Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những điều cần cảnh giác khi du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Dự báo lượng khách du lịch sẽ tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới. Dưới đây là một số chiêu trò phổ biến mà du khách cần cảnh giác khi đi du lịch vào những kỳ nghỉ dài.

Cảnh giác với gói du lịch, phòng khách sạn giá rẻ bất thường
Thời đại công nghệ 4.0, nhiều người tiêu dùng có thói quen tìm kiếm thông tin các tour du lịch, vé máy bay giá rẻ hay “săn sale” các voucher giảm giá trên mạng. Lợi dụng việc này, nhiều cá nhân, tổ chức đã dùng các chiêu trò tinh vi, tung các thông tin “siêu giảm giá” 30-50% so với giá gốc, thậm chí miễn phí để lừa đảo khách hàng. 
Thực tế, rất nhiều người đã trở thành nạn nhân của những chiêu trò lừa đảo trên. Khi người tiêu dùng phát hiện ra bị kẻ lừa đảo chiếm đoạt tiền thì chúng đã cao chạy xa bay.
Để tránh bị lừa đảo trước các thủ đoạn nêu trên, Bộ Công an khuyến cáo người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin khi lựa chọn các gói du lịch, nên lựa chọn dịch vụ đặt tour, đặt phòng, đặt vé máy bay của những công ty uy tín.

received-664032919024295-1692851083.jpeg
Các tour đi biển, đảo được nhiều du khách lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Lừa đảo công nghệ cao
Nếu gặp phải một nhân viên nhà hàng, cửa hàng lưu niệm... nói chuyện điện thoại ngay cả trong lúc tính tiền thì bạn nên cẩn thận trong việc thanh toán bằng thẻ. Rất có khả năng người bán hàng không chân thật ấy đang dùng điện thoại để ghi lại số thẻ tín dụng của bạn. Khi ấy, chỉ cần tuồn thông tin đó vào tay những tội phạm chuyên nghiệp hoặc sử dụng công nghệ đơn giản tự chế, chiếc thẻ của bạn sẽ bị làm giả trong phút chốc.
Tranh giành, nài ép khách mua hàng hóa, dịch vụ
Bộ VHTTDL cảnh báo hiện tượng một số cơ sở có hành vi phân biệt đối xử, tranh giành khách du lịch, nài ép khách mua hàng hóa, dịch vụ. 
Du khách cũng cần cảnh giác với trường hợp quảng cáo không đúng loại, hạng đối với cơ sở lưu trú du lịch đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận, quảng cáo về loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận.
Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của những du khách mới tới, nhiều cửa hàng đã trưng ra những món đồ giả, hàng nhái kém chất lượng Những món đồ này thường có giá rẻ hơn hoặc đi kèm nhiều khuyến mãi. 
Vì vậy, trước khi khởi hành, bạn nên dành thời gian tìm hiểu và tham khảo tại các cửa hàng xung quanh hoặc tìm hiểu thông tin từ người thân, bạn bè và các trang web trên mạng.

B.B.H