Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những cách đón khách "có một không hai" của các khách sạn trên thế giới

Đi thuyền, băng rừng, bay dù lượn đến nhận phòng chính là hình thức độc đáo mà các khách sạn trên thế giới cung cấp cho những du khách thích khám phá.

Thay vì để lại dấu ấn trong lòng khách du lịch bằng nội thất sang trọng hay quy mô hoành tráng, một số khu nghỉ dưỡng khác lại gây ấn tượng bằng những cách thức độc đáo và sáng tạo hơn như đón khách bằng du thuyền và tàu leo núi hay bằng những chuyến dù lượn.

Đón khách bằng du thuyền và tàu leo núi

Thụy Sĩ nổi tiếng là nơi vừa có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp, vừa là nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất thế giới. Một trong số đó không thể không kể đến Burgenstock Resort - địa điểm thường được giới thượng lưu và các ngôi sao nổi tiếng ghé đến.

Burgenstock Resort là khu phức hợp nghỉ dưỡng gồm 2 khách sạn 5 sao là Burgenstock Hotel và Waldhotel, khách sạn 4 sao - Palace Hotel và Taverne 1879 là khách sạn 3 sao nằm trên độ cao hơn 487m. Được xây dựng vào năm 1873, resort đã nhanh chóng thu hút được những diễn viên điện ảnh huyền thoại Hollywood lúc bấy giờ. 

Nằm biệt lập trên một ngọn đồi cao ở Lucerne, Burgenstock Resort gây ấn tượng bởi cảnh quan tự nhiên vô cùng xuất sắc với một bên là thung lũng xanh mướt đầy cỏ cây hoa lá còn một bên là hồ Lucerne thơ mộng. Để đến với Burgenstock Resort, du khách sẽ được đi trên con tàu catamaran không tốn phí và có cơ hội được ngắm cảnh hồ đẹp như tranh vẽ, dãy núi non hùng vĩ và bầu trời trong xanh. 

lucerne-travelpx-12-1024x682-1696488620.jpg
Du khách được ngắm cảnh hồ đẹp như tranh vẽ, dãy núi non hùng vĩ và bầu trời trong xanh trên du thuyền của Burgenstock Resort. Ảnh: Anle

Đón khách ở bờ bên kia là loại tàu leo núi lâu đời nhất ở Thụy Sĩ, chiếc tàu này sẽ đưa du khách băng qua sườn núi tới sảnh đón tiếp của khách sạn. Những chuyến du ngoạn bằng catamaran và tàu hỏa leo núi đã được bao gồm trong giá phòng nghỉ tại Burgenstock Resort. Ngoài ra, tại đây có rất nhiều hoạt động phong phú mà bạn có thể lựa chọn, bạn có thể đi dạo ở khuôn viên resort hay tập gym, tận hưởng liệu trình spa, hoặc trải nghiệm một chuyến hiking thú vị trên núi Burgenstock.

Đi thuyền, băng rừng tới khu cắm trại

Nằm tại Masai Mara (Kenya), Little Governors’ Camp là một khu dã ngoại sinh thái theo kiểu safari đặc trưng tại châu Phi. Tuy nhiên trải nghiệm tại đây không chỉ dừng lại ở những chuyến tham quan ngắm cảnh trên xe jeep như nhiều điểm đến khác.

92119901-1696491069.jpg
Du khách sẽ bắt đầu bằng chuyến đi thuyền trên sông, sau đó băng rừng để tới khu cắm trại. Ảnh: tribes

Hành trình khám phá vùng đất Masai Mara tươi tốt sẽ bắt đầu bằng chuyến đi thuyền trên sông, và sau khi lên bờ du khách cần băng rừng để tới khu cắm trại cùng một người dẫn đường. Trên tuyến trekking này du khách có cơ hội tham quan nhiều loại động vật hoang dã như lợn rừng, cầy mangut và khỉ.

Chính hành trình đưa khách đến nhận phòng đã trở thành điểm nhấn chính của Little Governors’ Camp bởi nó đã thành công khơi dậy sự tò mò muốn khám phá ở du khách ngay khi bắt đầu chuyến đi.

Đến khách sạn bằng trực thăng

Ngày nay việc di chuyển bằng trực thăng không phải là hiếm, nhưng đón khách lưu trú bằng trực thăng vẫn là điều đáng kinh ngạc trong ngành khách sạn. Nơi có trải nghiệm riêng biệt này chính là khách sạn Burj Al Arab Jumeirah (Dubai, UAE) - một khách sạn tọa lạc tại vị trí đắc địa trên một hòn đảo riêng.

Tại đây, Burj Al Arab cung cấp cho bạn 2 loại phương tiện di chuyển để đến khách sạn. Nếu bạn chọn một chuyến đi, bạn sẽ được đón tại sân bay bằng một chiếc Rolls Royce màu trắng, có tài xế riêng. Burj Al Arab cũng là khách sạn duy nhất có đội xe Rolls Royce riêng. Nếu không, bạn có thể chọn trực thăng riêng đưa bạn đến sân bay trực thăng đặc biệt nằm trên mái của khách sạn.

minimoon-dubai-05-1696489176.jpg
Sân bay trực thăng đặc biệt nằm trên mái của khách sạn. Ảnh: Jumeirah

Trên chuyến bay, du khách có thể ngắm nhìn vịnh Arab, trung tâm thành phố Dubai và tòa nhà cao nhất thế giới - Burj Khalifa. Được biết, chuyến bay 15 phút từ sân bay quốc tế Al Maktoum đến khách sạn sẽ tốn ít nhất 27.000 AED (khoảng 180 triệu đồng). Tại đây du khách còn có thể tận hưởng 1 kì nghỉ vô cùng tuyệt vời với các hoạt động thể thao dưới nước tại Công viên nước Wild Wadi.

Bay dù lượn tới khu nghỉ sang trọng Six Senses Zighy Bay

Khu nghỉ sang trọng Six Senses Zighy Bay ở Oman nằm ẩn mình sau một vách núi ở bán đảo Musandam, trải dài bên bờ vịnh Oman. Nơi này đang ngày càng nổi tiếng với vô số hoạt động phiêu lưu cảm giác mạnh, trong đó ấn tượng nhất là dịch vụ nhảy dù cùng với phi công chuyên nghiệp từ độ cao gần 300m với giá dịch vụ khoảng 183 USD/người.

stoen-160825-0156-2-2-1696490804.jpg
Dịch vụ kỳ lạ tại khách sạn Six Senses Zighy Bya. Ảnh: @sixsenseszighybay

Chuyến bay dù lượn không quá lâu, nhưng đủ để du khách ngắm toàn cảnh vịnh Zighy và những ngọn núi xung quanh, sau đó du khách sẽ được hạ cánh nhẹ nhàng trên bãi cát bên dưới. Khu nghỉ này còn cung cấp rất nhiều hoạt động trải nghiệm, từ những buổi dã ngoại lúc hoàng hôn đến những chuyến du ngoạn trên biển, hay những chuyến trekking có hướng dẫn để khám phá tất cả cảnh quan độc đáo trên bán đảo Musandam. 

Ngoài ra, tại đây còn có một quán bar Zighy có thể mang đến cho du khách trải nghiệm thư giãn để nghỉ ngơi và thưởng thức tuyển chọn các món tapas trong khi hầm rượu vang chuẩn bị cho du khách đủ các loại rượu vang.

Anh Thư