Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

5 món ăn vặt "gây bão mạng" năm 2023: Bánh đồng xu có phải hot nhất?

Cùng điểm lại những cái tên này xem đâu là món ăn khiến bạn "đứng ngồi không yên" nhé!

Năm 2023, những trào lưu ăn uống với loạt món "độc lạ" khiến giới trẻ hứng thú. Cùng điểm lại những cái tên này xem đâu là món ăn khiến bạn "quay cuồng" nhé!

Bánh đồng xu phô mai

trachanhgiatay3-1702001492.jpg
Bánh đồng xu phô mai kéo sợi khiến giới trẻ thích thú - Ảnh: S.T

Bánh đồng xu phô mai bắt nguồn từ Hàn Quốc, dù không phải là món mới nhưng đến năm 2023 mới nổi lên rầm rộ trên mạng xã hội. Chiếc bánh hình đồng xu, to bằng bàn tay với vỏ ngoài mềm, nhân bên trong là phô mai béo ngậy, thơm lừng có thể kéo sợi dài cả mét.

Ở thời điểm hot nhất, loạt cửa hàng bánh đồng xu phô mai được mở ra, mỗi chiếc được bán với giá từ 35.000 đồng trở lên nhưng hàng chục người xếp hàng dài cả mét chỉ để chờ đợi được thưởng thức món bánh này. Có cửa hàng còn bán được hàng trăm, hàng nghìn chiếc trong một ngày. Tuy nhiên hương vị không quá đặc biệt nên món bánh này sớm "hết thời", các cửa hàng trở nên ế ẩm và nhường "hot trend" cho những món ăn vặt khác.

Gỏi gà măng cụt

trachanhgiatay7-1702001767.jpg
Gỏi gà măng cụt - Ảnh: Hạnh Vân/Yêu bếp.

Dịp mùa hè năm 2023, thời điểm măng cụt vào mùa, món gỏi gà măng cụt bất ngờ trở thành "hot trend" khiến giới trẻ và chị em nội trợ săn lùng. Gỏi gà măng cụt bắt nguồn từ Thái Liêu, Bình Dương nhưng bất ngờ được lan rộng ra khắp các tỉnh thành trong cả nước. Trên mạng xã hội đâu đâu cũng thấy video gọt măng cụt xanh vừa tốn công vừa tốn nước, gà "tới hạn" nhưng giới trẻ vẫn quyết tâm "đu trend".

Thời điểm măng cụt chín, măng cụt xanh trở nên khan hiếm, có giá lên đến 100.000 đồng/kg nhưng vẫn rất đắt hàng. Hương vị thơm ngon, chua ngọt dễ ăn cùng cách chế biến lạ khiến gỏi gà măng cụt trở thành hiện tượng mạng.

Trà mãng cầu

trachanhgiatay8-1702002085.jpg
Trà mãng cầu - Ảnh: Tiệm trà tháng tư.

Thêm một món ăn gây bão mùa hè 2023 chính là trà mãng cầu. Mãng cầu chua ngọt, thanh mát kết hợp cùng vị trà thơm uống vào mùa hè giúp giải nhiệt. Các cửa hàng trà sữa, ăn vặt cũng nhanh chóng bắt trend, đưa món đồ uống này vào menu.

Trà chanh giã tay

trachanhgiatay4-1702001492.jpg
Trà chanh giã tay nổi lên từ cuối năm 2023 - Ảnh: Y Thanh.

Cuối năm 2023, món trà chanh giã tay bất ngờ trở thành hiện tượng được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Đúng như tên gọi, loại thức uống này dùng chanh Quảng Đông ít nước nhưng rất thơm, sau khi thái mỏng thì cho vào giã cùng đá.

Những video giã chanh được lan truyền rầm rộ trên TikTok thu hút sự chú ý của giới trẻ. Dù vậy nhiều người cho rằng trà chanh giã tay có vị không quá khác với trà chanh bình thường. Nó chỉ gây chú ý bởi cách giã tay của nhân viên pha chế.

Trà sữa nướng đất nung

trachanhgiatay6-1702001493.jpg
Trà sữa nướng đất nung thơm, béo rất thích hợp để thưởng thức vào ngày đông lạnh - Ảnh: Hoàng Phúc.

Khi trà chanh giã tay chưa hết hot, trà sữa nướng đất nung đã lại khiến giới trẻ "đứng ngồi không yên". Thức uống này không chỉ gây tò mò ở tên gọi mà cách pha chế cũng rất độc đáo. Trà sữa nướng đất nung được nấu thủ công, người ta dùng một ấm đất nung đặt lên bếp than hồng. Tiếp đó cho trà vào rang thơm liền cho sữa vào, đến khi sôi thì cho đường phèn cùng các nguyên liệu khác như táo đỏ, kỷ tử, các loại hoa khô... Trà sữa được nấu cùng sữa tươi nên mùi thơm béo, đậm vị trà, rất thích hợp để thưởng thức dịp đông Hà Nội.

Các cơ sở bán trà sữa đất nung ở phố cổ Hà Nội có mức giá 35.000 - 40.000 đồng. Ở thời điểm hot nhất, các cơ sở bán rất đông khách, có khi phải xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ mới đến lượt mua.

Đoàn Hòa (Tổng hợp)