Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khánh Hòa lên kế hoạch tổ chức diễn đàn “Phát triển du lịch xanh và bền vững” vào cuối tháng 4/2024

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa công bố Kế hoạch tổ chức Diễn đàn Chính sách Địa phương chuyên đề "Phát triển Du lịch Xanh và Bền vững". Sự kiện dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4/2024 tại thành phố biển Nha Trang.

Mục tiêu chính của Diễn đàn là tạo ra một nền tảng trao đổi ý kiến và thông tin giữa các chuyên gia, nhà khoa học, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư và đại diện của các địa phương. Sự kiện nhằm thúc đẩy thảo luận về phát triển du lịch xanh và bền vững, với sự nhấn mạnh vào việc tìm kiếm giải pháp, cơ chế và định hướng phát triển du lịch của tỉnh Khánh Hòa theo mục tiêu Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nghị quyết liên quan của Quốc hội, Chính phủ…   

0603khanh-hoa-1709782302.jpg
Trượt zipline xuyên rừng - một sản phẩm du lịch xanh của Công viên du lịch thám hiểm Kong Forest. Ảnh: Báo Khánh Hoà

Ngoài ra, Diễn đàn cũng đặt ra mục tiêu bổ sung những luận điểm khoa học và kinh nghiệm thực tế cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh. Đối tượng tham gia bao gồm các sở, ban, ngành liên quan, cùng việc khuyến khích sự đóng góp ý kiến từ các chuyên gia, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp, để xây dựng các giải pháp, cơ chế, và chính sách hoặc đề xuất, kiến nghị Trung ương theo thẩm quyền nhằm thúc đẩy phát triển bền vững và xanh của ngành du lịch.

Theo kế hoạch, Diễn đàn sẽ có hai phiên thảo luận chính với các chủ đề: "Tiềm năng và Cơ hội đột phá trong phát triển Du lịch Xanh và Bền vững tại Khánh Hòa" và "Đề xuất cơ chế, chính sách phát triển du lịch xanh hướng tới tăng trưởng xanh và bền vững tại Khánh Hòa".

Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút khoảng 150 đại biểu, trong đó có lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, đại diện của các sở, ngành, cơ quan và đơn vị trên địa bàn tỉnh. Thêm vào đó, sự kiện cũng dự kiến có sự tham gia của các chuyên gia, nhà nghiên cứu về du lịch ở Việt Nam, doanh nghiệp du lịch, hàng không, cùng đại diện ngành Du lịch của các tỉnh đã ký kết liên kết và hợp tác du lịch với tỉnh Khánh Hòa. Đặc biệt, sự kiện sẽ giới thiệu những thành công trong phát triển du lịch xanh của một số địa phương tiêu biểu như TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh,...

P.V