Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ấm áp ngày hội “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản 2024” mang Tết đến với bà con vùng cao

Ngày 21/1/2024, Ban chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai, Đồn biên phòng Bản Lầu, UBND xã Lùng Vai kết hợp cùng Tạp chí Vietnam Travel tổ chức chương trình "Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản" cho bà con hai xã Bản Lầu và Lùng Vai, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Chương trình nhận được sự hỗ trợ của Quỹ Phúc Tâm, Công ty Nhôm Namsung, Công ty Sắt mỹ thuật Khang Hưng Phát, Tập đoàn CEO, Tập đoàn Kangaroo, Công ty CP HF Group, Đào Hà - Top 5 Miss Universe 2019, Đào Hiền - Á hậu 1 Miss World 2023, người đẹp Lục Hồng Mai cùng các cá nhân là bạn đọc của Tạp chí Vietnam Travel.

laocai8-1706069808.jpg
 
laocai5-1706069885.jpg
Các nhà hảo tâm gửi tặng đến bà con hai xã vùng cao những món quà là nhu yếu phẩm, quần áo, chăn bông...

Tham dự chương trình, về phía đại biểu huyện Mường Khương có bà Phạm Hồng Diện - Chánh án TAND huyện Mường Khương; Ông Hoàng Việt Dư - Phó bí thư thường trực Đảng uỷ; Ông Nguyễn Tiến Lượng - Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã. Về phía Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Lào Cai có Trung tá Nguyễn Đình Quang - Phó chủ nhiệm chính trị. Về phía Đồn biên phòng Bản Lầu có Trung tá Nguyễn Văn Ước - Bí thư Đảng uỷ, Chính trị viên Đồn biên phòng Bản Lầu; Trung tá Nguyễn Ngọc Hà - Phó bí thư Đảng ủy, Đồn trưởng Đồn biên phòng Bản Lầu. Về phía Tạp chí Vietnam Travel có Thạc sĩ Nguyễn Việt Lộc - Tổng biên tập, bà Đặng Ngọc Diệp - Trưởng ban Đối ngoại cùng đại diện các nhà hảo tâm, các cơ quan báo đài của tỉnh, huyện.

laocai10-1706070195.jpg
Niềm vui của bà con khi nhận được quà từ các nhà hảo tâm.

Những ngày Tết đến xuân về, nhà nhà người người háo hức chuẩn bị sắm sửa đón năm mới nhưng người dân nơi khu vực biên giới còn nhiều thiếu thốn, chưa có điều kiện để đón cái Tết đúng nghĩa. Với tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia, đoàn đã chuẩn bị hàng trăm suất quà là các nhu yếu phẩm, quần áo, chăn bông,... để tặng bà con mong muốn mọi người có cái Tết ấm no, đủ đầy. Ngay từ sáng sớm, đông đảo người dân đã cùng nhau hội tụ về trung tâm xã Lùng Vai để tham gia chương trình "Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản". Nhận được quà từ các nhà hảo tâm ai nấy đều vui mừng, hạnh phúc. Chị Giàng Seo Soa (xã Lùng Vai) xúc động gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo, nhà hảo tâm đã quan tâm và mang đến cho bà con những món quà vô cùng thiết thực trong những ngày đông giá rét, Tết đến xuân về. Bên cạnh các món quà, Ban chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai, Đồn biên phòng Bản Lầu, UBND xã Lùng Vai còn kết hợp cùng các nhà hảo tâm tổ chức Tết cho bà con. Hoạt động này nhằm giúp nhân dân khu vực biên giới đón Tết đầm ấm, hạnh phúc với phương châm mỗi người dân đều có Tết.

laocai4-1706069973.jpg
 
laocai2-1706070028.JPG
Đoàn còn đến thăm, tặng quà và hỗ trợ 4 hộ gia đình thuộc 2 xã Bản Lầu và Lùng Vai có hoàn cảnh khó khăn; Tặng 2 nhà tình nghĩa cho hộ gia đình, tổng kinh phí xây dựng là 50 triệu đồng/căn nhà.

Đoàn còn đến thăm, tặng quà và hỗ trợ 4 hộ gia đình thuộc 2 xã Bản Lầu và Lùng Vai có hoàn cảnh khó khăn; Tặng 2 nhà tình nghĩa cho hộ gia đình, tổng kinh phí xây dựng là 50 triệu đồng/căn nhà. Đến thăm một hộ gia đình được tặng nhà tình nghĩa, các cán bộ và đoàn vô cùng xúc động trước tình cảm của người dân. Trước đó cả gia đình 6 người 3 thế hệ sống trong ngôi nhà hơn 10m2 được bao quanh bởi các tấm fibro tạm bợ, mùa đông không ngăn nổi gió rét. Trong nhà món đồ giá trị nhất là chiếc tủ lạnh được một nhà hảo tâm tặng trước đó, nơi ngủ được ngăn cách bằng tấm vải mỏng. Nhận món quà lớn từ các nhà hảo tâm, đôi vợ chồng trẻ bày tỏ sự vui mừng khi có ngôi nhà vững chãi che mưa che nắng và hứa sẽ cố gắng làm ăn để thoát nghèo.

Trước tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm, ông Nguyễn Đình Quang - Phó chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Lào Cai gửi lời cảm ơn: “Chúng tôi trân trọng gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, nhà thiện nguyện đã chung tay cùng bộ đội biên phòng, cảm ơn các cấp chính quyền địa phương hỗ trợ để tổ chức chương trình "Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản". Dịp Tết đến xuân về nhà nhà người người sắm sửa đón Tết nhưng ở đây đời sống bà con còn nhiều khó khăn, xã Lùng Vai còn 249 hộ nghèo, xã Bản Lầu có 310 hộ nghèo. Chính vì thế chúng tôi kêu gọi các nhà hảo tâm cùng giúp đỡ, hỗ trợ để bà con vùng cao có cái Tết ấm no, đủ đầy hơn. Đây là điều rất ý nghĩa đối với bà con vùng biên giới".

laocai1-1706070113.jpg
TBT Nguyễn Việt Lộc cảm ơn Tập đoàn CEO đã tài trợ 100 suất quà cho bà con.

Ông Nguyễn Việt Lộc - Tổng biên tập Tạp chí Vietnam Travel cũng bày tỏ sự chia sẻ trước hoàn cảnh sống còn nhiều thiếu thốn của bà con vùng cao. Ông cho biết “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” là chương trình mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp, Tạp chí Vietnam Travel và các nhà hảo tâm rất vui khi đóng góp chút ít công sức giúp bà con có bữa cơm ngày Tết thêm đủ đầy, cải thiện cuộc sống: “Chúng tôi cũng xin cảm ơn Ban chỉ huy BĐBP tỉnh Lào Cai, Đồn biên phòng Bản Lầu, UBND xã Lùng Vai đã kết nối để chúng tôi được đóng góp chút ít, sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn của bà con. 

Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm đã tin tưởng và ủng hộ chúng tôi trong hành trình thiện nguyện này, đặc biệt là Tập đoàn CEO đã tài trợ 100 suất quà và chúng tôi là cầu nối, tận tay trao tặng đến người dân vùng cao. Tập đoàn CEO là một tập đoàn đa ngành và rất quan tâm đến các hoạt động xã hội, thường xuyên tổ chức các chương trình từ thiện và đồng hành cùng Tạp chí trong nhiều dự án thiện nguyện”.

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: Nhóm PV