Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

"Thời tới" của xu hướng du lịch âm nhạc: 40% người Việt du lịch nước ngoài để xem các buổi biểu diễn

Theo nghiên cứu mới nhất của Visa, có tới 40% người Việt du lịch nước ngoài để xem các buổi biểu diễn, trong đó Thái Lan và Hàn Quốc là hai điểm đến hàng đầu của những người hâm mộ cuồng nhiệt. Xu hướng du lịch âm nhạc này dự kiến sẽ còn gia tăng trong năm 2024.

Mới đây, Công ty thanh toán điện tử Visa vừa công bố nghiên cứu Green Shoots Radar - báo cáo hàng quý tập trung đánh giá tâm lý tiêu dùng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, thương mại, du lịch và nhiều chủ đề khác. Nghiên cứu cho thấy trong 12 tháng vừa qua, người tiêu dùng Việt Nam xếp thứ hai khu vực châu Á - Thái Bình Dương (41%) về tần suất tham dự hoạt động biểu diễn nghệ thuật ở cả trong và ngoài nước. Dẫn đầu là Ấn Độ (45%) và thứ 3 là Indonesia (40%).

blackpink-hyde-park-image3-1703085610.jpeg
Concert BLACKPINK tại thành phố Seoul (Hàn Quốc) thu hút lượng lớn người hâm mộ từ khắp các nơi trên thế giới đến tham gia. Ảnh: YG Entertainment

Đáng chú ý, có tới 40% người tiêu dùng Việt du lịch nước ngoài cho mục đích tham dự các buổi biểu diễn. Đặc biệt, Thái Lan và Hàn Quốc là hai điểm đến hàng đầu của những người hâm mộ cuồng nhiệt này. Nghiên cứu từ Visa còn cho thấy 3 xu hướng nổi bật trong năm 2024:

Thứ nhất: Nhu cầu du lịch trong và ngoài nước để tham dự trực tiếp các buổi biểu diễn âm nhạc sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2024

Giai đoạn hậu đại dịch đánh dấu làn sóng quay trở lại của các chương trình biểu diễn trực tiếp, kéo theo lượng khách du lịch kết hợp tham dự sự kiện gia tăng nhanh chóng. Xu hướng du lịch âm nhạc này dự kiến sẽ tiếp tục giữ vững trong năm 2024 với tour diễn quốc tế của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Coldplay hay Taylor Swift. Các buổi trình diễn âm nhạc trực tiếp này được ghi nhận sẽ trở thành loại hình sự kiện phổ biến nhất, theo sau đó là chương trình ca nhạc/kịch nghệ và sự kiện thể thao.

gettyimages-1792238501-1703084452.jpg
Taylor Swift biểu diễn trong đêm thứ hai của "The Eras Tour" ở Rio de Janeiro, Brazil. Ảnh: TAS2023/Getty Images

Thứ 2: Người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ được tâm lý tích cực

Cứ 10 người tiêu dùng ở châu Á - Thái Bình Dương thì có 4 người tin rằng tình hình kinh tế trong nước sẽ cải thiện trong một năm tới đây. Trong đó, 75% người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục duy trì tâm thế lạc quan với triển vọng kinh tế trong nước, cao hơn đáng kể so với người tiêu dùng tại Indonesia (64%) và Philippines (50%).

226505-visa-du-bao-3-xu-huong-noi-bat-nam-2024-3-1536x804-1703087461.jpg
Visa vừa công bố 3 xu hướng nổi bật trong năm 2024. Ảnh: Visa

Việc mua ô tô mới được xem như cột mốc trong chi tiêu cá nhân đang ngày càng quen thuộc ở hầu hết các thị trường trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Nhu cầu phổ biến này hiện được ghi nhận ở 16% người tiêu dùng Việt tham gia khảo sát.

Báo cáo cũng cho thấy ý định chi tiêu nhiều hơn trong năm 2024 tại khu vực, với một nửa số người tiêu dùng (50%) châu Á – Thái Bình Dương dự kiến chi tiêu nhiều hơn. Người tiêu dùng Việt Nam ghi nhận tỷ lệ cao hơn (55%) so với trung bình khu vực.

Thứ 3: Người tiêu dùng sẽ tăng cường tiết kiệm cá nhân

Mặc dù có ý định chi tiêu nhiều hơn, phần lớn người tiêu dùng chia sẻ nguyện vọng sẽ trích khoản ngân sách lớn hơn cho mục đích tiết kiệm. Tại Việt Nam, 43% người dùng được hỏi kỳ vọng sẽ để dành nhiều khoản tích luỹ cá nhân hơn – tỉ lệ này cao hơn mức trung bình trong khu vực (36%).

tietsavings-stock-gty-jef-2002-8120-2428-1602224160-1703086492.jpg
Phần lớn người tiêu dùng chia sẻ nguyện vọng sẽ trích khoản ngân sách lớn hơn cho mục đích tiết kiệm. Ảnh: Stock Photo.

Giai đoạn hậu đại dịch Covid-19 đánh dấu làn sóng quay trở lại của các chương trình biểu diễn trực tiếp, kéo theo lượng khách du lịch kết hợp tham dự sự kiện gia tăng nhanh chóng. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục giữ vững trong năm 2024 với tour diễn quốc tế của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. 

Anh Thư (Tổng hợp)