Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

 Chương trình từ thiện "Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản"

Xuân Giáp Thìn ấm áp đang gõ cửa, những cánh hoa rực rỡ bắt đầu khoe sắc trên khắp mọi miền đất nước. Trong bức tranh tươi đẹp đó, Tạp chí Vietnam Travel đặt niềm tin và hy vọng rằng mùa xuân này, chúng ta có thể chung tay hướng về những người nghèo, các gia đình khó khăn, để họ cũng có một cái Tết thật ấm áp và đầy đủ.

Với vai trò gắn kết yêu thương, Tạp chí Vietnam Travel phối hợp cùng với cán bộ chiến sĩ Đồn Biên Phòng đứng trên địa bàn xã Bản Lầu, Lùng Vai tổ chức chương trình "Xuân Biên Phòng - Ấm Lòng Dân Bản", với mong muốn chia sẻ niềm vui và giúp đỡ những người đang gặp khó khăn tại vùng biên giới xa xôi.

laocai7-1704619150.jpg
Chương trình tặng quà Tết Nguyên đán cho các hộ nghèo tại 2 xã Bản Lầu, Lùng Vai.

Được biết, Bản Lầu và Lùng Vai là hai xã biên giới, nơi sinh sống của đồng bào Mông, Dao, Nùng. Mặc dù trong những năm qua được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành quan tâm, tuy nhiên đời sống người dân nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Tạp chí Vietnam Travel rất mong nhận được sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để mang đến cho người dân nơi bản cao những phần quà thiết thực nhất giúp họ có một cái Tết ấm no và đầy đủ hơn.

Chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản”

Chương trình "Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản" được tổ chức với mong muốn giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn tại Lào Cai có bữa cơm ngày Tết Nguyên đán thêm phần ấm no. Đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách" trong cộng đồng.

Chương trình là cơ hội để các doanh nghiệp, các mạnh thường quân chung tay đồng hành với các hoàn cảnh khó khăn tại các xã biên giới, là cơ hội thể hiện sự quan tâm của các ban ngành đoàn thể để tiếp thêm niềm vui, ý chí, tinh thần cho bà con thuộc diện khó khăn tại xã Bản Lầu, Lùng Vai.

laocai9-1704619228.jpg
 
laocai8-1704619228.jpg
2 điểm trường Mầm non và Tiểu học Cốc Lầy, Bồ Lũng.

Bên cạnh đó chương trình cũng giới thiệu cảnh đẹp, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số giúp kích cầu du lịch cho Lào Cai và tạo điểm đến cho du khách trong và ngoài nước.

Ở xã Bản Lầu được chia thành 20 thôn, trong đó có nhiều thôn có cảnh quan đẹp và đặc trưng văn hóa dân tộc. Ngoài ra nơi đây còn có nhiều hoạt động văn hóa và du lịch hấp dẫn như lễ hội hoa ban, lễ hội gặt lúa, lễ hội đua ngựa, lễ hội đua thuyền, lễ hội đua khinh khí cầu. Xã cũng có nhiều món ăn đặc sản như thịt lợn quay, thịt gà nướng, thịt dê nấu, thịt trâu đông.

Trong khi đó xã Lùng Vai có ruộng bậc thang đẹp nhất nhì Lào Cai, được xếp hạng là danh thắng quốc gia. Ruộng bậc thang Lùng Vai có diện tích khoảng 100ha, nằm ở độ cao 800-1.000m so với mực nước biển tạo nên khung cảnh hùng vĩ và tuyệt đẹp.

Chợ phiên Lùng Vai là nơi giao lưu văn hóa, kinh tế của các dân tộc thiểu số như Nùng, Giáy, Tày, H'Mông... Chợ phiên Lùng Vai diễn ra vào mỗi sáng thứ 7 thu hút đông đảo du khách đến tham quan, mua sắm và thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng cao. Ngoài ra xã Lùng Vai còn có nhiều địa điểm du lịch khác như đồi chè Lùng Vai, hang động Lùng Vai, núi Lùng Vai... 

Chương trình “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản” dự kiến trao 560 suất quà cho các hộ tại xã Bản Lầu, Lùng Vai. Mỗi phần quà dự kiến 500.000 đồng, bao gồm: gạo, mì tôm, dầu ăn, chăn, màn và các vật dụng cần thiết khác. Quý doanh nghiệp và các nhà hảo tâm có thể tham gia ủng hộ bằng cách: Hỗ trợ tài chính: Đóng góp tài chính để hỗ trợ mua sắm và phân phối quà Tết; Hỗ trợ vật chất: Đóng góp gạo, mì tôm, dầu ăn, chăn, màn và các vật dụng cần thiết khác.

laocai10-1704619488.jpg
Ngoài ra chương trình cũng giới thiệu một số cảnh đẹp, văn hóa địa phương nhằm thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai.

Lịch trình dự kiến

Công tác chuẩn bị và mời khách tham gia dự trù từ ngày 7/1-14/1. Đoàn sẽ khởi hành từ ngày 19/1-21/1. Số lượng đoàn gồm 20 người.

Lịch trình:

Ngày 19/1: Hà Nội - Lùng Vai: Đoàn sẽ xuất phát từ Hà Nội và di chuyển đến Lùng Vai. Vào buổi chiều sẽ phối hợp với các đồng chí cán bộ biên phòng trao quà Tết cho 2 điểm trường và 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 20/1: Lùng Vai - Bản Lầu

Sáng: Tổ chức Chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” và tặng quà cho các hộ nghèo.

Chiều: Giao lưu với cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân. Sau đó, đoàn di chuyển lên địa điểm tổ chức tặng quà tại xã Bản Lầu.

Ngày 21/1: Đồn Biên phòng Bản Lầu

Sáng: Làm việc với UBND huyện Mường Khương và thăm quan địa điểm du lịch

Chiều: Đoàn di chuyển về Hà Nội

Sau khi trải nghiệm các cung đường và chứng kiến những khó khăn của đồng bào ở Bản Lầu và Lùng Vai, các cá nhân và doanh nghiệp có thể xem xét tham gia dự án xây cầu, điểm trường từ thiện do Tạp chí Vietnam Travel tổ chức. Ngoài ra, Tạp chí Vietnam Travel lên kế hoạch phối hợp cùng UBND tỉnh, huyện để quảng bá các điểm du lịch, sản phẩm nông nghiệp.

Chúng tôi tin rằng, với sự đồng hành và lòng nhân ái của quý Doanh nghiệp, Nhà hảo tâm chúng ta có thể làm cho mỗi dịp Tết trở nên ấm áp và ý nghĩa hơn. Mọi sự đóng góp dù ít hay nhiều, dù là vật chất hay tinh thần cũng đều góp phần tạo nên một cái Tết thật trọn vẹn và đong đầy tình yêu thương.

Thông tin liên hệ TẠP CHÍ VIETNAM TRAVEL
Ms Đặng Ngọc Diệp - Trưởng ban Đối ngoại
TEL: 0904798099
EMAIL: ngocdiep.vietnamtravel@gmail.com
Ms Trần Ngọc Linh - Ban Đối ngoại
TEL: 0914158886
EMAIL: linh.tran@vntravel.org.vn
Ms Lê Mai Anh - Ban Đối ngoại
TEL: 0966 145 540
EMAIL: anh.le@vntravel.org.vn
ADD: Toà soạn 946 La Thành, Ba Đình, Hà Nội
VP miền Nam: 19 Nguyễn Đình Chiểu, Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh