Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Starbucks "gây sốt" với món cà phê vị thịt kho Đông Pha tại Trung Quốc

Nhân dịp đầu năm, món cà phê vị thịt kho độc lạ vừa mới ra mắt bởi thương hiệu cà phê Starbucks tại Trung Quốc đã làm dậy sóng trên khắp mạng xã hội Weibo.

Mới đây, đài CNN vừa đưa tin thương hiệu cà phê Starbucks tại Trung Quốc đã có một nước đi táo bạo khi quyết định chiêu đãi khách hàng bằng một món thức uống mới vô cùng độc đáo trong dịp năm mới.

Theo hiển thị trên ứng dụng giao hàng của Starbucks, món thức uống mới này được mô tả là “món Latte thơm ngon trong năm” và có hương vị “thú vị” ở chỗ nó là sự kết hợp giữa cà phê latte với nước sốt thịt lợn kho Đông Pha. Cụ thể, họ sẽ trang trí trên bề mặt món cà phê latte thông thường một ít nước sốt thịt kho và một lát thịt lợn vuông.

ca-phe-vi-thit-lon-8334png-1708683110.jpg
Cốc cà phê vị thịt lợn kho Đông Pha được trang trí bằng nước sốt thịt kho và một lát thịt lợn vuông trên xiên nằm trên vành cốc. Ảnh: Starbucks

Chuỗi cà phê Starbucks cũng cho biết món thức uống này mang “phong tục truyền thống năm mới vào cà phê” và tạo ra “hương vị mặn và ngọt bất ngờ”, đồng thời "ăn thịt cũng có nghĩa là lời cầu chúc cho một năm mới thịnh vượng". Theo tìm hiểu, thịt kho Đông Pha là một món ăn truyền thống đặc sản ở vùng Giang Nam, Trung Quốc, và được đặt theo tên của nhà thơ nổi tiếng thời Tống - Tô Đông Pha. Món ăn được chế biến từ thịt ba chỉ, hầm cùng các gia vị và nguyên liệu khác như: đường phèn, nước tương, rượu gạo...

Được biết, món cà phê vị thịt kho này được bán với mức giá 68 nhân dân tệ (hơn 200.000 đồng). Vừa ra mắt thị trường, món đồ uống “lạ lùng” này đã nhanh chóng thu hút được hơn 476.000 lượt xem trên mạng xã hội Weibo tính đến thời điểm đăng tải. Bên cạnh những người cảm thấy tò mò trước sự mới lạ này, cũng có một số người tỏ ra nghi ngờ, cho rằng mức giá quá cao và họ tự hỏi tại sao lại phải uống cà phê vị thịt khi thay vì ăn thịt kho Đông Pha thật.

ca-phe-thit-lon-kho-ca-phe-851708476886-1-1708684447.jpg
Món cà phê vị thịt kho này được bán với mức giá 68 nhân dân tệ (hơn 200.000 đồng). Ảnh: Starbucks

"Với 68 nhân dân tệ, tôi có thể ăn một đĩa thịt kho Đông Pha sau đó đến Luckin (một cửa hàng cà phê nội địa) và uống hai cốc latte", một người dùng mạng xã hội viết.

Một người dùng khác cũng bình luận: "Tôi sẽ cho phép cả thịt lợn và cà phê tồn tại trong dạ dày của mình cùng một lúc, nhưng không phải ở trong miệng cùng lúc".

Ngoài ra, tờ Jiupai News cũng đưa tin cho hay, món thức uống độc đáo này được yêu thích đến mức đang “cháy hàng” tại một cửa hàng ở Vũ Hán. Khách hàng còn cho rằng hương vị này "độc nhất vô nhị" với cảm giác đậm đà, tan chảy trong miệng.

Thời gian gần đây, Trung Quốc đã liên tục sáng tạo ra những món thức uống mới với hương vị vô cùng độc đáo thu hút lượng lớn sự quan tâm của các thực khách, đặc biệt là những người trẻ. Và mới đây nhất là món cà phê latte vị ớt được tung ra vào tháng 12/2023 tại một cửa hàng ở tỉnh Giang Tây đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng khi mỗi ngày bán ra đến hàng trăm ly.