Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tiết lộ 9 điểm đến đẹp nhất Việt Nam được báo nước ngoài công nhận, nghỉ lễ 30/4 không đi thì phí

Nếu bạn vẫn chưa biết nên đi đâu dịp 30/4 sắp tới thì hãy thử tham khảo 9 điểm đến được trang Yahoo! Life of Singapore đánh giá là đẹp nhất Việt Nam sau đây.

Mảnh đất hình chữ S vốn được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng đường bờ biển dài, cát trắng mịn, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, núi non trùng điệp cùng vô số tuyệt tác danh lam thắng cảnh đến mức nhiều trang quốc tế dành hết lời khen ngợi. Mới đây nhất, trang Yahoo! Life of Singapore vừa đăng tải bài viết gợi ý 9 điểm đến đẹp nhất tại Việt Nam rất lý tưởng cho du khách chọn ghé thăm trong lần đầu tiên, đặc biệt là vào dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Vịnh Hạ Long

Nằm cách thủ đô Hà Nội chỉ ba giờ lái xe, Vịnh Hạ Long là Di sản Thế giới được đánh giá là có vẻ đẹp ngoạn mục khi sở hữu làn nước trong xanh như ngọc lục bảo và gần 2.000 hòn đảo lớn nhỏ bằng đá vôi. Đồng thời Vịnh Hạ Long còn là điểm đến sức hút đặc biệt với những người yêu thích các môn thể thao như đi bộ đường dài, bơi, lặn và leo núi. Ngoài ra, Yahoo! Life còn gợi ý du khách nên thử trải nghiệm đi du thuyền để chiêm ngưỡng phong cảnh ngoạn mục và khám phá các hang động, làng chài nổi.

marina-lobato-kg7poxbbfns-unsplash-1705158389-1713545035.jpg
Vịnh Hạ Long với làn nước trong xanh khiến du khách mê mẩn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Ảnh: Prakash

Sa Pa

Theo các trang mạng Singapore, Sa Pa ở Lào Cai là một thị trấn nhỏ nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang, những ngôi làng nơi sinh sống của người dân tộc cũng như đỉnh núi cao nhất Đông Dương. Đặc biệt từ trên đỉnh núi, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng của thị trấn Sa Pa như thung lũng Mường Hoa, bản Tả Van, bản Cát Cát… 

Ngoài ra, khi đến với Sa Pa, du khách đừng quên khám phá một loạt các điểm đến đặc sắc khác như: Núi Hàm Rồng, đèo Ô Quy Hồ, thác Bạc và thác Tình Yêu, cũng như tìm hiểu về cuộc sống địa phương và các món ăn đặc trưng tại các làng dân tộc thiểu số trong vùng.

du-lich-sa-pa-ivivu-2-1713545176.jpg
Quần thể đền chùa và thiên nhiên trên đỉnh Fansipan. Ảnh: Ivivu.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được mệnh danh là kỳ quan đệ nhất động khi sở hữu hơn 300 hang động lớn nhỏ. Vì vậy điểm đến này là nơi vô cùng lý tưởng cho các nhà khoa học chuyên nghiên cứu địa hình hang động và các nhà thám hiểm đến tìm hiểu về cách mà thiên nhiên đã tạo nên một kỳ quan có một không hai này. 

Trong số các hang động, động Phong Nha là hang động nổi tiếng nhất với tổng chiều dài vào khoảng gần 8km, ngoài ra còn có hang Vòm dài 15km, hang Thiên Đường dài 31,4km được xếp vào danh sách những hang động có sông ngầm dài nhất thế giới, Hang Nước Nứt với vẻ đẹp mộng mơ. Đặc biệt phải kể đến hang Sơn Đoòng được công nhận là hang động lớn nhất thế giới. 

dong-phong-nha-60123eb086177-1713545511.jpg
Động Phong Nha nằm trong quần thể di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh: philfree

Huế

Huế là mảnh đất cố đô đã trải qua trăm năm nhưng vẫn giữ cho mình vẻ đẹp cổ kính, đằm thắm và dịu dàng. Dù cuộc sống có xô bồ, nhộn nhịp đến đâu, khi đặt chân đến Huế chúng ta vẫn cảm nhận được sự êm đềm và tĩnh lặng, dường như thời gian đang trôi chậm lại.

Về miền đất cố đô, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cung điện vàng son, lăng tẩm uy nghiêm, các danh lam thắng cảnh nhuốm màu lịch sử... tất cả làm nên vẻ đẹp độc đáo cho vùng đất xứ Huế. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể trải nghiệm cảm giác đắm chìm trong không gian cung đình, thả hoa đăng dưới dòng sông Hương và thưởng thức những bản tình ca xứ Huế ngọt ngào.

gian-reto-tarnutzer-eulrjcui7eo-unsplash-1713545762.jpg
Vẻ đẹp cổ kính của kiến trúc Huế. Ảnh: Gian-Reto Tarnutzer

Phố cổ Hội An

Theo Yahoo! Life, Hội An là một phố cổ quyến rũ với kiến ​​trúc được bảo tồn tốt. Nơi đây nổi tiếng với những con đường được thắp sáng bằng đèn lồng, những ngôi nhà gỗ truyền thống và khu chợ sôi động.

Sẽ là thiếu sót nếu đến phố cổ mà du khách không ghé thăm “biểu tượng của Hội An” - Chùa Cầu, cầu dài 18m và được làm bằng ván gỗ bắc ngang qua con lạch thông ra sông Hoài, quay mặt về phía sông Thu Bồn. Điểm đặc biệt của cây cầu này là dù được người Nhật xây dựng nhưng chùa Cầu lại mang đậm nét kiến trúc Việt Nam. Sau nhiều lần trùng tu, chùa Cầu vẫn là một công trình độc đáo, một nét đẹp kiến trúc đậm phong cách Việt và là tài sản vô giá của phố cổ Hội An.

chua-cau-hoi-an-15-1024x682-1-1713546225.jpg
Chùa Cầu được xem là biểu tượng của Hội An. Ảnh: Traveloka

Ninh Bình

Được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn”, tỉnh Ninh Bình nằm ở vùng đồng bằng sông Hồng phía Bắc Việt Nam. Với diện tích rộng lớn 1.400km2, Ninh Bình tự hào sở hữu nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Cố Đô Hoa Lư, cảnh đẹp hùng vĩ của Tràng An - Tam Cốc - Bích Động, rừng Hoa Lư đặc dụng... Trong đó, Tràng An đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, đây cũng là di sản hỗn hợp duy nhất ở Đông Nam Á.

Với phong cảnh hữu tình được mô tả như "tranh vẽ sống động", cùng với những điểm tham quan tâm linh nổi tiếng, các lễ hội đậm bản sắc riêng và đặc sản độc đáo, Ninh Bình đang từng bước trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du lịch Việt Nam.

giau-tran-im12h2sncfa-unsplash-1713546394.jpg
Phong cảnh thơ mộng tại Ninh Bình. Ảnh: Giau Tran

Mũi Né

Nằm ẩn mình bên những bờ cát trắng trải dài, hòa mình cùng thiên nhiên đầy nắng và gió, Mũi Né sẽ mang lại cảm giác bình yên cho du khách qua những cơn sóng biển rì rào và những cây dừa cong vút bao quanh. Bên cạnh bãi biển xinh đẹp, nhắc đến Mũi Né không thể không nhắc đến đồi cát bay thơ mộng, một địa điểm kỳ thú có “một không hai” tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, khi đến với Mũi Né, du khách có thể thử trải nghiệm những trò chơi vô cùng thú vị như: trượt cát, thi leo lên đồi cát. Ngoài ra, ghềnh đá Mũi Né cũng là một nơi mà du khách không nên bỏ qua, nơi đây có nhiều mũi đá chồm ra biển đón sóng, cảnh vật rất đẹp và hùng vĩ. Xen kẽ giữa bãi đá dài hơn cây số là bãi cát nhỏ, phía trên đỉnh là miếu Bà Vàng, cuối bãi là Lăng ông Thạch Long thoáng mát, cảnh vật nên thơ.

1686049084-1713546558.jpeg
Bãi biển Mũi Né khi chiều tà. Ảnh: PYS travel

Đà Nẵng

Nằm ở vùng Nam Trung Bộ, Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” khi sở hữu cả núi, đồng bằng và biển. Đến với thành phố Đà Nẵng, du khách nhất định phải check-in tại các điểm tham quan du lịch nổi tiếng như: Khu du lịch Bà Nà, bãi biển Mỹ Khê, và khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất châu Á. Ngoài ra, Đà Nẵng còn có nhiều thắng cảnh đẹp mê hồn như đèo Hải Vân, rừng nguyên sinh ở bán đảo Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. 

Chưa kể, Đà Nẵng còn là vùng đất hội tụ rất nhiều tinh hoa ẩm thực phong phú với nhiều món ăn hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua như: Bánh tráng cuốn thịt heo, mì Quảng, gỏi cá Nam Ô, bánh canh, bún mắm,...

1672740553-bai-bien-my-khe-dia-diem-du-lich-da-nang-attdad03-14-1-1708619982-1713546710.jpg
Bãi biển Mỹ Khê lọt top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2024. Ảnh: Tang Trung Kien

Côn Đảo

Côn Đảo là một quần đảo nằm ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ và cũng là đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam. Nơi đây sở hữu những bãi biển cát trắng, nước trong vắt và những rạn san hô tuyệt đẹp. Trong quá khứ, Côn Đảo được biết đến là một địa ngục trần gian, nơi ghi dấu ấn lịch sử của một thời kỳ đấu tranh của dân tộc vừa hào hùng vừa bi thương còn in dấu trên vùng đất này.

Ngày nay, Côn Đảo đã trở thành điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ và tìm hiểu lịch sử của đất nước Việt Nam. Tại đây, du khách có thể dạo bước thật chậm rãi để cảm nhận sâu sắc về quá khứ và khám phá thế giới đại dương với dải san hô muôn màu cùng cánh rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú và hơn hết là để tạm rời xa khỏi sự ồn ào của đô thị.

589-con-dao-tu-dia-nguc-tran-gian-den-thien-duong-du-l-1713546804.jpg
Côn Đảo nổi tiếng với những bãi biển cát trắng, nước trong vắt. Ảnh: Vietrantour
Anh Thư (tổng hợp)