Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hơn 300.000 vé được bán ra, Taylor Swift mang nguồn lợi "khủng" cho du lịch Singapore

Người hâm mộ Taylor từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã đổ về đây để tham gia buổi biểu diễn, quay video, chụp ảnh chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội. Các từ khóa liên quan đến Taylor Swift và Singapore lọt vào Top tìm kiếm. 

Nhiều năm trở lại đây, du lịch âm nhạc là một trong những xu hướng được các quốc gia quan tâm. Không ít quốc gia mời các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới đến tổ chức concert nhằm mục đích tăng trưởng kinh tế, quảng bá hình ảnh, đất nước đến bạn bè quốc tế.

Hiện nay, chuyến lưu diễn của Taylor Swift đang là chủ đề “nóng” trên các phương tiện báo chí truyền thông và mạng xã hội. The Eras Tour là sự kiện diễn gây tiếng vang của trong sự nghiệp của Taylor Swift. Tháng 10/2023, giọng ca sinh năm 1989 trở thành tỷ phú nhờ thành công của chuyến lưu diễn. Tháng 12/2023, tổ chức Guinness công nhận Eras Tour của cô là chuỗi concert có doanh thu cao nhất mọi thời, đạt hơn 1 tỷ USD.

taylor-1709449926.jpg
Taylor Swift - Ảnh: Fanpage Taylor Swift.

Hiện nay, "nữ hoàng nhạc Pop" đang lưu diễn ở Singapore với 6 đêm biểu diễn là 2, 3, 4, 7, 8 và 9/3. Đối với chuyến lưu diễn của Taylor tại Singapore, hơn 300.000 vé đã được bán ra. Người hâm mộ Taylor từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã đổ về đây để tham gia buổi biểu diễn, quay video, chụp ảnh chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội. Các từ khóa liên quan đến Taylor Swift và Singapore lọt vào Top tìm kiếm. 

Chính phủ Singapore đã tài trợ cho Taylor để quốc đảo sư tử này trở thành điểm biểu diễn duy nhất của cô ở Đông Nam Á. Mặc dù không tiết lộ chính thức con số nhưng có nhiều nguồn tin cho rằng mức tài trợ lên đến 4 triệu đô la Singapore cho mỗi đêm diễn.

Từ đây cho thấy đất nước này đang chú trọng phát triển kinh tế hòa nhạc. Những đêm nhạc này mang đến cho Singapore nhiều lợi ích như tiền bán vé, cú hích phát triển ngành du lịch liên quan đến hàng không, khách sạn, nhà hàng, dịch vụ bán lẻ và tạo ra hàng chục nghìn việc làm.

taylor1-1709450003.jpg
Các đêm diễn của cô thu hút hàng chục đến hàng trăm nghìn khán giả tham gia - Ảnh: Fanpage Taylor Swift.

Ngày 23/2, tờ The Business Times đưa ra bài viết nhận định 6 buổi biểu diễn của Taylor Swift có thể mang về 500 triệu đô la cho Singapore. Bài viết đã trích dẫn ý kiến của Erica Tay, giám đốc nghiên cứu kinh tế vĩ mô tại Maybank: “Giả sử phần lớn khán giả đến từ các khu vực khác của châu Á, doanh thu du lịch liên quan đến chuyến lưu diễn của Taylor Swift có thể vào khoảng 350 triệu đô la Singapore đến 500 triệu đô la Singapore”.

Nhà kinh tế học Chua Han Teng của DBS cũng đưa ra ước tính tương tự: “Chúng tôi hy vọng buổi hòa nhạc kéo dài 6 đêm của Taylor Swift vào tháng 3/2024 sẽ mang lại lợi ích cho ngành khách sạn, ẩm thực của Singapore..."

Thông qua chuyến lưu diễn của Taylor Swift, Singapore quảng bá được hình ảnh của đất nước. Qua đây cho thấy quốc đảo sư tử có nhiều điều thú vị để trở thành điểm đến cho các sự kiện quốc tế quy mô lớn, cơ sở hạ tầng chất lượng, an toàn, hiệu quả và các dịch vụ văn hóa đa dạng.

Đoàn Hòa