Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Một thành phố ở Việt Nam góp mặt trong top 20 điểm đến có ẩm thực ngon nhất thế giới

Q.H
Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh đã công bố danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực ngon nhất thế giới. Trong đó, một thành phố của Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách này.

Tạp chí Time Out miêu tả, ẩm thực Việt Nam có đầy đủ hương vị ngọt, cay, thơm và đậm đà. Du khách có thể thưởng thức những món ngon nhất tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Ngoài các quán ăn ven đường, những khu chợ nhộn nhịp bán các món ăn như bánh mì, ốc, cơm tấm, tại đây còn có những nhà hàng được vinh danh bởi Bib Gourmand và được gắn sao Michelin phục vụ các món ăn cổ điển được chế biến đầy sáng tạo.

Nhà văn Dan Q Dao chia sẻ: "Mặc dù Hà Nội có thể là nơi sản sinh ra ẩm thực và văn hóa Việt Nam, nhưng Thành phố Hồ Chí Minh đã nổi lên như một điểm đến ẩm thực thú vị nhất đất nước".

pho-4462-1717136627.jpg
TPHCM đứng thứ 4 trong top 20 thành phố có nền ẩm thực ngon nhất thế giới. Ảnh: Time Out

Tại quận 1, trung tâm trung tâm thành phố, có một nhà hàng đã giành được ngôi sao Michelin duy nhất của thành phố trong hướng dẫn đầu tiên về Việt Nam năm ngoái, đây là cơ sở ẩm thực đường phố có hơn 30 năm tuổi. Bên kia sông ở quận 2 là một cảnh quan nhà hàng hiện đại đang phát triển. Các nhà hàng tại đây nổi bật nhờ cách chế biến các nguyên liệu và hương vị Việt Nam theo phong cách ẩm thực phương Tây.

Theo Tạp chí Time Out khảo sát, các món ăn được nhắc đến nhiều nhất tại Thành Phố Hồ Chí Minh là phở. Món phở ở miền Nam thường được trang trí nhiều với húng quế, rau mùi, ớt và tương đen. Đây là món ăn chủ yếu của Việt Nam và có mặt khắp nơi trong thành phố.

Ngoài ra, những điểm đến còn lại được Time Out công bố gồm: Naples (Italy); Johannesburg (Nam Phi); Lima (Peru); Bắc Kinh (Trung Quốc); Bangkok (Thái Lan); Kuala Lumpur (Malaysia); Mumbai (Ấn Độ); Dubai (UAE); Portland (Mỹ); Liverpool (Anh); Medellín (Colombia); Sevilla (Tây Ban Nha); Porto (Bồ Đào Nha); Marrakech (Morocco), Lyon (Pháp); Sydney (Australia); Montreal (Canada); Osaka (Nhật Bản); Copenhagen (Đan Mạch).