Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tết đang đến gần, điểm danh những "góc sống ảo" với áo dài đẹp nhất ở Hà Nội

Dưới đây là một vài địa điểm chụp áo dài Tết ở Hà Nội được nhiều du khách yêu thích.

Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng trên mạng xã hội giới trẻ đã nô nức đi chụp ảnh áo dài Tết khiến không khí những ngày cuối năm thêm nhộn nhịp. Dạo vòng quanh Hà Nội, từ những con phố cổ đến dọc Hồ Gươm,... chúng ta dễ dàng bắt gặp những cô gái dịu dàng trong tà áo dài nhiều màu sắc rực rỡ. Cùng điểm qua những "góc check in" quen thuộc của giới trẻ Hà thành khi chụp ảnh áo dài nhé.

Tòa soạn báo Hà Nội Mới 

Tọa lạc trên đường Lê Thái Tổ, ngay cạnh Hồ Gươm, tòa soạn báo Hà Nội Mới là một trong những địa điểm lý tưởng để thực hiện bộ ảnh áo dài.  Công trình này được xây dựng vào năm 1893 và cũng là một trong số ít những tòa nhà còn giữ được nguyên vẹn nét kiến trúc Pháp. 

anh-sua-compressed-1701318079.jpg
Tòa soạn báo Hà Nội Mới địa điểm lý tưởng cho một bộ ảnh áo dài - Ảnh: Nhật Tân. 

Ngoài những nét độc đáo về phong cách kiến trúc, nơi đây cũng lưu giữ văn hóa đọc báo giấy với chiếc bảng tin mang theo chút hoài niệm về Hà Nội xưa. Cách tòa soạn báo Hà Nội Mới chỉ vài bước chân là Hồ Gươm, đây cũng là địa điểm tuyệt vời để thực hiện một bộ ảnh áo dài. 

Tuy nhiên vào dịp cuối tuần thường khá đông đúc nên bạn có thể tranh thủ đi chụp ảnh áo dài tại đây vào những ngày thường nhé. Hãy đảm bảo không gây mất trật tự để tránh ảnh hưởng đến các cô chú, anh chị em đang làm việc trong tòa soạn. 

Hồ Gươm

Hồ Gươm nằm giữa khu phố cổ nổi tiếng, và là điểm kết nối giữa phố Hàng Đào, Hàng Ngang, Lương Văn Can với những khu phố như: Tràng Thi, Tràng Tiền, Bà Triệu, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng. Cũng chính nhờ vị trí đắc địa cùng bề dày lịch sử lâu đời, Hồ Gươm trở thành một trong những địa điểm hút khách nhất và là biểu tượng của Hà Nội. 

Hồ Gươm đẹp trong cả bốn mùa, mỗi mùa lại có nét đặc trưng riêng. Mùa xuân, Hồ Gươm rực rỡ trong muôn vàn sắc hoa. Mùa hè với làn gió mát dịu, với màu xanh tràn đầy nhựa sống của cỏ cây. Mùa thu khung cảnh Hồ Gươm dịu êm với bầu trời xanh ngắt, nắng nhẹ hòa cùng chút gió heo may. Mùa đông, cây mõ thay màu lá, cảnh đẹp tựa trời Âu.

aodaitet3-1704812008.jpg
Hồ Gươm luôn là điểm đến được nhiều bạn trẻ lựa chọn - Ảnh: Đặng Giang.

Nằm ở giữa Hồ Gươm là Tháp Rùa được xây dựng từ năm 1884, cũng là điểm nhấn thu hút nhất với lối kiến trúc Pháp kết hợp với phong cách kiến trúc cổ của Việt Nam. Xung quanh hồ gồm nhiều di tích nổi tiếng như: Đền Ngọc Sơn, đền Bà Kiệu, cầu Thê Húc, Tháp Bút, … hứa hẹn sẽ là điểm check-in tuyệt vời cho những người yêu áo dài.

Hội quán Quảng Đông

Hội quán Quảng Đông hay Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm là một trong những địa điểm yêu thích của du khách khi chụp ảnh áo dài. Điều làm nên sức hút của Hội quán Quảng Đông nằm ở không gian, kiến trúc vẫn giữ được nét cổ xưa nhưng có sự giao thoa hài hòa, độc đáo giữa ba nền văn hóa Hoa - Việt - Tây. 

aodaitet-1704811668.jpg
Với nét kiến trúc độc đáo có sự kết hợp hài hòa của ba nền văn hóa Hoa - Việt - Tây, Hội quán Quảng Đông cũng là địa điểm có những góc chụp xinh xắn, phù hợp với áo dài - Ảnh: Đặng Giang.
img-2244-compressed-1701319874.jpg
Rất nhiều du khách chọn Hội quán Quảng Đông là nơi để thực hiện những bộ ảnh về áo dài - Ảnh: Nhật Tân.

Hội quán Quảng Đông nằm ở vị trí đắc địa trong lòng phố cổ giáp với nhiều con phố nổi tiếng như: Mã Mây, Chả Cá, Hải Thượng Lãn Ông,… Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nơi đây trở thành địa điểm ghé thăm không thể bỏ lỡ của khách du lịch trong nước và quốc tế. Có rất nhiều thương hiệu, nhãn hàng chọn Hội quán Quảng Đông làm địa điểm thực hiện các bộ sưu tập áo dài.

Những xe hoa

Có thể nói những xe hoa là hình ảnh đặc trưng của Hà Nội vì vậy sẽ là thiếu sót lớn nếu du khách bỏ lỡ. Du khách có thể thực hiện một bộ ảnh với xe hoa ở con đường rợp bóng cây xanh - Phan Đình Phùng hay hòa mình trong khung cảnh lãng mạn của đường Thanh Niên, …

Điều đặc biệt là khi thực hiện các bộ ảnh với những chiếc xe hoa, du khách sẽ không phải mất quá nhiều thời gian cân nhắc, lựa chọn trang phục. Mỗi loại trang phục đều mang lại một sắc thái, vẻ đẹp riêng nhưng có lẽ áo dài là đặc biệt hơn cả. Những chiếc xe hoa rực rỡ sắc màu làm tôn nên vẻ duyên dáng của người con gái trong tà áo dài - một nét đẹp đậm chất Á đông. 

mg-3258-compressed-1701318036.jpg
Đã từ lâu những chiếc xe hoa được coi là một biểu tượng đặc trưng của Hà Nội - Ảnh: Nhật Tân.
mg-3261-compressed-1701318035.jpg
Những chiếc xe hoa rực rỡ sắc màu điểm tô cho nét duyên dáng, thanh lịch, đậm chất Á đông của người con gái trong tà áo dài - Ảnh: Nhật Tân.
Nhật Tân (Tổng hợp)