Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tomorrowland - Lễ hội âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới sẽ được tổ chức tại Thái Lan

Thông báo này được đưa ra sau khi Thủ tướng Srettha Thavisin xác định việc tổ chức các sự kiện âm nhạc quy mô lớn là “chiến thắng nhanh gọn” cho nền kinh tế Thái Lan.

Sau khi bỏ lỡ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Taylor Swift, Thái Lan đã ký kết các thỏa thuận về việc tổ chức sự kiện âm nhạc Summer Sonic Bangkok 2024 và Tomorrowland. Chính những động thái mới nhất của Thái Lan đã cho thấy quốc gia này nắm bắt được các tác động to lớn do xu hướng du lịch âm nhạc mang lại, qua đó tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế đứng thứ 2 Đông Nam Á. 

Cụ thể, theo người phát ngôn Chính phủ Thái Lan, ông Chai Wacharonke, sự kiện âm nhạc Summer Sonic Bangkok 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 24-25/8 tại Bangkok, Thái Lan. Đồng thời, Thái Lan cũng sẽ tổ chức lễ hội Tomorrowland vào năm 2026 và đây có thể chỉ mới là lần thứ nhất trong 10 năm kế tiếp.

download-1711296413.jpg
Sân khấu chính của Tomorrowland 2023. Ảnh: tomorrowlandbelgium

Động thái này được đưa ra sau khi Thủ tướng Srettha Thavisin đã xác định các biện pháp như miễn thị thực cho khách du lịch là “những chiến thắng nhanh chóng” nhằm kích thích nền kinh tế mà ông cho rằng đang trong tình trạng “khủng hoảng”. Việc Thái Lan ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế trung bình ở mức 2% xuyên suốt thập kỷ qua, trong khi quốc gia này nằm tại khu vực có tốc độ tăng trưởng 4% đã khiến chính phủ nước này phải đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo nhằm kéo dài thời gian lưu trú của du khách và tổ chức các lễ hội quanh năm để tăng lượng khách quốc tế

Trước đó, ông Srettha đã than phiền về việc Thái Lan đã bỏ qua chuyến lưu diễn của Taylor Swift, và chính điều đó đã đưa Singapore trở thành quốc gia Đông Nam Á duy nhất tổ chức The Eras Tour. Đồng thời, ông cũng đánh giá nước đi này của Singapore là “thông minh” và Thái Lan nên tìm cách học hỏi theo các chiến lược như vậy để thu hút khách du lịch và thúc đẩy nền kinh tế.

Là trụ cột kinh tế quan trọng của Thái Lan, ngành du lịch chiếm khoảng 12% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của xứ Chùa Vàng. Trong năm 2024, nước này cũng đã đặt mục tiêu đón 35 triệu lượt khách quốc tế và tiến gần đến kỷ lục 40 triệu du khách trước đại dịch.