Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hết trà sữa đến cà phê hành lá khiến thực khách phải "điêu đứng"

Thưởng thức cà phê kèm với hành lá vừa nghe đã thấy lạ lùng nhưng bất ngờ thay món thức uống độc lạ này lại đang được nhiều TikToker phương Tây "đu trend" nhiệt tình gần đây.

Theo Oddity Central, chỉ cần một thao tác tìm kiếm đơn giản, gõ hashtag #springonionlatter trên các trang mạng xã hội như TikTok hoặc Instragram, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp loạt video, hình ảnh về ly cà phê phủ đầy hành lá. Tính đến hiện tại vẫn chưa có thông tin chính xác nào về người đã chế ra cà phê hành lá cũng như cách mà thức uống quái lạ này được tạo ra, nhưng vào tháng trước latte hành lá bỗng trở nên “nổi như cồn” sau khi được nhiều trang tin quốc tế và mạng xã hội chú ý đến nhờ vào vẻ độc lạ của mình.

dijamin-menggoda-lidah-spring-onion-latte-versi-barista-ini-resep-dan-cara-mengolahnya-1718119420.jpg
Ly cà phê phủ đầy hành lá bỗng nổi như cồn trên mạng xã hội. Ảnh: kabarcepu

Theo công thức được chia sẻ, để có được một ly latte hành lá đúng chuẩn thì cần nghiền một ít hành lá cho vào cốc, sau đó cho thêm đá, sữa và cà phê vào. Cuối cùng là phủ lên bề mặt cà phê một lớp hành lá được cắt nhỏ là hoàn thành.

Sau khi mang ra “trình làng”, cà phê hành lá này lập tức nhận được vô số ý kiến trái chiều từ thực khách, dẫu vậy món thức uống độc lạ này vẫn được các TikToker phương Tây "đu trend" nhiệt tình. Một số TikToker đã đánh giá đây là một trong những sự kết hợp lạ lùng nhưng vẫn đáng để thử và họ nhận thấy mùi vị của nó khá độc đáo. Bên cạnh đó, cũng không ít người nhận xét là món nước có vị tệ nhất mà họ từng uống. "Quá là kinh khủng, tôi chỉ uống được một ngụm", "Thức uống ám ảnh với những người sợ hành lá"...

85752969-0-image-a-32-1717602087738-1718120465.png
TikToker phương Tây "đu trend" cà phê hành lá nhiệt tình. Ảnh: Goldenbrowncoffe

Có thể thấy, thời gian gần đây, Trung Quốc đã liên tục sáng tạo ra những món thức uống mới với hương vị vô cùng độc đáo thu hút lượng lớn sự quan tâm của các thực khách, đặc biệt là những người trẻ như cà phê vị thịt kho Đông Pha, cà phê ớt, cà phê hàu… Và hiện giờ là đến món latte hành lá tiếp nối danh sách gồm những món ăn, thức uống được tạo ra từ những sự kết hợp kỳ lạ, thử thách sự nhạy cảm của con người.

ca-phe-ot-duoc-cdm-san-lung-nghe-dau-bung-nhung-ban-tram-coc-ngay-van-chay-hang-c00-7094326-1708964723-1718119752.png
Cà phê ớt hay còn gọi là Latte cay Giang Tây từng "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội. Ảnh: Weibo

Trước đó vào cuối tháng 3, trà sữa hành lá cũng bỗng nổi lên chỉ sau một đêm nhờ loạt hình ảnh tràn ngập hành lá trong ly trà sữa. Được biết, đây là thức uống bắt nguồn từ tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) được một chủ cửa hàng trà sữa tại Việt Nam mạnh dạn mang về “trình làng”. Ngay lập tức, các đoạn video về món thức uống lạ đời này đã được lan truyền trên MXH một cách chóng mặt, thu hút khoảng 168,45K lượt thảo luận và 392,42K lượt tương tác. Tuy nhiên hot trend này đã bị dập tắt bởi nhận quá nhiều phản hồi tiêu cực về hương vị.