Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đón các đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới đầu tiên tại Hạ Long

Ngày 18/2, những đội thuyền đầu tiên tham gia Giải Đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race năm 2023-2024 đã cập bến tại Hạ Long TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
11-thay-anh-thuyen-170825959106180285496-1708314657.webp
Đội thuyền buồm Zhuhai đến Hạ Long vào trưa 18-2. Ảnh: TTXVN

Theo ban tổ chức, vịnh Hạ Long là địa điểm được chọn làm chặng đua số 5 của hành trình đua thuyền buồm vòng quanh thế giới trong mùa giải 2023 - 2024 bao gồm 8 chặng, với 16 cuộc đua riêng lẻ và 6 lần vượt đại dương. Đây là cuộc thử thách kỹ năng, sức bền và sự quyết tâm, kiên cường của các thuyền viên. Hoàn thành sớm hơn dự kiến, sau 21 ngày vượt qua nhiều thử thách với các điều kiện khó lường như bão biển, nắng nóng gay gắt, 11 đội đua đã vượt qua 4.515 hải lý để đến vịnh Hạ Long, lần lượt cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trong 2 ngày 18 và 19/2.

Ban Tổ chức Clipper Race cho biết cùng ngày, đội đua thuyền đại diện Việt Nam mang tên "Ha Long Bay", đứng thứ 5 trong đoàn thuyền buồm vòng quanh thế giới, cũng sẽ cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Đón những đội thuyền buồm xuất sắc cán đích, ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, nhìn nhận: Việc đoàn đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race lựa chọn cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã khẳng định tầm nhìn xa trong phát triển du lịch của địa phương. Đó là không chỉ phục vụ du khách nội địa mà Việt Nam phải có cảng tàu khách hiện đại, trở thành điểm đến của các sự kiện quốc tế lớn.

Khoảng 13h20 ngày 18/2, đội đua Qingdao là đội đầu tiên cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Đây cũng là đội về nhất của chặng 5, cuộc đua số 7 mang tên: Khám phá bất tận tại vịnh Hạ Long. Các đội đua về nhì và ba lần lượt là Zhuhai và Unicef. Lãnh đạo Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trao tặng những bó hoa tươi thắm cho các đội đua cán đích sớm nhất.

Là đội đầu tiên cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, ông Henry Hallatt, thuyền trưởng đội Qingdao bày tỏ niềm vui: “Các đội luôn bám sát nhau và những quyết định sáng suốt tại những thời điểm then chốt đã giúp chúng tôi bứt phá lên top đầu chặng đua”.

Vị thuyền trưởng cũng đánh giá cao sự đón tiếp nồng nhiệt của cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cũng như cơ sở vật chất của cảng tàu: “Vịnh Hạ Long là điểm đến tuyệt vời, các bạn chào đón chúng tôi thật nồng nhiệt, các điều kiện về kỹ thuật, cảng bến cũng rất thuận lợi. Chúng tôi háo hức được tìm hiểu, khám phá nhiều hơn vùng đất này. Cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt của các bạn”.

Việc tham gia đoàn đua và trở thành cảng đến của Clipper Race mùa giải 2023 - 2024 là cơ hội để đưa hình ảnh, thương hiệu du lịch Quảng Ninh, Việt Nam sánh ngang các điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới - nơi cuộc đua ghé thăm. Đồng thời là dịp để quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Quảng Ninh đến bạn bè quốc tế.

Q.H (Tổng hợp)