Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vẻ đẹp mộng mơ của cố đô Huế trong những ngày mưa

Huế mùa mưa cũng có những điều thú vị riêng. Những cơn mưa cùng làn gió se lạnh giúp cố đô có sức hút kỳ lạ, thêm phần trầm mặc, cổ kính.

Huế là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Huế nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa ở Huế thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Đặc biệt, các cơn mưa thường đến bất chợt nên mùa mưa Huế thường khá vắng khách du lịch.

Tuy nhiên, một số người lại thừa nhận yêu mùa mưa ở Huế. Ngắm nhìn thành phố bình yên chìm trong màn mưa mang đến nhiều cảm xúc, vừa lãng mạn vừa man mác buồn. Mới đây, Nguyễn Huy Bảo (đến từ Sa Đéc) cùng nhóm bạn vừa có trải nghiệm ấn tượng với mùa mưa ở Huế.

hue1-1699003789-1699068490.jpeg
Là thành phố di sản văn hóa thế giới với những giá trị và bản sắc độc đáo nên cố đô Huế luôn có sức hút đặc biệt với du khách cả trong và ngoài nước - Ảnh: Nguyễn Huy Bảo
hue9-1699003789.jpg
Phố Huế thường ngày đã cổ kính thâm trầm, trong những ngày mưa càng trở nên bình yên đến lạ, vừa man mác buồn nhưng cũng cực lãng mạn - Ảnh: Nguyễn Huy Bảo.

Huy Bảo chia sẻ: "Mình vừa đi Huế cùng 5 người bạn. Đây là một chuyến đi đặc biệt với bản thân mình, một trải nghiệm cực kỳ vui khi lần đầu đặt chân đến đây. Huế là một điểm đến vô cùng xinh đẹp và có tính "test nhân phẩm" khá cao. Vì mình đã nghe mùa mưa ở Huế nên cứ hoang mang và thật sự đã có những trải nghiệm chưa bao giờ".

Theo đó, nhóm của Huy Bảo có chuyến đi 3 ngày 2 đêm. Trong 2 ngày đầu thời tiết khá mát mẻ, trời đẹp nên cả nhóm tranh thủ đi những điểm như Đại Nội, làng hương, Lăng Minh Mạng và Lăng Gia Long, trường Quốc Học Huế, Cung An Định, cầu Tràng Tiền, chợ Đông Ba. Các mức giá vé ở một số điểm tham quan nổi tiếng như Đại Nội - giá vé 200.000 đồng/người, Lăng Minh Mạng và Lăng Gia Long - 250.000 đồng/người, Cung An Định - 50.000 đồng/người.

hue4-1699003790-1699069312.jpeg
Với vẻ đẹp bình dị mà vô cùng độc đáo, làng hương trở thành địa điểm check-in không thể bỏ lỡ của du khách khi đến Huế - Ảnh: Nguyễn Huy Bảo.
hue6-1699003789.jpg
Huế thu hút du khách bởi phong cảnh hữu tình cùng với quần thể kiến trúc cổ vô cùng đặc sắc, tinh tế - Ảnh: Nguyễn Huy Bảo.
hue5-1699003790-1699069769.jpeg
Xen giữa các công trình kiến trúc cổ đặc sắc là những hồ nước trong xanh tạo nên khung cảnh thơ mộng và hữu tình - Ảnh: Nguyễn Huy Bảo.

Đến ngày cuối cùng trời đổ mưa to, ngập cả con đường nên không đi chơi xa mà chỉ ghé các quán cà phê để trú mưa, trò chuyện. Huy Bảo cho rằng trải nghiệm mùa mưa ở Huế cũng khá thú vị. Cả nhóm cũng thoải mái bởi vẫn có thời gian đi cùng nhau, ngắm nhìn thành phố, cuộc sống ở Huế. Huy Bảo cho rằng trải nghiệm mùa mưa ở Huế cũng khá thú vị. Chính những cơn mưa cùng những làn gió se lạnh giúp Huế có sức hút kỳ lạ, yên bình nhưng không kém phần trầm mặc, cổ kính.

Trong khi đó, với bạn Nguyễn Trần Hiếu (27 tuổi, TP.HCM), Huế ngày mưa lại vô cùng mộng mơ: "Cũng may khi 3 ngày ở Huế, mình đã được trải nghiệm cả nắng cả mưa tại đây. Nắng ở Huế cũng có cái đẹp mà mưa ở Huế cũng có cái hay. Đẹp là khi nắng chiếu lên những bức tường thành Đại Nội, những lăng tẩm với những câu chuyện trăm năm tạo nên cảm giác trường tồn với thời gian. Còn mưa lại tạo đúng cái cảm giác mộng mơ mà Huế hay được nhắc đến. Cảm nhận rõ nhất là sau cơn mưa khi đến cung An Đình và nhà Vườn An Hiên - nơi mà thiên nhiên và lịch sự giao thoa nhau tạo thành một cảm giác rất Huế".

hue24-1699060320.jpg
Nắng ở Huế cũng có cái đẹp mà mưa ở Huế cũng có cái hay - Ảnh: Nguyễn Trần Hiếu.
hue20-1699060320.jpg
Trần Hiếu cho biết đây là chuyến đi rất ấn tượng, để lại cho anh nhiều cảm xúc. Dù có lúc nắng, lúc mưa nhưng mỗi khung cảnh đều có vẻ đẹp riêng. Đặc biệt điều đọng lại nhiều nhất với anh khi đến Huế chính là sự linh thiêng của cố đô: "Rất dễ để nhìn thấy những mảnh lịch sử còn được lưu lại đến ngày nay" - Ảnh: Nguyễn Trần Hiếu.
hue28-1699060800.jpg
Với bạn Nguyễn Hữu Thành Đạt, cảm nhận về Huế ngày mưa là sự tĩnh lặng, yên bình: "Huế vốn đã yên bình, bước vào mùa mưa lại càng tĩnh lặng. Những cơn mưa xối xả, trắng trời khiến con đường dài hơn" - Ảnh: Nguyễn Hữu Thành Đạt.
hue29-1699060799.jpg
Khung cảnh cổ kính dưới cơn mưa nặng hạt trông càng buồn man mác gợi lên một thời quá khứ đầy huy hoàng qua từng triều đại. Du lịch Huế vào mùa mưa, bạn sẽ ngỡ như mình vừa được sống lại giữa chốn kinh thành lộng lẫy nhưng lại ẩn chứa nhiều bí mật chưa được hé lộ - Ảnh: Nguyễn Hữu Thành Đạt.
hue32-1699061178.jpg
Bạn Nguyễn Lê Việt Dũng đến Huế vào một ngày mưa tầm tã. Dù không ít người nhận xét Huế mưa buồn nhưng với Việt Dũng Huế không hề buồn, Huế đẹp mộng mơ - Ảnh: Nguyễn Lê Việt Dũng.
hue31-1699061178.jpg
Vì không có nhiều thời gian ở Huế nên anh quyết định đi thăm cung An Định. Kiến trúc, phong cách, không gian nơi đây khiến anh vô cùng ấn tượng. Từng mái ngói, hoa văn đậm bản sắc văn hóa, cổ kính nhưng vẫn mang hơi thở đương đại - Ảnh: Nguyễn Lê Việt Dũng.
Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: Nguyễn Huy Bảo