Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thành phố Thủ Đức tổ chức liên hoan nhảy Flashmob năm 2024 chủ đề “Sức bật thành phố trẻ”

Liên hoan nhảy Flashmob lần này là sự kiện văn hóa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của đất nước cùng hoạt động và sự kiện quan trọng của thành phố Thủ Đức.

Đối tượng tham gia sự kiện lần này bao gồm các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, công ty, xí nghiệp, lực lượng Vũ trang; Đoàn viên, thanh niên, hội đồng đội trên địa bàn thành phố Thủ Đức (TP.HCM). Học sinh các trường Tiểu học (từ 10 tuổi trở lên), Trung học phổ thông, Trung học cơ sở và sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Thủ Đức. 

Các tiết mục tham gia liên hoan đảm bảo nội dung theo quy định, bao gồm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp quê hương đất nước, văn hóa con người Việt Nam và thành phố Thủ Đức. Ca ngợi những thành tựu đổi mới của thành phố Thủ Đức và cả nước trên con đường phát triển và hội nhập. 

101799304c1ae744be0b-1705293645.jpg
Các bạn học sinh nhảy Flashmob trong chương trình khánh thành công viên bờ sông Sài Gòn. Ảnh: Phương Linh 

Các tiết mục dự thi phải lan tỏa thông điệp sâu rộng những giá trị nghệ thuật tốt đẹp trong Nhân dân, góp phần động viên cổ vũ phong trào thi đua yêu nước hướng tới xây dựng thành phố Thủ Đức trở thành đô thị thông minh, sáng tạo. Đồng thời tôn vinh những giá trị cao đẹp của cuộc sống, cảnh quan và con người thành phố Thủ Đức góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa, truyền thống tốt đẹp của thành phố Thủ Đức đến với Nhân dân, du khách. Thể hiện được tinh thần dân tộc, nhân văn và khoa học; giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, văn hóa dân tộc. 

Thời gian tiếp nhận đăng ký từ ngày ban hành kế hoạch đến hết ngày 22/01/2024. Thời gian tổ chức vào lúc 18 giờ từ ngày 01- 05/02/2024. Tổng kết và công bố trao giải thưởng vào ngày 05/02/2024. Địa điểm tổ chức dự kiến tại Công viên bờ sông Sài Gòn.

Mỗi đơn vị tham gia thi diễn tối thiểu 20 người trở lên. Các đơn vị biểu diễn trên nền nhạc tùy chọn, có thể sử dụng nhạc Việt Nam, nhạc nước ngoài hoặc nhạc Mashup, phù hợp với độ tuổi, môi trường. 

bf609f474a6de133b87c-1705293645.jpg
Địa điểm tổ chức dự kiến cuộc thi nhảy sẽ là Công viên bờ sông Sài Gòn. Ảnh: Phương Linh 

Trong tiết mục dự thi có tính sáng tạo về nội dung, đầu tư trang phục, đạo cụ, thông điệp truyền tải rõ ràng và có tính sinh động, thu hút. Mỗi đội tham gia từ một tiết mục với thời lượng không quá 7 phút và chỉ được đại diện một đơn vị.

Tiết mục dự thi phải đảm bảo các nội dung của kế hoạch và không vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam.  Âm nhạc dự thi phải nằm trong danh mục được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép lưu hành. Không có những hành động vi phạm pháp luật, hành vi thiếu văn hóa khi tham gia cuộc thi. Thí sinh nào vi phạm sẽ bị loại ra khỏi cuộc thi và bàn giao cho các đơn vị có trách nhiệm xử lý. 

Tiết mục dự thi đảm bảo không sao chép ý tưởng hay vi phạm vấn đề bản quyền từ phía các bên có liên quan. Những tiết mục vi phạm sẽ không được chọn hoặc hủy kết quả và Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về các vấn đề phát sinh. Ban Tổ chức có quyền từ chối công nhận tiết mục dự thi bất kì lúc nào nếu nhận thấy tiết mục không phù hợp nội dung và tiêu chí cuộc thi.

Tiêu chí chấm giải dựa trên độ đồng đều tổ hợp, đội hình; Năng lượng biểu diễn, thu hút lôi cuốn khán giả; Sáng tạo ý tưởng, động tác, đội hình, cách sử dụng âm nhạc, đạo cụ; Trang phục đẹp, không phản cảm và phù hợp với nội dung bài diễn; Âm nhạc hay, ấn tượng; Cách xử lý sân khấu tốt; Thông điệp, ý nghĩa tiết mục. 

Y Thanh