Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những điều thú vị chỉ có ở thành phố tràn ngập nụ cười, được mệnh danh là "đóa hồng phương Bắc"

Chiang Mai luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến Thái Lan bởi nơi đây có bề dày lịch sử, văn hóa, ẩm thực phong phú, hấp dẫn.

Chiang Mai là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng của Thái Lan. Mỗi năm nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Không hiện đại, đông đúc, Chiang Mai mang nét đẹp bình yên, nhẹ nhàng, người dân ở đây luôn vui vẻ, thân thiện. Đặc biệt thành phố này còn được mệnh danh là "đóa hồng phương Bắc" bởi những con đường hoa nở rộ.

Đến đây, bạn đừng quên trải nghiệm những điều thú vị này nhé:

Tham quan các ngôi chùa

Chiang Mai luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến Thái Lan bởi nơi đây có bề dày lịch sử, văn hóa phong phú. Thành phố này cũng được biết đến là vùng đất có hơn 100 ngôi chùa và hầu hết du khách có thể tham quan miễn phí.

chiangmaithailan1-1702632915.jpeg
Tham quan chùa là một trong những điều khiến du khách thích thú khi đến Chiang Mai - Ảnh: iStockphoto/Getty.

Tiêu biểu có thể kể đến chùa Wat Suan Dok, có tuổi đời hơn 7 thế kỷ. Ngôi chùa nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, nổi bật trong đó là khu vườn bảo tháp trắng là nơi tưởng niệm, chứa tro cốt của các thế hệ hoàng tộc Lanna. Hay chùa Chedi Luang được mệnh danh là báu vật của Phật giáo Thái Lan, được xây dựng vào những năm 1385-1402.

Chùa Chiang Man là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất Thái Lan. Ngôi chùa này được xây dựng từ những năm 1292 với kiến trúc vô cùng tinh xảo, độc đáo. Ở đây có hai pho tượng cổ, nổi tiếng nhất là tượng thần Mưa Pra Seh-Taang Kamaneeee được làm từ thủy tinh.

Tham quan các ngôi chùa, bạn có thể trò chuyện cùng người dân địa phương hoặc các sư thầy để biết thêm về lịch sử hoặc những câu chuyện gắn liền với chùa. Lưu ý khi tham quan các ngôi chùa bạn nên lựa chọn trang phục phù hợp, không quá hở hang hay quá ngắn để tránh gây phản cảm.

chiangmaithailan2-1702632915.jpg
Chú tiểu trẻ đang đọc sách - Ảnh: Sangkhom Simma/Getty.

Đi dạo phố chợ đêm

Ở Chiang Mai có rất nhiều chợ đêm nhộn nhịp thu hút khách du lịch. Nơi đây sẽ bày bán các món ăn đường phố nổi tiếng của Thái Lan, các đồ thủ công mỹ nghệ của người dân địa phương sản xuất và có những hoạt động giải trí như biểu diễn nghệ thuật đường phố để tạo không khí vui vẻ, náo nhiệt. Một lưu ý dành cho du khách là có thể trả giá cho các món đồ nếu cảm thấy giá cả chưa hợp lý.

chiangmaithailan3-1702632915.jpg
Khách hàng đi chợ đêm ở Chiang Mai - Ảnh: Shutterstock/501room.

Nghe nhạc sống

Ở Chiang Mai có những sân khấu nhạc sống vô cùng sôi động, tuyệt vời và gần như miễn phí cho tất cả mọi người. Khi đến đây, du khách thường gọi một chút đồ uống vừa nhâm nhi vừa nghe nhạc. Thường từ 20h30 các đêm trong tuần đều có nhạc sống với các nghệ sĩ nhạc jazz, rock hay pop... Các buổi biểu diễn ca nhạc này thường thu hút rất đông du khách nên có thể đông đúc một chút.

chiangmaithailan6-1702632916.jpg
Thưởng thức nhạc sống tại Chiang Mai - Ảnh: Alana Morgan/Lonely Planet.

Tập yoga trong công viên

Hầu hết các lớp tập yoga đều có tính phí nhưng nếu muốn tìm một địa điểm tập miễn phí, có thể hòa mình vào thiên nhiên thì chính là ở công viên. Trong các công viên ở Chiang Mai thường có các tình nguyện viên dạy yoga, bạn chỉ cần mang thảm tập đến là có thể tham gia lớp học.

Đi bộ lên chùa Phra That Doi Suthep

Chuyến đi đến ngôi chùa nổi tiếng này cũng là một hoạt động được du khách quan tâm. Mọi người sẽ đi xuyên qua những khu rừng nhiệt đới tươi tốt, vừa khám phá các loài động, thực vật vừa rèn luyện sức khỏe. Và ngay khi bước ra khỏi khu rừng bạn sẽ thấy ngôi đền với bảo tháp mạ vàng cao chót vót. Dù đi bộ có vất vả nhưng thành quả đạt được với cảnh đẹp khiến nhiều người thích thú.

Lưu ý cho mọi người khi đi bộ lên chùa là nên chọn trang phục phù hợp, không mặc quần ngắn trên đầu gối hoặc hở vai. Ngoài ra nếu sức khỏe không cho phép để đi bộ bạn có thể thuê xe máy để đi lên chùa.

chiangmaithailan5-1702632916.jpg
Đắm mình thiên nhiên với lớp yoga ở công viên - Ảnh: Alana Morgan/Lonely Planet.

Tắm thác nước

Ở Chiang Mai có một số thác nước miễn phí cho du khách vào tắm, ví dụ như thác Huay Kaew có vị trí thuận tiện ở chân Doi Suthep.

Ăn chay

Chiang Mai được coi là thủ đô thuần chay của châu Á. Nơi đây có rất nhiều nhà hàng đồ chay nổi tiếng. Đặc biệt từ cuối tháng 9 đến tháng 10 sẽ tổ chức lễ hội ăn chay. Đồ ăn chay ở Thái Lan rất rẻ. Du khách có thể ăn chay ở các khu chợ ẩm thực đường phố hoặc các nhà hàng.

Tham gia các lễ hội ở Chiang Mai

Ở Chiang Mai có rất nhiều lễ hội độc đáo, tiêu biểu có thể kể đến lễ hội hoa, lễ hội Songkran (hay còn gọi là lễ hội té nước) hay lễ hội Yi Peng (lễ hội thả đèn trời).

Lễ hội hoa ở Chiang Mai thường được tổ chức vào ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật đầu tiên của tháng 2 hàng năm. Thời điểm này khí hậu dễ chịu, trăm hoa đua nhau khoe sắc. Du khách sẽ được chứng kiến những cuộc diễn hành hoa trên đường phố. Đặc biệt, cô gái xinh đẹp nhất sẽ được vinh dự ngồi trên chiếc thuyền hoa và diễu hành quanh khắp thành phố.

chiangmaithailan4-1702632915.jpg
Lễ hội thả đèn trời ở Chiang Mai - Ảnh: Suttipong Sutiratanachai/Getty.

Lễ hội Songkran (hay còn gọi là lễ hội té nước) diễn ra trước mùa mưa, là dịp mừng năm mới của người Thái, thường trong ba ngày, bắt đầu vào ngày 13/4, kết thúc vào ngày 15/4 dương lịch hàng năm. Trong lễ hội người dân thường đổ ra đường té nước vào nhau thay lời chúc bình an, may mắn.

Ngoài ra còn có nghi thức tắm tượng Phật. Để tham dự lễ tắm Phật người dân sẽ đến các ngôi chùa, dùng nước hoa nhài tự tay té vào tượng Phật để lấy may mắn.

Lễ hội thả đèn trời Yi Peng mang ý nghĩa loại bỏ những điều không may mắn trong cuộc sống. Khi những chiếc đèn lồng được bay lên trời, người thả đèn tin rằng lời cầu nguyện đã được Đức Phật chấp nhận. Lễ hội thả đèn trời Yi Peng diễn ra theo lịch Lanna của người Thái Lan nên ngày tổ chức hàng năm thường không cố định.