Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chuyên gia đưa ra 9 lời khuyên quan trọng về an toàn khách sạn du khách không nên bỏ qua

Để đảm bảo an toàn cho bản thân trong những chuyến du lịch, đừng bỏ qua các lời khuyên dưới đây nhé.

Khi đi du lịch, khách sạn là cơ sở lưu trú được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện nghi, hiện đại và dễ dàng. Ở khách sạn, bạn luôn có sẵn căn phòng sạch sẽ, thơm tho, nước ấm, nước lạnh, điều hòa... để có khoảng thời gian nghỉ ngơi lý tưởng. Tuy nhiên cần hiểu rằng kách sạn không giống như nhà mình. Vì vậy để đám bảo an toàn tuyệt đối, bạn không nên bỏ qua những lời khuyên từ các chuyên gia du lịch:

Lựa chọn một khách sạn tốt

Tiêu chí đầu tiên để xác định một khách sạn tốt chính là giá cả. Những khách sạn sang trọng, đảm bảo an ninh sẽ đắt tiền. Nếu bạn có đủ điều kiện tài chính có thể ưu tiên những khách sạn 4 sao, 5 sao, ở các khu phố an ninh tốt. Ngoài ra một tiêu chí nữa để xác định khách sạn đó có tốt hay không là dựa vào các chia sẻ, nhận xét của những người đã ở đó trên các diễn đàn mạng xã hội.

Quản lý hành lý

Khi làm thủ tục nhận phòng bạn nên quản sát, quản lý hành lý cẩn thận, giữ chúng gần mình nhất có thể. Khi nói chuyện với quầy lễ tân, đừng quay lưng lại với hành lý của mình. Cố gắng đặt nó ngay cạnh chân hoặc tốt hơn nữa là ngay trước mặt bạn và quầy lễ tân. Bởi vì chỉ cần sơ suất một chút bạn có thể bị thất lạc, đổ vỡ hành lý...

khachsan1-1700026404.jpg
Phòng khách W South Beach thơ mộng với tầm nhìn ra bãi biển - Ảnh: Chris Carter/The Travel.

Bảo quản các giấy tờ cá nhân, tiền mặt, thẻ tín dụng cẩn thận

Thời gian làm thủ tục nhận phòng ở quầy lễ tân bạn cần quan sát và chú ý bảo quản giấy tờ cá nhân, tiền mặt, thẻ tín dụng cẩn thận. Đặc biệt lưu ý không nên để thẻ tín dụng hoặc các giấy tờ như căn cước công dân, hộ chiếu lên quầy lễ tân vì có thể sẽ bị quên, lấy nhầm đồ hoặc bị mất.

Luôn nhớ thông tin khách sạn

Ở quầy lễ tân luôn có các danh thiếp, tài liệu về thông tin khách sạn, bạn nên lấy vài ba cái và mang theo bên người. Trên danh thiếp luôn có đầy đủ địa chỉ, số điện thoại liên lạc nên nếu bị lạc bạn dễ dàng gọi xin hỗ trợ từ khách sạn.

Kiểm tra phòng thật kỹ ngay khi nhận phòng

Đây thật sự là một bước vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn cho bạn. Khi lên nhận phòng, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng các thiết bị điện tử trong phòng như ti vi, tủ lạnh, máy sấy tóc, đèn, điều hòa... liệu còn hoạt động tốt không. Tiếp đó kiểm tra giường, nhà vệ sinh có được sạch sẽ.

Từ cửa chính đến cửa sổ bạn cần kiểm tra để xem các ổ khóa còn tốt không, có âm thanh kỳ lạ chăng... Nếu có trục trặc cần báo ngay với lễ tân hoặc phục vụ phòng để thay đổi, sửa chữa.

Đèn khẩn cấp

Khách sạn luôn có đèn khẩn cấp hoặc đèn pin, bạn nên mượn một cái và mang theo bên mình. Nếu đèn đủ nhỏ hãy đặt nó dưới gối, như vậy khi mất điện hoặc có sự cố bạn có thể dễ dàng lấy đèn pin. Hệ thống chiếu sáng khẩn cấp luôn hoạt động nhưng trong trường hợp không hoạt động bạn có thể dựa vào đèn pin cá nhân.

khachsan2-1700026569.jpg
Ritz-Carlton, bãi biển Miami, Florida, Hoa Kỳ - Ảnh: Wikimedia Commons/The Travel.

Khi có tiếng gõ cửa đừng mở ngay

Khi đang ở trong phòng và nghe tiếng gõ cửa đừng vội mở ngay, không hỏi. Bạn nên kiểm tra lỗ nhìn ở cửa để xác định đó là nhân viên khách sạn hay người lạ trước khi quyết định mở cửa.

Hãy sử dụng các tủ, két sắt có khóa trong phòng

Thường các phòng khách sạn đều có két sắt hoặc tủ khóa. Khi đi ra ngoài bạn chỉ cần mang theo những vật dụng cần thiết còn những đồ giá trị khác có thể cho vào tủ, đặt khóa là xong.

Kiểm tra kỹ lưỡng trước khi trả phòng

Tương tự như lúc nhận phòng, lúc trả phòng bạn nên kiểm tra cẩn thận trước khi trả. Điều này nhằm hạn chế quên đồ cá nhân. Thứ hai bạn sẽ xác định được liệu có hư hỏng đồ đạc, đèn điện,... hay các thiết bị khác trong phòng hay không.