Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chuyến tàu "khách sạn" sang trọng nối liền Los Angeles và San Francisco dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Một công ty có trụ sở tại California đang phát triển sản phẩm trí tuệ là chuyến tàu đêm sang trọng - loại hình dịch vụ kết hợp giữa phương tiện di chuyển và khách sạn, đưa du khách di chuyển giữa Los Angeles và San Francisco, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Mặc dù vẫn cần đảm bảo các thỏa thuận để biến ý tưởng thành hiện thực, tuy nhiên, nếu thành công theo kế hoạch, đây sẽ là chuyến tàu đêm đầu tiên phục vụ tuyến đường này trong nhiều thập kỷ, theo SFGate.

Dreamstar Lines - một công ty có trụ sở đặt tại California, đang phát triển một sản phẩm trí tuệ là chuyến tàu "khách sạn" đêm sang trọng, đưa du khách di chuyển giữa Los Angeles và San Francisco, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Mặc dù Dreamstar vẫn cần đảm bảo các thỏa thuận để biến ý tưởng thành hiện thực, tuy nhiên, nếu thành công theo kế hoạch, đây sẽ là chuyến tàu đêm đầu tiên phục vụ tuyến đường này trong nhiều thập kỷ, theo SFGate.

tal-san-francisco-golden-gate-sflatrain0523-eed4947059744fa58247b7c6c5cd6551-compressed-1-1683867119.jpg
Đoàn tàu sẽ đi dọc theo tuyến đường được sử dụng bởi Amtrak's Coast Starlight, từ Seattle đến Los Angeles trong khoảng 35 giờ

Ông Tom Eastmond - người sáng lập và cố vấn của Dreamstar cho biết: "Chuyến tàu đêm sang trọng này sẽ mang đến cho hành khách một trải nghiệm khác biệt so với đường sắt cao tốc". Ông cũng mô tả đây là "một loại hình dịch vụ kết hợp giữa phương tiện di chuyển và khách sạn"

Hành khách sẽ bắt đầu di chuyển vào khoảng 10 giờ tối và đến nơi vào khoảng 8 giờ 30 phút sáng hôm sau. Tàu sẽ được trang bị công nghệ hiện đại, bao gồm bán vé điện tử và một ứng dụng để hành khách có thể đặt đồ ăn và các dịch vụ khác.

Chuyến tàu dự kiến có từ 5 đến 6 toa giường nằm. Mặc dù không có toa ăn uống độc lập, nhưng hành khách có thể gọi đồ ăn và đồ uống từ một phòng chờ. Theo SFGate, giá vé của Dreamstar sẽ dao động từ 300 đô la cho phòng nhỏ một người, 600 đô la cho phòng ngủ hai người và 1.000 đô la cho phòng cao cấp.

Dreamstar cho biết đoàn tàu sẽ đi dọc theo tuyến đường được sử dụng bởi Amtrak's Coast Starlight, từ Seattle đến Los Angeles trong khoảng 35 giờ. Nếu công ty này đảm bảo quyền, đoàn tàu cũng sẽ dừng ở các trạm hiện có dọc theo tuyến đường như Santa Barbara, San Jose và San Luis Obispo.

Bên cạnh tàu hỏa, hành khách cũng có thể lựa chọn đi đường bộ trên Đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương giữa Los Angeles và San Francisco, với nhiều điểm dừng dọc đường. Ngoài ra, một số hãng hàng không cũng khai thác tuyến đường này, mất khoảng 1,5 giờ bay trực tiếp giữa hai thành phố.