Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hà Nội là thành phố có ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor giới thiệu rằng ẩm thực Hà Nội có sự tinh tế, nhẹ nhàng, khác với hương vị đậm đà, cay nồng của ẩm thực miền Nam Việt Nam.

Ẩm thực là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch mỗi khi đến một thành phố, điểm đến nào đó. Những món ăn truyền thống được truyền từ đời này qua đời khác, do người địa phương thực hiện luôn khiến du khách thích thú, hào hứng.

Mới đây, Tripadvisor công bố danh sách 15 thành phố ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới giúp du khách có thêm gợi ý để thưởng thức các món ăn ngon. Trong đó, Hà Nội đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng và được mệnh danh là thủ phủ ẩm thực của Việt Nam.

hanoi2-1721786387.jpg
Phở Hà Nội - Ảnh: Tripadvisor

Tripadvisor giới thiệu rằng ẩm thực Hà Nội có sự tinh tế, nhẹ nhàng, khác với hương vị đậm đà, cay nồng của ẩm thực miền Nam Việt Nam. Các món ăn nước ở Hà Nội có hương vị tự nhiên, nước dùng thanh, rau thơm tươi, gia vị đơn giản.

Đặc biệt, bún chả là món ăn đặc trưng của Hà Nội, có sự kết gợp hoàn hảo của thịt lợn nướng cùng nước chấm thanh, chua ngọt nhẹ nhàng.

Khu phố cổ Hà Nội là nơi vô cùng nhộn nhịp với rất nhiều món ăn đặc sản địa phương hấp dẫn du khách như bánh cuốn, phở, chả cá Lã Vọng...

Ngoài Hà Nội (Việt Nam), những điểm đến khác có nền ẩm thực hấp dẫn, phong phú được Tripadvisor giới thiệu là Hawaii (Hoa Kỳ), New Orleans, Louisiana (Hoa Kỳ), Jamaica (Caribe), thành phố Mexico (Mexico), Brussels (Bỉ), Naples (Ý), Athens (Hy Lạp), Barcelona (Tây Ban Nha), Paris (Pháp), Bangkok (Thái Lan), Kyoto (Nhật Bản), New Delhi (Ấn Độ), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Marrakech (Ma-rốc).