đến tỉnh Quảng Bình về hệ thống hang động vô cùng phong phú và hùng vĩ, nơi sinh sống của những chú Voọc gáy trắng, một loài đặc hữu tại khu vực này (Phong Nha - Kẻ Bàng). Hà Tĩnh cũng là nơi sinh sống của rất nhiều các loài Voọc gáy trắng. 

vooc-gay-trang-1721729613.jpg
Voọc gáy trắng chủ yếu sống tại khu vực Quảng Bình, Hà Tĩnh - Ảnh: Thúy Hiền.

Đối với các gia đình, mùa hè này nếu muốn cho các con được trải nghiệm cuộc sống của các bạn động vật hoang dã thì có thể tham khảo những địa điểm trên. Hy vọng mỗi du khách sẽ tìm được cho mình những địa điểm phù hợp để chiêm ngưỡng loài động vật được mệnh danh là “nữ hoàng linh trưởng” trên thế giới.

Hai Hiền