Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những môn thể thao trong nhà thích hợp cho mùa Hè

Tập luyện thể thao luôn có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên, vào những ngày hè nắng nóng, nếu muốn tránh thời tiết nắng gắt với chỉ số tia UV cao, chúng ta có thể chọn cho mình môn thể thao trong nhà phù hợp với thể trạng, giúp nâng cao sức khoẻ và tinh thần.

1. Futsal

futsal-1686197025.jpg Ảnh: Internet

Đam mê đá bóng nhưng lại ngại ra ngoài trời vào mùa hè, thì Futsal là lựa chọn lý tưởng để bạn vừa có thể chơi môn thể thao mà mình yêu thích.
Sân thi đấu Futsal có hình chữ nhật, chiều dọc tối thiểu 25m và tối đa là 42m, chiều ngang tối thiểu 15m và tối đa 25m. Mỗi đội gồm 5 cầu thủ trên sân (đã bao gồm thủ môn), thời gian thi đấu gồm 2 hiệp chính-mỗi hiệp khoảng 20 phút. 

2. Cầu lông 

cau-long-1686197080.jpg  Ảnh: Internet

Cầu lông có thể linh động về không gian thi đấu, chỉ cần một sân chiều dài khoảng 13.40m (bất kể là trong khu vực có mái che hay sân trống) là bạn có thể thi đấu. Những ngày nắng nóng nếu e dè không khí nóng nực bên ngoài, bạn có thể chọn cầu lông làm bộ môn vận động.

3. Bóng bàn

bong-ban-1686197106.jpg   Ảnh: Internet

Là môn thể thao điển hình của thể thao trong nhà, khi chơi bóng bàn tại nhà không nhất thiết bạn phải cần có một chiếc bàn thi đấu chuẩn như trong các giải đấu chuyên nghiệp, mà chỉ cần một chiếc bàn có độ nẩy với diện tích dài 2.74m, rộng 1.525m cùng bộ vợt, là có thể thi đấu với nhau. Môn bóng bàn có thể thi đấu tương tự như môn cầu lông, thi đơn (2 người), thi đôi (4 người), đây là môn thể thao không thể bỏ qua khi muốn hạn chế vận động ngoài trời.

4. Yoga

yoga-1686197147.jpg  Ảnh: Internet

Yoga sẽ giúp bạn mang lại cảm giác thư thái, giảm stress sau những giờ làm việc căng thẳng. Khi tập yoga, người tập sẽ tự tập trong nhà hoặc đến các câu lạc bộ có hlv hướng dẫn. Bộ môn đến từ Ấn Độ này thích hợp cho những chị em “ngại” hoạt động ngoài trời trong thời tiết của mùa hè.

5. Gym

gym-1686197192.jpg  Ảnh: Internet

Muốn vận động với cường độ cao, dốt cháy nhiều calo, nhưng không phải ra ngoài thời tiết nóng bức. Gym chính là bộ môn mà đấng mầy râu nên chọn, bởi hầu hết khi tập gym, mọi người thường hay đi đến các phòng tập (thường sẽ mát mẻ). Chính vì vậy gym là môn thể thao vừa vận động thể chất, vừa có thể tránh được thời tiết oi nóng ngoài trời.

6. Khiêu vũ 

khieu-vu-1686197219.jpg Ảnh: Internet

Khi tập luyện khiêu vũ, chắc hẳn bạn phải tìm một studio hoặc một phòng tập hoặc cũng có thể tập tại nhà (nếu đủ không gian), khiêu vũ chính là bộ môn thể thao vừa giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc mệt vừa có lợi về sức khỏe mỏi thông qua các động tác uyển chuyển, ngoài ra còn giúp giảm cân hiệu quả cho người tập bộ môn này.

Phúc Nguyễn