Theo thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, trong 15 ngày, từ 20/4 đến 4/5/2025, tổng lượng khách tham quan tại các khu, điểm du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn ước đạt 2,7 triệu lượt. Đặc biệt, lượng khách quốc tế đến thành phố ước tính 355.000 lượt, cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn của bạn bè quốc tế đối với TP.HCM. Tổng doanh thu từ du lịch trong giai đoạn này ước đạt con số ấn tượng 15.707 tỷ đồng.

tour-du-lich-tren-song-sai-gon-5-1746340909.jpg
Du lịch đường thủy trên sông Sài Gòn.

Riêng trong 5 ngày nghỉ lễ cao điểm (từ 30/4 đến 1/5/2025), các chỉ số du lịch của thành phố còn bứt phá mạnh mẽ. Có thể thấy lượng khách tham quan ước đạt 1,95 triệu lượt, tăng tới 101,2% so với cùng kỳ năm 2024.

Khách quốc tế đạt khoảng 120.000 lượt, tăng trưởng ngoạn mục 122,2% so với năm trước. Công suất phòng tại các cơ sở lưu trú đạt đỉnh 95%, tăng 26,7% so với cùng kỳ. Ước tính có khoảng 867.000 lượt khách lưu trú, tăng tới 333,5%. Doanh thu du lịch 5 ngày lễ ước đạt 7.138 tỷ đồng, tăng 120,6% so với năm 2024.

"Cháy" phòng khách sạn trung tâm, tour nội đô hút khách

Ghi nhận thực tế cho thấy, từ giữa tháng 3, nhiều khách sạn ở các quận trung tâm như Quận 1, 3, 4 và Phú Nhuận đã rơi vào tình trạng kín phòng do nhu cầu đặt trước tăng cao. Đến kỳ nghỉ lễ, công suất phòng tại các khách sạn từ 1 đến 5 sao khu vực trung tâm luôn duy trì ở mức 95% - 100%, đặc biệt khối khách sạn 4 - 5 sao gần như không còn phòng trống trong những ngày cao điểm. Các khu vực lân cận trung tâm cũng đạt công suất phòng từ 80% trở lên.

img-9258-8280-4603-1746341013.jpg

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của các tour du lịch nội đô và ngắn ngày, với mức tăng trưởng từ 30% - 35% so với năm trước. Các chương trình du lịch văn hóa, khám phá di tích lịch sử như “Dấu ấn Sài Gòn – Gia Định”, “50 năm trở lại”, tour xe buýt hai tầng, ăn tối trên tàu, tham quan Địa đạo Củ Chi... đã kín chỗ từ đầu tháng 4. Đối tượng khách hàng chủ yếu là các gia đình, nhóm bạn trẻ và người lớn tuổi.

Người dân chung tay tạo nên không khí lễ hội

Không chỉ các hoạt động chuyên nghiệp, không khí lễ hội rộn ràng còn được lan tỏa mạnh mẽ nhờ sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân TP.HCM.

491809007-697262569478321-6323218247004542968-n-1746343163.jpg

Từ tiểu thương, tài xế, hướng dẫn viên đến người dân khu vực trung tâm đều thể hiện tinh thần hiếu khách, nhiệt tình chào đón du khách. Nhiều tuyến đường được người dân chủ động trang trí, tạo nên không gian thân thiện, văn minh.

Đa dạng hoạt động, tăng cường quản lý chất lượng

494658292-1218237136976155-3186176939749836237-n-1746259727.jpg
Đại lễ Vesak tổ chức ở TPHCM.

Trong dịp lễ, Sở Du lịch TP.HCM còn phối hợp tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Bình Chánh và Đại lễ Vesak, thu hút hàng triệu lượt người tham gia. Sở cũng giới thiệu nhiều chương trình du lịch khám phá Bình Chánh và các vùng lân cận, quảng bá hình ảnh du lịch thành phố qua bộ ảnh "50 điểm đến biểu tượng" và phim ngắn "50 Flashes".

Để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho du khách, Sở Du lịch đã công bố danh sách các cơ sở lưu trú uy tín, giá cả hợp lý, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh du lịch, ngăn chặn tình trạng nâng giá, lừa đảo. Đường dây nóng 1022 – nhánh 8 luôn sẵn sàng hỗ trợ du khách.

493543431-1251636040299253-2274445986484964297-n-1746341157.jpg
Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên.

Những con số ấn tượng và không khí lễ hội tưng bừng đã khẳng định sức hấp dẫn của TP.HCM như một điểm đến du lịch hàng đầu, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Ngành du lịch thành phố đang tiếp tục nỗ lực để mang đến những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ cho du khách trong và ngoài nước.