Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Trà sữa nướng đất nung có gì mà khiến giới trẻ Hà Nội xếp hàng dài thưởng thức

Để được thưởng thức món đồ uống này, không ít bạn trẻ chấp nhận xếp hàng hàng tiếng đồng hồ.

Những ngày gần đây trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền loạt ảnh về việc giới trẻ Hà Nội xếp hàng dài đợi mua trà sữa nướng đất nung Vân Nam. Không chỉ độc đáo ở tên gọi, trà sữa nướng đất nung Vân Nam còn có cách pha chế gây tò mò, thích thú. Chính vì thế không ít bạn trẻ sẵn sàng chờ đợi để được thưởng thức món đồ uống này.

tranuongvannam4-1700490054.jpg
Trà sữa nướng Vân Nam đang là thức uống khiến giới trẻ Hà Nội mê mẩn.

Trà sữa nướng đất nung được nấu thủ công nên khách hàng sẽ phải đợi khoảng 7-10 phút. Người ta sẽ dùng một ấm đất nung đặt lên bếp than hồng. Tiếp đó cho trà vào rang thơm liền cho sữa vào, đun sôi thì cho đườn phèn cùng các nguyên liệu khác như táo đỏ, kỷ tử, các loại hoa khô vào.

Trà sữa được nấu cùng sữa tươi nên mùi thơm béo, đậm vị trà cùng các loại nguyên liệu. Đặc biệt, trà sữa nướng này không quá ngọt, lại ấm mùi sữa, được nấu trực tiếp bằng ấm đất nung nhỏ nên giữ nhiệt rất lâu, thích hợp để uống trong ngày đông.

Hiện tại có một số cơ sở bán trà sữa sướng đất nung ở phố cổ với mức giá từ 35.000 - 40.000 đồng. Thực đơn cũng khá đa dạng với nhiều loại như hồng trà hoa hồng, hồng trà ô long quế hoa, trà xanh hoa nhài, gừng sữa đường nâu hoa hồng...

tranuongvannam6-1700490263.jpg
Thức uống này ấm, nóng, không quá béo, rất thích hợp với thời tiết mùa đông.

Thiên Lương (23 tuổi) cùng cô bạn thân có dịp đi chơi và thưởng thức món trà đang "gây bão" mạng xã hội này. Cô cho biết đến quán từ lúc 19h nên có chỗ ngồi, những bạn đến sau 20h phải xếp hàng khoảng 30 phút - 1 tiếng mới tới lượt gọi đồ: "Mình đến rất sớm, lúc đó khoảng 19h nhưng nhân viên bảo hết bàn. Mình và bạn quyết định đứng đợi một lúc thì vẫn có bàn và may mắn chỉ khoảng 30 phút đã có trà uống. Các bạn đến sau phải xếp hàng rất lâu mới tới lượt gọi đồ rồi lại tiếp tục đứng đợi nhân viên pha chế nữa. Chắc tổng phải mất 2 tiếng đồng hồ mới được thưởng thức cốc trà sữa nướng nung đất".

Không may mắn như Thiên Lương, có không ít người đến nhưng quán quá đông, phải quay lại lần thứ 3 mới được thưởng thức trà sữa nướng Vân Nam. Mọi người sau khi thưởng thức trà sữa nướng cũng dành lời khen ngợi. Trà sữa nóng hổi, không quá ngọt, không quá béo, không bị mất ngủ khi uống tối. Hơn nữa mùi thơm cùng tinh chất từ thành phần thảo mộc còn giúp mọi người cảm thấy thoải mái thư thái tinh thần hơn. Mùa đông lạnh, được ngồi “chill” bên vỉa hè vừa uống cốc trà ấm nóng ngắm phố phường lên đèn lung linh là trải nghiệm không thể nào quên.

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: Hoàng Phúc