Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

"Thành phố không ngủ của Việt Nam" lọt Top 10 điểm giải trí về đêm giá cả phải chăng nhất 2024

Truyền thông thế giới nhận xét đây là thành phố không ngủ, hối hả từ sáng sớm và đem lại cho du khách cảm giác thư thái khi đêm đến.

Mới đây, tạp chí Time Out của Anh công bố danh sách những điểm giải trí về đêm giá cả phải chăng để du khách lựa chọn cho các kỳ nghỉ năm 2024. Trong đó, thành phố Hồ Chí Minh đứng ở vị trí thứ 6. Danh sách này còn có những điểm đến quen thuộc trên thế giới như Quảng Châu, Thâm Quyến, Bắc Kinh đều thuộc Trung Quốc, thành phố Gurgaon của Ấn Độ...

Cụ thể, danh sách này dựa trên nghiên cứu của hãng lữ hành Ski Vertigo (Anh) với 183 thành phố lớn trên thế giới. Tiêu chí được đưa ra chính là số tiền du khách chi cho 1 chuyến taxi trên chặng đường dài 5km, 1 bữa ăn nhanh McDonald's và 3 ly bia. Từ đây cho ra kết quả thành phố Hồ Chí Minh có chi phí theo thước đo của Ski Vertigo là 11,07 USD.

thanhphohochiminhvedem2-1710323465.jpg
Phố Bùi Viện náo nhiệt - Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Không chỉ được Time Out đánh giá cao cuộc sống về đêm, truyền thông quốc tế cũng dành nhiều ưu ái cho thành phố sôi động nhất nhì Việt Nam này. Tờ Travel Triangle (chuyên trang du lịch hàng đầu Ấn Độ) từng nhận xét Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố không ngủ, hối hả từ sáng sớm và mang đến cho du khách cảm giác thư thái khi đêm xuống. Ban đêm ở đây có rất nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn như khám phá phố đêm, thưởng thức ẩm thực đường phố, uống vài ly bia ở quán bar cao tầng và ngắm nhìn thành phố hoa lệ, hòa vào không khí âm nhạc hiện đại hay trầm lắng với những bản nhạc đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Viator, hãng tư vấn du lịch của Mỹ cũng đưa ra những gợi ý cho du khách rằng Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến có cuộc sống về đêm rất sôi động. Du khách có thể thuê xe máy, tự do đi qua những con phố như người địa phương.

thanhphohochiminhvedem1-1710323465.jpg
Du thuyền trên sông Sài Gòn.

Dưới đây là những gợi ý giúp du khách có thêm trải nghiệm Thành phố Hồ Chí Minh về đêm:

Khám phá thành phố bằng xe bus 2 tầng

Từ cuối năm 2023, Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt tour "Không ngủ ở Sài Gòn" với tần suất hoạt động 30 phút/chuyến, thời gian 70-75 phút/tour với khoảng 20 điểm tham quan như chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà, phố đêm Bùi Viện… thuyết minh 9 ngôn ngữ.

Đi du thuyền trên sông Sài Gòn

Ngoài xe bus 2 tầng, du khách còn có thể lựa chọn để khám phá thành phố Hồ Chí Minh về đêm bằng du thuyền. Với trải nghiệm này, du khách có thể ăn tối trên du thuyền, ngắm nhìn thành phố về đêm trong không gian mênh mông, thời tiết mát mẻ.

Khám phá phố đêm

Đến thời điểm hiện Tại, thành phố Hồ Chí Minh có các phố đêm là: Bùi Viện và Nguyễn Huệ (đều ở quận 1); phố ẩm thực là Hồ Thị Kỷ và kỳ đài Quang Trung cùng ở quận 10, Vĩnh Khánh (quận 4), Hậu Giang (quận 6), Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), Phan Xích Long (quận Phú Nhuận).

Những điểm đến này thu hút rất đông người dân địa phương và du khách bởi các hoạt động giải trí hấp dẫn, đồ ăn ngon, giá cả phải chăng.

Lam Giang