Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Trung thu năm nay "ấm" hơn nhờ những tấm lòng nhân ái

Không ngẫu nhiên, Trung Thu lại còn được gọi là Tết đoàn viên. Bởi đây chính là dịp để cả gia đình sum vầy, chia sẻ với nhau những yêu thương, quan tâm. Nhưng những niềm vui, những mong ước tưởng chừng rất bình dị ấy lại là điều rất xa lạ với các bạn nhỏ khó khăn, đang bị bệnh hiểm nghèo.

 

Được thành lập vào năm 2006, Quỹ từ thiện “Nâng bước tuổi thơ” xuyên suốt hành trình 17 năm bền bỉ, lặng lẽ và cao đẹp của mình, Quỹ luôn sát cánh cùng bệnh nhi khó khăn. Từ những tấm lòng đẹp này, nhiều trẻ em dị tật bẩm sinh và tai nạn, khó khăn sẽ được cung cấp chuyên môn điều trị bệnh lý và phẫu thuật đa khoa giúp lành lặn và hòa nhập cộng đồng bình thường như bao đứa trẻ khác.

buoi-tiec-dau-gia-co-su-gop-mat-cua-hoa-hau-ngoc-chau-va-mc-dien-vien-binh-minh-1692602299.jpg
Buổi tiệc đấu giá có sự góp mặt của Hoa hậu Ngọc Châu và MC, diễn viên Bình Minh đầu tháng 8/2023

Đầu tháng 8, trong một đêm tiệc "Vui Tết Trung Thu" do Quỹ từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ tổ chức tại một nhà hàng TP.HCM. Đêm hôm ấy, hơn 50 trái tim đẹp – là những trí thức, doanh nhân, học giả, hoa hậu, nghệ sĩ và nhà hoạt động xã hội – được Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu và Diễn viên, MC Bình Minh đã dẫn dắt đến với những cung bậc cảm xúc về Tết Trung thu mơ ước, hạnh phúc, cũng như hạnh nguyện vận động từ những trái tim đẹp góp sức mang đến phép màu y tế cho trẻ em dị tật bẩm sinh và tai nạn.

nha-tho-hoa-si-do-trung-quan-1692602382.jpg
Vào mùa trung thu yêu thương năm nay, cùng Quỹ Từ Thiện Nâng Bước Tuổi Thơ, Nhà thơ, hoạ sĩ Đỗ Trung Quân góp một bàn tay để trao đi cơ hội chữa lành cho hàng triệu cuộc đời nhỏ kém may mắn.

Trong hành trình 5 năm qua, chính từ mỗi hộp quà dễ thương, đầy trang trọng được khởi đi từ ý tưởng gây quỹ bảo trợ cho những trẻ em còn khó khăn, yếu thế khắp nơi trên quê Việt, Vicaris đã trao đi nhiều giá trị kép, vừa là cầu nối sẻ chia tình người, vừa giúp bạn có món quà quý cho ngày đoàn viên.

Thông qua những chiếc bánh trung thu được làm ra và bán đi được mỗi người cùng kể câu chuyện về ký ức tuổi thơ sum vầy, đằm ấm. Với mỗi hộp quà là lời cảm ơn chân thành, giản dị của những bạn nhỏ đã được dưỡng nuôi trong tình thương thông qua những suất học bổng, trợ duyên trên bước đường vượt khó đến trường mà chính mỗi người phát tâm mua bánh đều là một mạnh thường quân thầm lặng, góp phần thay đổi những cuộc đời. Đó là sự trao nhau vị ngọt mùa trăng, mang ước mơ trẻ nhỏ dưỡng bằng tình thương.

to-chuc-bao-tro-giao-duc-vicaris-ho-1692602541.jpg
100% lợi nhuận từ việc bán những hộp bánh trung thu sẽ được tổ chức Bảo trợ giáo dục Vicaris hỗ trợ học phí cho trẻ em khó khăn trên đất nước Việt Nam

Sa-di Tuệ Đạt, phụ trách truyền thông chia sẻ: "Với ý nghĩa hướng về ngày Tết đoàn viên và chia sẻ với trẻ nghèo vượt khó, 5 năm qua, Vicaris đã tổ chức bán bánh trung thu gây quỹ. 100% kinh phí bán được sẽ được đưa vào quỹ giúp đỡ được nhiều em nhỏ vùng sâu, vùng xa đến trường. Đặc biệt, trong mỗi hộp bánh sẽ có một tấm thiệp yêu thương được chính các bé mà Vicaris bảo trợ tự tay viết tặng",

Cũng là một cách trao đi, 2 năm qua, mỗi khi đến dịp trung thu, Savouré lại tiếp sức cùng Quỹ Từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ lặng lẽ góp từ những chiếc bánh trung thu được bán đi, chắp cánh ước mơ cho các trẻ em khiếm khuyết gặp hoàn cảnh khó khăn khắp mọi miền đất nước. Savouré ý niệm, với mỗi chiếc bánh Trung Thu được trao đi sẽ góp thêm 2.000VNĐ vào Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ giúp trẻ em khiếm khuyết có thêm cơ hội được chữa lành.

z4580993630620-8494549c3749889808a4c0e2981c0752-1691392935-1692602618.jpg
Cùng Savouré Bakery chung tay với mỗi chiếc bánh bán ra sẽ góp VND 2.000 vào Quỹ Từ Thiện Nâng Bước Tuổi Thơ để chữa trị y tế

Trung thu 2022, với thông điệp "Phép màu yêu thương", Savouré đã nhận được sự ủng hộ và lan tỏa từ khách hàng đến cộng đồng. Với 139,302 chiếc bánh trung thu sẻ chia được trao đi, đồng nghĩa với 278.604.000 VND đã được gây quỹ thành công và đóng góp vào hành trình mang đến phép màu chữa lành cho những em nhỏ dị tật bẩm sinh hay tai nạn cùng Quỹ Từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ.

Một mùa Thu thu nữa lại đến gần. Mong rằng nhiều tổ chức/doanh nghiệp/câu lạc bộ/cá nhân đã có hàng loạt hoạt động ý nghĩa và thiết thực hướng đến trẻ em khó khăn, bệnh nhi nghèo bằng từng nghĩa cử san sẻ, việc làm cụ thể ngập tình yêu thương và nụ cười, thắp sáng ước mơ của các em.

Duy Tân